Tiếp nối truyền thống của ông nội Kim Nhật Thành và người cha Kim Jong-il, ông Kim Jong-un chủ yếu di chuyển bằng phương tiện yêu thích là tàu hỏa.
Tờ Independent đưa tin, ông Kim Jong-un lên tàu hôm 10.9 cùng với các quan chức trong ngành công nghiệp vũ khí của Bình Nhưỡng, các sĩ quan quân đội và Bộ trưởng Quốc phòng nước này.
Những bức ảnh từ truyền thông nhà nước cho thấy nội thất tàu được sơn màu trắng bóng với những chiếc bàn dài dành cho các cuộc họp.

Những bức ảnh khác cũng chụp các quan chức ngồi trên những chiếc ghế bành bọc da màu đỏ.
Tàu có phòng hội nghị, phòng khách và phòng ngủ, được lắp đặt điện thoại vệ tinh và tivi màn hình phẳng để phục vụ các cuộc họp giao ban.
Một trong những tài liệu chi tiết nhất về chuyến tàu chở lãnh đạo Triều Tiên đã được quan chức Nga Konstantin Pulikovsky tiết lộ. Ông Pulikovsky đã kể lại chuyến đi xuyên vùng Viễn Đông của Nga với ông Kim Jong-il trong cuốn sách có tên “Orient Express”. Ông mô tả thực đơn dành cho người sành ăn với nhiều loại món ăn được phục vụ.
Ông Pulikovsky viết: “Có thể đặt bất kỳ món ăn nào thuộc ẩm thực Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp”.
Một bài báo trên tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết đoàn tàu có tổng cộng 90 toa.
Georgy Toloraya, một nhà ngoại giao Nga khác từng đi cùng ông Kim Jong-il năm 2001.
Ông Toloraya cho biết, trong quá trình các kỹ thuật viên Nga kiểm tra đoàn tàu, họ đã phát hiện ra rằng các toa tàu có nguồn gốc từ Liên Xô nhưng đã trải qua nhiều sửa đổi sau đó. Họ cũng tìm thấy các tấm bọc thép được đặt bên dưới hai toa tàu chính được nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng cho cả mục đích riêng và công vụ - có khả năng sẽ được bọc thêm ở những nơi khác.
Điều này đảm bảo tốc độ tối đa được cho là khoảng 88 km/h và tốc độ hành trình được cho là dưới 64 km/h.
Tàu hỏa có thể là một cách di chuyển tương đối kín đáo so với máy bay, bởi máy bay có thể được phát hiện bằng dữ liệu theo dõi chuyến bay hoặc radar. Nhưng ngoài tốc độ chậm, chuyến tàu này còn có thể mang đến những rắc rối khác.
Mạng lưới đường sắt của Nga sử dụng khổ đường sắt khác với khổ được sử dụng trên bán đảo Triều Tiên, điều này có nghĩa là phải chờ đợi lâu để đổi bánh khi ông Kim đến ga Khasan, cửa ngõ đường sắt chính đến vùng Viễn Đông của Nga.
Theo tờ Chosun Ilbo, khoảng 100 nhân viên an ninh được điều động trước đến các nhà ga để tiến hành rà soát an ninh nhằm phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn.
Nguồn điện được cố tình tắt tại các ga này để ngăn các chuyến tàu khác khởi hành.
Tờ báo cũng ghi nhận sự hiện diện của một đội ngũ hỗ trợ hậu cần đáng kể, bao gồm các máy bay vận tải không quân Il-76 do Liên Xô sản xuất và trực thăng Mi-17.
Đoàn tàu được cho là sẽ di chuyển cùng với hai đoàn tàu khác - một đoàn phía trước làm nhiệm vụ kiểm tra an ninh và một đoàn phía sau dành cho vệ sĩ và các nhân viên khác.