Giới trẻ "săn sale" mừng ngày độc thân của Trung Quốc

Xuân Vũ |

Vào ngày lễ Độc thân 11.11 của Trung Quốc hai năm trước, hơn 20 tỉ USD được chi tiêu trước 6h30 sáng bất chấp đại dịch COVID-19.

Theo Scotsman, ngày Độc thân là một ngày lễ không chính thức ở Trung Quốc nhắm tới những người chưa kết hôn hoặc chưa có người yêu - ngược lại với ngày lễ Tình nhân.

Vào năm 1993, một ký túc xá nam tại Đại học Nam Kinh đã tổ chức các bữa tiệc dành cho người độc thân để ăn mừng và tránh những tác động tiêu cực. Sau đó, ý tưởng này đã lan rộng khắp trường đại học và trở thành một phần của văn hóa Trung Quốc.

Ban đầu chỉ có nam giới nước này kỷ niệm ngày 11.11, nhưng sau đó phụ nữ cũng tham gia và trở thành một dịp lễ không chính thức phổ biến trên mạng xã hội dành cho những người độc thân. Lễ Độc thân hàng năm được tổ chức để bày tỏ hy vọng của họ về một mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai và cũng là ngày tổ chức các cuộc hẹn hò giấu mặt.

Khi các cặp đôi kỷ niệm lễ Tình nhân bằng cách trao đổi quà tặng, những người độc thân mua những món quà xa xỉ cho mình vào ngày Độc thân, với mức giảm giá hào phóng do nhiều nhà bán lẻ đưa ra.

Vào năm 2009, Alibaba lần đầu tiên thương mại hóa ngày này với các đợt giảm giá lớn trên hai trang thương mại điện tử của mình, Tmall và Taobao. Ngay lập tức, thị trường trực tuyến chứng kiến ​​mức giảm giá lên tới 50% và số lượng cửa hàng tham gia sự kiện này tăng lên hàng năm.

TaoBao và JD.Com là những trang web mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của Trung Quốc. Trên thực tế, chỉ riêng ngày Độc thân năm 2019 đã tạo ra doanh số 60 tỉ USD cho hai gã khổng lồ thương mại điện tử này và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi lễ Độc thân của Trung Quốc hiện là ngày mua sắm trực tuyến (và thậm chí ngoại tuyến) lớn nhất trên thế giới.

Nhận thức được quy mô tuyệt đối của thị trường Trung Quốc, nhiều công ty phương Tây như Apple, Nike và Adidas đã nhảy vào chiến dịch Ngày Độc thân. Các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp nhỏ đều đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút cả khách hàng Trung Quốc và không phải Trung Quốc trên toàn thế giới.

Xuân Vũ
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11.11

Bảo Châu |

Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các bưu kiện có khả năng bị nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của nước này vào 11.11.

Trung Quốc gồng mình chống chọi bão tuyết kỷ lục

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc quyết tâm đối phó với cơn bão tuyết mạnh đang tàn phá và làm gián đoạn cuộc sống bình thường ở các khu vực phía bắc nước này.

Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh |

Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11.11

Bảo Châu |

Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các bưu kiện có khả năng bị nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của nước này vào 11.11.

Trung Quốc gồng mình chống chọi bão tuyết kỷ lục

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc quyết tâm đối phó với cơn bão tuyết mạnh đang tàn phá và làm gián đoạn cuộc sống bình thường ở các khu vực phía bắc nước này.

Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh |

Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.