Giới trẻ "săn sale" mừng ngày độc thân của Trung Quốc

Xuân Vũ |

Vào ngày lễ Độc thân 11.11 của Trung Quốc hai năm trước, hơn 20 tỉ USD được chi tiêu trước 6h30 sáng bất chấp đại dịch COVID-19.

Theo Scotsman, ngày Độc thân là một ngày lễ không chính thức ở Trung Quốc nhắm tới những người chưa kết hôn hoặc chưa có người yêu - ngược lại với ngày lễ Tình nhân.

Vào năm 1993, một ký túc xá nam tại Đại học Nam Kinh đã tổ chức các bữa tiệc dành cho người độc thân để ăn mừng và tránh những tác động tiêu cực. Sau đó, ý tưởng này đã lan rộng khắp trường đại học và trở thành một phần của văn hóa Trung Quốc.

Ban đầu chỉ có nam giới nước này kỷ niệm ngày 11.11, nhưng sau đó phụ nữ cũng tham gia và trở thành một dịp lễ không chính thức phổ biến trên mạng xã hội dành cho những người độc thân. Lễ Độc thân hàng năm được tổ chức để bày tỏ hy vọng của họ về một mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai và cũng là ngày tổ chức các cuộc hẹn hò giấu mặt.

Khi các cặp đôi kỷ niệm lễ Tình nhân bằng cách trao đổi quà tặng, những người độc thân mua những món quà xa xỉ cho mình vào ngày Độc thân, với mức giảm giá hào phóng do nhiều nhà bán lẻ đưa ra.

Vào năm 2009, Alibaba lần đầu tiên thương mại hóa ngày này với các đợt giảm giá lớn trên hai trang thương mại điện tử của mình, Tmall và Taobao. Ngay lập tức, thị trường trực tuyến chứng kiến ​​mức giảm giá lên tới 50% và số lượng cửa hàng tham gia sự kiện này tăng lên hàng năm.

TaoBao và JD.Com là những trang web mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của Trung Quốc. Trên thực tế, chỉ riêng ngày Độc thân năm 2019 đã tạo ra doanh số 60 tỉ USD cho hai gã khổng lồ thương mại điện tử này và phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi lễ Độc thân của Trung Quốc hiện là ngày mua sắm trực tuyến (và thậm chí ngoại tuyến) lớn nhất trên thế giới.

Nhận thức được quy mô tuyệt đối của thị trường Trung Quốc, nhiều công ty phương Tây như Apple, Nike và Adidas đã nhảy vào chiến dịch Ngày Độc thân. Các công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp nhỏ đều đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút cả khách hàng Trung Quốc và không phải Trung Quốc trên toàn thế giới.

Xuân Vũ
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11.11

Bảo Châu |

Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các bưu kiện có khả năng bị nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của nước này vào 11.11.

Trung Quốc gồng mình chống chọi bão tuyết kỷ lục

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc quyết tâm đối phó với cơn bão tuyết mạnh đang tàn phá và làm gián đoạn cuộc sống bình thường ở các khu vực phía bắc nước này.

Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh |

Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Cao điểm sốt xuất huyết và khoảng trống bác sĩ có kinh nghiệm, thuốc men

Thế Lâm |

TPHCM đang trong giai đoạn căng thẳng chống dịch sốt xuất huyết. Bởi xét về số ca mắc, tỉ lệ ca nặng và số ca tử vong, đợt dịch sốt xuất huyết đang diễn ra tại TPHCM đã vượt đỉnh dịch sốt xuất huyết năm 2019.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chưa thành hình sau nửa năm

Đình Long - Hà Phương |

Hà Nội - Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là công trình được khởi công vào cuối năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6.2022. Thế nhưng đến nay, đã quá thời hạn hoàn thành, công trình vẫn còn đang ngổn ngang, vật liệu rỉ sét, gây cản trở giao thông mỗi giờ tan tầm.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm tuyển nữ Pháp

Hoài Thu |

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có thất bại 0-7 trước tuyển nữ Pháp trong trận giao hữu  trên sân vận động Stade de la Source. 

Lê Công Tuấn Anh nhận mức cát-xê khó tin trong phim về Trịnh Công Sơn

Lan Anh |

Bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên” ra mắt năm 1992 cách đây tròn 30 năm có kinh phí sản xuất là 145 triệu đồng.

Trung Quốc cảnh báo hàng hóa nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm 11.11

Bảo Châu |

Nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các bưu kiện có khả năng bị nhiễm COVID-19 trước lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất của nước này vào 11.11.

Trung Quốc gồng mình chống chọi bão tuyết kỷ lục

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc quyết tâm đối phó với cơn bão tuyết mạnh đang tàn phá và làm gián đoạn cuộc sống bình thường ở các khu vực phía bắc nước này.

Trung Quốc bùng nổ doanh số bán hàng giảm giá Ngày Độc thân

Khánh Minh |

Đại tiệc hàng giảm giá Ngày độc thân ở Trung Quốc khai mạc hôm 1.11 đã chứng kiến doanh thu bán hàng bùng nổ.