Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha, giám đốc điều hành tại nhà hàng Laemgate, bị cáo buộc cung cấp vé cho các món hải sản với giá thấp, trong đó có khoản phí 880 baht (10USD) cho một nhóm 10 người vào năm 2019, Bangkok Post đưa tin.
Theo đó, khách hàng được yêu cầu gửi đơn đặt hàng trực tuyến và gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Ước tính 20.000 người đã đặt dịch vụ này, theo PBS Thai.
Tuy nhiên, các suất buffet đã bị hủy sau các thông báo đăng trực tuyến nói rằng nhà hàng không đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu. Khoảng 350 khách hàng đã đặt hàng và bị hủy đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát đòi bồi thường thiệt hại hơn 2 triệu baht.
Apichart và Prapassorn đã bị bắt và bị buộc tội. Trong phiên xử hôm 10.6, Tòa án Hình sự Thái Lan phán quyết 2 chủ nhà hàng với 723 tội danh. Cả 2 bị kết án 1.446 năm tù nhưng sau đó đã bị giảm một nửa xuống còn 723 năm tù cho mỗi người bởi 2 người đều thừa nhận tội lỗi.
Theo SCMP, luật pháp của Thái Lan quy định mức án tối đa phải thi hành là 20 năm tù.