Cận cảnh hư hại của siêu tàu Ever Given sau khi mắc kẹt ở Suez

Thanh Hà |

Tàu container Ever Given nổi tiếng sau khi chặn kênh đào Suez hồi tháng 3 năm nay đã có mặt tại Thanh Đảo, Trung Quốc, để sửa chữa. 

Ảnh tàu Ever Given được công bố từ tháng 10 cho thấy 6 ngày mắc kẹt ở kênh đào Suez đã phá hủy mũi tàu container khổng lồ này như thế nào, Insider đưa tin ngày 3.11. 

Tàu container Ever Given đã đến Trung Quốc vào tháng 10 để sửa chữa. Ảnh: Tân Hoa Xã
Tàu container Ever Given đã đến Trung Quốc vào tháng 10 để sửa chữa. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Tiến sĩ Salvatore R. Mercogliano - phó giáo sư lịch sử tại Đại học Campbell, thiệt hại với tàu Ever Given lớn đến mức cần phải thay mới hoàn toàn phần dưới của mũi tàu. 

Khoảng 28.000 mét khối cát và bùn đã được loại bỏ xung quanh tàu Ever Given khi công nhân làm việc suốt ngày đêm để giải cứu con tàu mắc cạn ở kênh đào Suez hồi tháng 3.

Một người dùng Twitter đã đăng ảnh so sánh "mũi quả lê" - phần nhô ra ở phía trước của con tàu ngay dưới mớn nước - đã bị hư hại với ảnh chính mũi tàu vào thời điểm tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez

Ngoài ra, ảnh chụp từ trên cao tàu Ever Given cũng cho thấy thiệt hại của con tàu sau sự cố này. 

Tàu Ever Given dài hơn 3 sân bóng đá. Ảnh: Getty
Tàu Ever Given dài hơn 3 sân bóng đá. Ảnh: Getty

Các tàu container ngày càng lớn hơn mỗi năm. Tàu Ever Given nặng 220.000 tấn, là một trong những tàu container lớn nhất thế giới.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Con tàu container lớn nhất thế giới sẽ đi qua kênh đào Suez

Nguyễn Hạnh |

Con tàu container lớn nhất thế giới - Ever Ace - đã bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên trong tuần này và sẽ sớm hướng đến kênh đào Suez.

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez kết thúc hải trình dang dở

Hải Anh |

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez vào đầu năm nay cuối cùng đã cập cảng Rotterdam ở Hà Lan ngày 29.7 để dỡ hàng.

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez gặp thêm rắc rối mới

Khánh Minh |

Các nhà điều hành siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có thể bị buộc phải dỡ 18.000 container hàng hóa của mình lên các tàu khác.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ngoại tình, ly hôn - câu chuyện không có gì mới và khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Thật đáng buồn khi có nhiều người cho rằng, việc này rất bình thường, nó là xu hướng tự do của xã hội hiện đại, không phải thời phong kiến nên không cần câu nệ về điều tiếng, cũng không nên quy kết đẩy lên tầm vi phạm đạo đức, nhân cách hay cái gì đó quá nặng nề.

Đức có thể quốc hữu hóa đường ống Nord Stream 2

Hải Anh |

Đức có thể quốc hữu hóa đoạn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 ở nước này. 

Bình Thuận: Xe khách chở hơn 40 người lao xuống lề đường, lật ngửa 4 bánh

PHẠM DUY |

Bình Thuận - Xe khách giường nằm chở hơn 40 người đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Bình Thuận thì lao xuống khu vực lề, lộn vòng và lật ngửa bốn bánh lên trời, hành khách la hét, chui ra khỏi xe.

Thi lớp 10, thi đại học: Nếu con trượt, cha mẹ cần làm gì?

Nhóm PV |

Trong bối cảnh học sinh vừa kết thúc kì thi vào lớp 10 và hơn 1 triệu thí sinh sắp thi đại học, từ vị trí của người cha người mẹ và cả học sinh, xử lý khôn ngoan để vượt qua áp lực của những kì thi như thế nào, đối mặt với kết quả thi cử không như mong muốn ra sao. Chương trình Cafe chiều thứ 7 tuần này sẽ tìm lời giải cho vấn đề trên.

Xe máy Vision lăn bánh lên đến 50-60 triệu đồng, sao vẫn lao đầu vào mua?

Thế Lâm |

Một chiếc xe máy hiệu Vision của hãng Honda có giá bán được hãng đề xuất trong khoảng 30-34 triệu đồng, nhưng nhiều người tiêu dùng muốn mua được và xong các giấy tờ để lăn bánh phải thực trả tới 50-60 triệu đồng.

Con tàu container lớn nhất thế giới sẽ đi qua kênh đào Suez

Nguyễn Hạnh |

Con tàu container lớn nhất thế giới - Ever Ace - đã bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên trong tuần này và sẽ sớm hướng đến kênh đào Suez.

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez kết thúc hải trình dang dở

Hải Anh |

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez vào đầu năm nay cuối cùng đã cập cảng Rotterdam ở Hà Lan ngày 29.7 để dỡ hàng.

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez gặp thêm rắc rối mới

Khánh Minh |

Các nhà điều hành siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có thể bị buộc phải dỡ 18.000 container hàng hóa của mình lên các tàu khác.