Tờ The Guardian đưa tin, chiếc tàu APL England gặp sự cố rơi hàng hóa trên biển vào ngày 24.5 khi đang trên đường từ Trung Quốc đến Melbourne, buộc tàu phải quay đầu và đi đến Brisbane.
Các container bị mất chứa rất nhiều hàng hóa bao gồm các thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng và vật tư y tế.
Các quan chức của Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã nhận được báo cáo về việc các khẩu trang trôi nổi khắp khu vực giữa bãi biển Magenta và thị trấn The Entrance, phía bắc Sydney .
Allan Schwartz - người quản lý thuộc AMSA - ngày 26.5 cho biết, các báo cáo về các mảnh vỡ trôi dạt trên bờ biển phù hợp với các mặt hàng được liệt kê trên bảng kê khai hàng hóa của tàu.
Người dân các bãi biển phía đông cố gắng dọn dẹp các mảnh vỡ vào sáng 27.5, và lo ngại rằng số lượng lớn các sản phẩm nhựa có thể làm tổn thương các sinh vật biển.
Cơ quan Hàng hải New South Wales tư vấn cho các hội đồng ven biển khu vực giữa Sydney và Gosford về cách xử lý với các container và các hàng hóa chứa trong đó, vì tình hình hiện tại trên biển cho thấy các khu vực này có thể bị ảnh hưởng hơn nữa trong những ngày tới.
AMSA sau khi kiểm tra tình trạng và khả năng của con tàu, đã đưa ra thông báo trên Twitter vào ngày 26.5 rằng: “74 container bị hư hỏng và biến dạng trên boong tàu, trong khi 6 container khác được báo cáo là nhô ra từ phía mạn phải và ba container từ phía trái của tàu”.
Ông Schwartz cho biết việc kiểm tra khả năng đi lại sẽ giúp xác định xem con tàu có thể an toàn để tới cảng Brisbane hay không.
Ông nói thêm: “Một khi tàu đã an toàn tại cảng, chúng tôi sẽ bắt đầu điều tra, trong đó sẽ tập trung vào sự an toàn của tàu bao gồm cả hàng hóa có được xếp chồng lên nhau và bảo đảm an toàn trên tàu hay không, và bất kỳ vi phạm nào về các quy định ô nhiễm môi trường”.