Ai Cập mở rộng kênh đào Suez, tránh tái diễn vụ siêu tàu mắc kẹt

Hải Anh |

Cơ quan quản lý kênh đào Suez thông báo kế hoạch mở rộng đoạn phía nam sau vụ siêu tàu mắc kẹt gây tắc nghẽn 6 ngày hồi tháng 3.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phác thảo kế hoạch mở rộng đoạn phía nam của tuyến giao thông huyết mạch này sau vụ siêu tàu Ever Given mắc kẹt hồi tháng 3, RT đưa tin.

Thông tin được công bố trong một sự kiện khai trương ngày 11.5 do Chủ tịch SCA Osama Rabie chủ trì, có sự tham dự của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã nêu ra tầm nhìn về việc mở rộng đoạn kênh đào giữa Suez và hồ Great Bitter thêm 40 mét, đồng thời đào sâu thêm 2,4 mét nâng chiều rộng đoạn này lên 21,9 mét.

Cơ quan này cũng tiến hành mở rộng thêm 10 km với tuyến kênh thứ hai được mở từ năm 2015 cho nhiều tàu thuyền có thể di chuyển qua tuyến đường này mà không bị tắc nghẽn.

Dự án dự kiến ​​cần tối đa 24 tháng để hoàn thành, nhằm mục tiêu cải thiện lưu lượng giao thông qua kênh đào Suez, đảm bảo an toàn hơn cho tàu thuyền qua lại.

Dự án mở rộng kênh đào Suez ở đoạn phía nam cũng được triển khai với hy vọng ngăn chặn tái diễn sự cố như siêu tàu Ever Given mắc kẹt hồi tháng 3 khiến thị trường toàn cầu bị tác động.

Tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez gây tắc nghẽn 6 ngày, buộc các tàu khác phải chờ thông tuyến hoặc đi vòng qua một tuyến đường dài hơn, tốn thời gian hơn quanh vùng Sừng Châu Phi. Kênh đào Suez chiếm khoảng 12% lượng vận chuyển toàn cầu.

Tàu container Ever Given đã bị chính quyền Ai Cập tạm giữ kể từ khi được tái nổi sau vụ mắc cạn. Giới chức quản lý kênh và chủ tàu hiện đang tranh cãi xung quanh vấn đề đền bù tổn thất do vụ tắc nghẽn.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez gặp thêm rắc rối mới

Khánh Minh |

Các nhà điều hành siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có thể bị buộc phải dỡ 18.000 container hàng hóa của mình lên các tàu khác.

Ai Cập đòi bồi thường "khủng" vụ tàu Ever Given mắc kẹt kênh đào Suez

Thanh Hà |

Một tòa án Ai Cập yêu cầu chủ tàu Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha bồi thường 900 triệu USD do thiệt hại gây ra khi tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez gần một tuần vào tháng trước.

Sự cần thiết của hành lang giao thông quốc tế sau sự cố kênh đào Suez

Ngọc Khánh |

Sự cố tàu mắc cạn ở kênh đào Suez mới đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra hành lang giao thông quốc tế Bắc-Nam (INSTC) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết hôm 12.4.

Báo chí tương tác và mô hình tạo dựng cộng đồng quyền lực mới của truyền thông đương đại

Nguyễn Tuấn Anh |

Mô hình kiến tạo cộng đồng quyền lực mới ứng dụng trong lĩnh vực thông tấn báo chí sẽ giúp các tòa soạn tạo dựng một hệ sinh thái nội dung, tăng sức cạnh tranh để chiếm lĩnh độc giả; đồng thời cũng mở ra những cơ hội đổi mới phương thức hoạt động, định hướng nội dung và mô hình kinh doanh dựa trên sức mạnh của những cộng đồng phi tập trung trên không gian mạng.

Tổng thống Pháp Macron phê chuẩn mở rộng NATO

Hải Anh |

Với sự phê duyệt của Tổng thống Pháp, hơn 2/3 thành viên NATO đã đồng ý cho Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh.

Dịch vụ công nhìn từ một số phường tại TPHCM

Thế Lâm |

Dịch vụ công trực tuyến tại TPHCM bị cho là “quá chậm”, và tỉ lệ hồ sơ đúng hạn đạt gần 99% được cho là không chính xác, đó là ý kiến đánh giá được đưa ra tại hội nghị sơ kết cải cách hành chính của TPHCM mới đây.

Quang Hải thi đấu 63 phút trận Pau FC hoà Havre AC 1-1

Minh Dân |

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chơi 63 phút trong lần thứ 2 ra sân từ đội hình chính Pau FC tại Ligue 2. 

Dự báo thời tiết 14.8: Miền Bắc ngày nắng, có mưa dông gián đoạn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 14.8, miền Bắc đêm và sáng mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất khoảng 24 - 26 độ C. Ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 30 - 32 độ C. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez gặp thêm rắc rối mới

Khánh Minh |

Các nhà điều hành siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có thể bị buộc phải dỡ 18.000 container hàng hóa của mình lên các tàu khác.

Ai Cập đòi bồi thường "khủng" vụ tàu Ever Given mắc kẹt kênh đào Suez

Thanh Hà |

Một tòa án Ai Cập yêu cầu chủ tàu Nhật Bản Shoei Kisen Kaisha bồi thường 900 triệu USD do thiệt hại gây ra khi tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh đào Suez gần một tuần vào tháng trước.

Sự cần thiết của hành lang giao thông quốc tế sau sự cố kênh đào Suez

Ngọc Khánh |

Sự cố tàu mắc cạn ở kênh đào Suez mới đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra hành lang giao thông quốc tế Bắc-Nam (INSTC) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết hôm 12.4.