5.000 lính Nga tập trận đối phó với đòn tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt

Hà Liên |

Quân đội Nga gần bờ biển Đen đã thực hiện các cuộc tập trận trong đó tình huống giả định là Nga bị tấn công bằng vũ khí hoá học hoặc hạt nhân.

Cuộc tập trận trải rộng qua 3 khu vực của Nga từ biển Đen đến biển Caspian có sự tham gia của hơn 5.000 binh sĩ, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm 13.11. 

Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập đối phó trong tình huống Nga bị tấn công bằng "vũ khí hủy diệt hàng loạt bởi một kẻ thù giả định", các binh sĩ Nga mặc đồ bảo hộ hazmat và đeo mặt nạ phòng độc.

Các đơn vị chuyên về vũ khí hoá học được triển khai ở khu vực Krasnodar và Stavropol, trong khi ít nhất 100 quân nhân ở khu vực Rostov lân cận lại tiến hành cuộc diễn tập chống độc hôm 13.11. Cuộc diễn tập này theo sau các bài diễn tập tương tự được tổ chức bởi quân đội Nga ở Armenia vào cuối tuần qua.

Các phòng thí nghiệm di động và các phương tiện dò tìm chất phóng xạ và hóa chất có khả năng cách ly, đánh giá và có khả năng loại bỏ chất hoá học hoặc hạt nhân cũng được triển khai.

Trong những tuần gần đây, các lực lượng hạt nhân của Nga đã tiến hành phóng thử tên lửa. Quân đội Nga cũng đã cam kết thử nghiệm hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat trước cuối năm nay. 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuần trước cáo buộc NATO đang phát triển việc sử dụng vũ khí hạt nhân gần biên giới phía tây của Nga nhưng chưa đưa ra bằng chứng cho các cáo buộc này. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần cảnh báo về sự nguy hiểm của xung đột hạt nhân.
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Ghé thăm thiên đường độc đáo dành cho mèo tại Malaysia

Tuấn Đạt |

Thiên đường của loài mèo ở thành phố Kuching (Malaysia) được dự kiến sẽ là điểm đến ưa chuộng của du khách vào dịp Tết Nguyên đán.

Phương Tây mệt mỏi với tình hình Ukraina?

Khánh Minh |

Thủ tướng Ba Lan cảnh báo các nhà lãnh đạo phương Tây đừng nên mệt mỏi với tình hình Ukraina.

Trung Quốc công bố phát hiện mới về bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Ngọc Vân |

Trung Quốc tiết lộ thêm nhiều bí mật của Vạn Lý Trường Thành - hàng trăm cánh cửa giấu kín.

Huỳnh Như trải lòng khi đón Tết phương xa

Thanh Vũ |

Huỳnh Như đã có những tâm sự với Báo Lao Động trong năm thứ 2 không được đón Tết cùng gia đình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định vị thế ở Đông Nam Á

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đến Việt Nam từ nguồn cơn thất bại 0-3 cay đắng của đội U23 trước Thái Lan tại SEA Games 2017. Sau 5 năm dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á, tất cả đều phải thừa nhận rằng Việt Nam là số 1.

Biệt đội cứu hộ san hô dưới đáy biển

Hữu Long |

Khánh Hòa - Các thành viên trong nhóm lặn biển đến từ Nha Trang đã cùng nhau kêu gọi cộng đồng tham gia vào dự án ươm trồng, phát triển san hô, khôi phục hệ sinh thái biển.

Cẩn trọng khi đi qua đèo dốc nguy hiểm trên Quốc lộ 6 ngày cận Tết

Minh Chuyên |

Tuyến Quốc lộ 6 có nhiều đèo dốc nguy hiểm, cùng với đó, lượng phương tiện trong những ngày cận Tết tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) rất lớn.

Sau ngày làm việc cuối cùng, chợ hoa đêm Hà Nội kẹt cứng người mua hàng

PHẠM ĐÌNH |

Dưới cái lạnh trên 10 độ của Hà Nội, đông nghịt người chen chúc đến mua hàng tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).