Ngành game tại Việt Nam: Mở rộng thị trường, hướng đến tầm nhìn mới

NGUYỄN ĐĂNG |

Dưới sự chủ trì của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ thông tin và Truyền thông, Hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành game tại Việt Nam: Tầm nhìn mới cho game Việt sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để phát triển ngành game tại Việt Nam.

Sự kiện này sẽ diễn ra từ 7h30 đến 16h00 ngày 18.3 tới, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM) và tiếp nối cho thành công từ Hội nghị kết nối mở rộng thị trường ngành Game Việt Nam: Vươn tầm thế giới diễn ra hôm 10.12.2022.

Đây là chuỗi hoạt động do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ thông tin và Truyền thông khởi xướng với sứ mệnh phát triển nền công nghiệp game Việt, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các studio game trong ngành, khuyến khích phát triển các studio game trong nước lớn mạnh trên đường đua toàn cầu.

Với chủ đề: “Tầm nhìn mới cho game Việt”, thông qua sự kiện, các bên sẽ tạo ra “điểm chạm” kết nối tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực game để giúp các doanh nghiệp ngành game trong nước xây dựng những đội ngũ, studio Game chất lượng và uy tín nhằm xuất khẩu game Việt ra thị trường quốc tế; nâng cao nhận thức của mọi người về game; thu hút đầu tư từ nước ngoài, tạo nên sự phát triển bền vững cho thị trường game…

Các đại biểu, khách mời tham dự hội nghị lắng nghe những ý kiến, thông tin về tiềm năng phát triển của ngành game Việt Nam tại hội nghị hôm 10.12.2022. Ảnh: Nguyễn Đăng
Các đại biểu, khách mời tham dự hội nghị lắng nghe những ý kiến, thông tin về tiềm năng phát triển của ngành game Việt Nam tại hội nghị hôm 10.12.2022. Ảnh: Nguyễn Đăng

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành game tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2021, có đến 28,4 triệu người chơi game tại Việt Nam, doanh thu mang về hơn 665 triệu USD; 50% tựa game mobile được chơi nhiều nhất có nguồn gốc từ Việt Nam; 5/10 game studio hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương và Australia là của Việt Nam; 1/25 game tải trên các kho ứng dụng là của Việt Nam...

Ông Lê Quang Tự Do – Cục trường Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ thông tin và Truyền thông - nhấn mạnh, ngành game Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường trong và ngoài nước, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển nước nhà. Hoạt động lần này là bước tiến chiến lược trong công cuộc giúp ngành game thoát khỏi định kiến và là điểm chạm giúp các doanh nghiệp game kết nối với nhau chặt chẽ hơn, hướng tới mục tiêu chung là phát triển diện.

Trong khi đó, ông Thái Thanh Liêm, CEO của Topebox, cho biết sự kiện này là động thái quan trọng để mở rộng đường cho ngành game Việt Nam. So với các nước trên thế giới, Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến về ngành game. Một khi cộng đồng gỡ bỏ những hoài nghi cuối cùng về game, khi các dự án tìm được nguồn lực cần thiết, chúng ta có cơ sở để tin rằng những dự án game Việt sẽ tạo nên điểm nhấn và bức phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Ngành game tại Việt Nam: Doanh thu hàng triệu USD/năm, thất thu một nửa

NGUYỄN ĐĂNG |

Ngành game tại Việt Nam có 28,4 triệu người chơi, doanh thu năm 2021 lên đến 665 triệu USD, nhưng chỉ một nửa trong số đó đóng thuế cho nhà nước, còn lại đóng thuế cho nước ngoài, chủ yếu cho Singapore.

Game Việt nhận đề cử tại Google Play 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 11.11, tựa Game “Gun & Dungeons” do studio Game Việt Nam Topebox phát triển, đã chính thức nhận được đề cử từ Google Play 2022 ở hạng mục “Users’ Choice Game”.

Giá trị của game Việt tỉ đô Axie infinity ra sao sau “thảm họa Luna”?

Thế Lâm |

Sau thảm họa của đồng tiền mã hóa Luna bị “bốc hơi” gần sạch hết giá trị, thị trường tiền số thế giới chao đảo, dẫn tới giá trị của game Việt tỉ USD Axie Infinity cũng không thể ngoại lệ.

Bắt khẩn cấp đối tượng khiến nữ sinh lớp 7 mang bầu, tự sinh con ở Bắc Giang

Vân Trường |

Ngày 16.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thi hành Lệnh giữ người và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Minh (SN 2006) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Các nước trên thế giới sử dụng sách giáo khoa như thế nào?

Khánh An |

Sách giáo khoa hiện đang được phát miễn phí tại Hàn Quốc và được coi như tài liệu tham khảo tại Mỹ.

Sử dụng song hành hộ chiếu có và không gắn chip điện tử

Việt Dũng |

Kể từ ngày 1.3.2023, Bộ Công an sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam.

Thanh Hóa: Người dân chặn xe tải chở đất trong nhiều ngày

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nhiều ngày qua, người dân ở thôn Vạn Thành (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) đã tập trung ra đường chặn xe tải chở đất, do tuyến đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Đi xe máy xuyên Việt lọt top trải nghiệm hàng đầu thế giới cho du khách

Chí Long |

Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Travel Off Path gợi ý, đi xe máy xuyên Việt là tour trải nghiệm tuyệt vời cho mọi du khách.

Ngành game tại Việt Nam: Doanh thu hàng triệu USD/năm, thất thu một nửa

NGUYỄN ĐĂNG |

Ngành game tại Việt Nam có 28,4 triệu người chơi, doanh thu năm 2021 lên đến 665 triệu USD, nhưng chỉ một nửa trong số đó đóng thuế cho nhà nước, còn lại đóng thuế cho nước ngoài, chủ yếu cho Singapore.

Game Việt nhận đề cử tại Google Play 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 11.11, tựa Game “Gun & Dungeons” do studio Game Việt Nam Topebox phát triển, đã chính thức nhận được đề cử từ Google Play 2022 ở hạng mục “Users’ Choice Game”.

Giá trị của game Việt tỉ đô Axie infinity ra sao sau “thảm họa Luna”?

Thế Lâm |

Sau thảm họa của đồng tiền mã hóa Luna bị “bốc hơi” gần sạch hết giá trị, thị trường tiền số thế giới chao đảo, dẫn tới giá trị của game Việt tỉ USD Axie Infinity cũng không thể ngoại lệ.