Trong cuộc họp với một công ty quảng cáo lớn vào tuần này, Microsoft đã giới thiệu bản demo của Bing mới và cho biết họ có kế hoạch cho phép các liên kết trả tiền trong các phản hồi đối với kết quả tìm kiếm.
Các mô hình AI đàm thoại, có thể tạo ra câu trả lời gốc bằng giọng nói của con người để đáp lại các câu hỏi hoặc yêu cầu mở, gần đây đã thu hút cả thế giới. Tuần trước, Microsoft và Google của Alphabet đã công bố các chatbot AI thế hệ mới cách nhau một ngày.
Kết quả tìm kiếm ban đầu và các cuộc trò chuyện trên Bing của Microsoft và chatbot Bard của Google cho thấy chúng có thể đưa ra những câu trả lời không thể đoán trước. Alphabet đã mất 100 tỉ USD vốn hóa khi Bard đưa ra câu trả lời sai, trong ngày phát hành video quảng cáo.
Microsoft hy vọng càng nhiều phản hồi của con người hơn từ chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó và do đó sẽ có nhiều nhà quảng cáo hơn. Quảng cáo trong chatbot Bing cũng có thể nổi bật hơn trên trang so với quảng cáo tìm kiếm truyền thống.
Microsoft cũng đang lên kế hoạch cho một định dạng quảng cáo khác trong chatbot sẽ hướng đến các nhà quảng cáo trong các ngành cụ thể. Việc tích hợp quảng cáo vào chatbot Bing, có thể mở rộng để lấp đầy đầu trang tìm kiếm, qua đó giúp quảng cáo không bị đẩy xuống sâu hơn của trang bên dưới chatbot.
Omnicom, một đơn vị quảng cáo lớn làm việc với các thương hiệu như AT&T và Unilever, đã nói với khách hàng rằng quảng cáo tìm kiếm có thể tạo ra doanh thu thấp hơn trong thời gian ngắn nếu chatbot chiếm đầu trang tìm kiếm mà không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào.
Những cải tiến của Bing nhờ AI, được xem như một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft. Công ty cho biết mỗi điểm phần trăm thị phần mà họ giành được trong thị trường quảng cáo tìm kiếm có thể mang lại thêm 2 tỉ USD doanh thu quảng cáo.
Hiện tại, trình duyệt web Edge của Microsoft, sử dụng công cụ tìm kiếm Bing, có thị phần dưới 5% trên toàn thế giới, theo một ước tính từ công ty phân tích trang web StatCounter.
Michael Cohen, Phó chủ tịch điều hành về truyền thông hiệu suất tại cơ quan truyền thông Horizon Media, người đã nhận được bản demo của Bing trong một cuộc họp riêng với đại diện của Microsoft, cho biết công ty đã chỉ ra rằng các liên kết ở cuối các phản hồi tìm kiếm do AI tạo ra của Bing có thể là nơi đặt quảng cáo.
Trong thư gửi khách hàng, Omnicom cho biết về lâu dài, AI đàm thoại có khả năng trở thành xu hướng chủ đạo mà người tiêu dùng tìm kiếm trên Internet. Họ cũng dự đoán những bước đi của Microsoft và Google là báo hiệu cho sự thay đổi lớn nhất đối với việc tìm kiếm trên Internet trong 20 năm qua.