Năm ngoái, công ty truyền thông xã hội này đã sa thải 13% lực lượng lao động của mình với hơn 11.000 nhân viên, khi phải vật lộn với chi phí tăng cao và thị trường quảng cáo đi xuống. Meta hiện có kế hoạch “làm phẳng nội bộ”, buộc các quản lý cấp cao chia sẻ quyền lực với cấp dưới và tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn như thiết kế, viết code…
Những thông tin mà Washington Post đưa ra phù hợp với những tuyên bố trước đây của Zuckerberg, cho thấy họ sẽ có nhiều đợt cắt giảm nhân sự hơn nữa. Zuckerberg đã nói với các nhà đầu tư vào đầu tháng này rằng đợt sa thải nhân viên năm ngoái là "sự khởi đầu của việc chúng tôi tập trung vào hiệu quả chứ không phải là kết thúc”.
Năm ngoái, đợt sa thải hàng loạt đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Meta đã ảnh hưởng đến nhân viên ở mọi cấp và mọi đội, bao gồm cả những cá nhân có xếp hạng hiệu suất cao. Ngoài Meta, nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Alphabet, Microsoft và Snap cũng sa thải hàng chục nghìn lao động.
Trong giai đoạn dịch COVID-19, Meta đã ráo riết tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng, khi nhiều người mắc kẹt tại nhà. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh đã bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2022, khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu, trong bối cảnh lãi suất tăng nhanh.
Meta, từng được có giá trị hơn 1.000 tỉ USD, hiện được định giá 446 tỉ USD. Công ty cho biết họ cũng sẽ giảm diện tích văn phòng, giảm chi tiêu và kéo dài thời gian đóng băng tuyển dụng đến năm 2023 để kiềm chế chi phí.
Theo báo cáo từ các công ty tuyển dụng như Challenger, Grey & Christmas, hơn 100.000 nhân sự đã bị sa thải tại các công ty Mỹ vào tháng 1 năm nay.