2024 sẽ là năm cuối cùng Rafael Nadal thi đấu chuyên nghiệp

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal thông báo rút khỏi Roland Garros năm nay cùng dự định cho tương lai.

Không dự Roland Garros

Rafael Nadal thông báo quyết định không tham dự Roland Garros năm nay vào thứ Năm (18.5) tại Học viện Rafa Nadal. Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt giải đấu vào năm 2005, tay vợt 14 lần vô địch sẽ không chơi ở giải đấu lớn thứ hai của mùa giải.

Huyền thoại với 22 lần giành Grand Slam nói thêm rằng, anh sẽ dừng lại trong một khoảng thời gian không xác định và năm 2024 "có lẽ" sẽ là năm cuối cùng của anh trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

"Tôi thậm chí đã làm việc nhiều nhất có thể mỗi ngày trong 4 tháng qua. Đó là những tháng rất khó khăn vì chúng tôi không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề mà tôi gặp phải ở Australia", Nadal nói.

"Hôm nay tôi vẫn ở vị trí mà không thể cảm thấy đã sẵn sàng để thi đấu ở Roland Garros. Tôi không phải kiểu người đến Roland Garros và chỉ cố gắng có mặt ở đó và đặt mình vào một vị trí mà tôi không thích".

Tay vợt 36 tuổi đã không thi đấu kể từ tháng 1 tại giải Australia mở rộng, nơi anh bị chấn thương cơ iliopsoas ở chân trái. Nadal và đội của anh dự kiến ​​sẽ có thời gian hồi phục từ 6 đến 8 tuần, nhưng huyền thoại tay trái vẫn chưa trở lại thi đấu.

Tay vợt người Tây Ban Nha hài lòng với kết quả trên sân, giống như năm ngoái anh đã vô địch Úc Mở rộng và Roland Garros. Nhưng anh "không thể tận hưởng công việc hàng ngày" vì các vấn đề về thể chất của mình.

“Kể từ sau đại dịch, cơ thể tôi không thể duy trì các bài tập và công việc hàng ngày một cách tốt đẹp. Vì vậy, tôi không thể tận hưởng việc tập luyện và thi đấu vì có quá nhiều vấn đề, quá nhiều lần phải dừng lại vì vấn đề thể chất và quá nhiều ngày đến đây tập luyện với quá nhiều đau đớn”, Nadal nói tiếp.

“Vì vậy, sau khi tôi nói rằng cần phải dừng lại, tôi cần dừng lại một thời gian. Vì vậy, quyết định của tôi là dừng lại. Tôi không biết khi nào mình có thể trở lại sân tập, nhưng tôi sẽ dừng lại một thời gian. Có thể là 2 tháng, có thể là 1 tháng rưỡi, có thể là 3 tháng, có thể là 4 tháng.

Tôi không biết, tôi không phải là người thích dự đoán nhiều về tương lai, vì vậy tôi chỉ làm theo cảm xúc cá nhân của mình và chỉ làm theo những gì tôi thực sự tin là điều đúng đắn cho cơ thể của mình và cho hạnh phúc cá nhân của tôi bây giờ.

Nadal đã đến gần với thời điểm giải nghệ. Ảnh: ATP Tour
Nadal đã đến gần với thời điểm giải nghệ. Ảnh: ATP Tour

2024 sẽ là năm cuối cùng

Nadal nói thêm rằng, anh sẽ dừng lại để cho mình cơ hội tận hưởng năm 2024, năm mà anh nói "có lẽ" sẽ là năm cuối cùng với tư cách là một tay vợt chuyên nghiệp.

“Tôi không thể nói 100% rằng sẽ như thế này bởi vì bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Nhưng ý tưởng và động lực của tôi là cố gắng tận hưởng và cố gắng nói lời tạm biệt tất cả các giải đấu quan trọng đối với tôi trong năm tiếp theo và chỉ cố gắng tận hưởng điều đó, cạnh tranh và ra sân”, Nadal nói.

“Đó là điều mà lúc này không thể thực hiện được. Tôi thực sự tin rằng nếu tôi tiếp tục bây giờ, tôi sẽ không thể biến điều đó thành hiện thực. Tôi không biết nếu tôi dừng lại liệu tôi có thể biến điều đó thành hiện thực hay không, nhưng tôi nghĩ cơ hội sẽ cao hơn nhiều nếu tôi dừng lại".

Ngoài kỉ lục 14 danh hiệu tại Roland Garros, Nadal còn sở hữu thành tích 112-3 trong 18 lần tham dự các giải đấu lớn (một lần rút lui giữa giải đấu). 112 trận thắng và tỉ lệ thắng 97,4% của anh đều là những kỉ lục, cũng như thành tích 14-0 hoàn hảo trong các trận chung kết.

"Tất nhiên, trong giải đấu sẽ có những trận đấu cực kì thú vị mà tôi sẽ rất vui khi được theo dõi và điều tôi nói sẽ không thay đổi so với vài năm trước, khi Novak không thi đấu ở Úc", Nadal nói.

"Các giải đấu sẽ tồn tại mãi mãi. Người chơi đến và rời đi, vì vậy Roland Garros sẽ luôn là Roland Garros dù có tôi hay không, không nghi ngờ gì nữa.

Giải đấu sẽ tiếp tục là sự kiện hay nhất trong thế giới sân đất nện và sẽ có một nhà vô địch. Sẽ không phải là tôi, sẽ là một nhà vô địch khác và đó là cuộc sống".

Năm ngoái tại Paris, Nadal đã đánh bại Casper Ruud trong trận chung kết kéo dài 3 set để giành danh hiệu Grand Slam đơn thứ 22 - thành tích mà Novak Djokovic đã cân bằng ở thời điểm hiện tại.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Rafael Nadal xác nhận không dự Barcelona Open 2023

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu tại giải Barcelona mở rộng…

Một năm buồn và kém may của Rafael Nadal

TAM NGUYÊN |

Tình cảnh của Rafael Nadal từ đỉnh cao xuống đáy thất vọng xảy ra trong vòng 1 năm…

Rafael Nadal phải nghỉ 6 đến 8 tuần

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal chấn thương cơ vùng hông và sẽ phải xa quần vợt khoảng 2 tháng.

Xử phạt công ty có đỉa trong bình nước vì hành vi xoá bỏ bằng chứng

ĐÀO HỒNG THIỆU |

QUẢNG BÌNH - Liên quan đến việc phát hiện con đỉa trong bình nước, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã có kết luận về chất lượng nước tại Công ty CP nước khoáng Bang, đồng thời ra quyết định xử phạt đơn vị này với hành vi xóa bỏ bằng chứng.

Dự báo diễn biến nắng nóng, bão và áp thấp nhiệt đới trong 3 tháng tới

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2023, có khoảng 5 - 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông.

Bằng chứng thẩm mỹ trái phép Wonjin làm thủ thuật xâm lấn

NHÓM PV |

Ngay sau khi thực hiện dịch vụ nâng ngực "không chạm" ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, khách hàng của cơ sở làm đẹp này nhận thấy ngực nhô lên, biến dạng, đau đớn, bóp ra chất lỏng sệt.

Những nhóm vấn đề dự kiến chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi phiếu lấy ý kiến đại biểu Quốc hội, lựa chọn 4 trong số 5 nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh đại án apatit khiến dàn nguyên lãnh đạo chủ chốt Lào Cai xộ khám

An Trịnh |

Vụ án sai phạm của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lilama (Công ty Lilama), Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam (Công ty Apatit) đã kéo theo hơn 10 bị can là nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Lào Cai và doanh nghiệp xộ khám.

Rafael Nadal xác nhận không dự Barcelona Open 2023

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu tại giải Barcelona mở rộng…

Một năm buồn và kém may của Rafael Nadal

TAM NGUYÊN |

Tình cảnh của Rafael Nadal từ đỉnh cao xuống đáy thất vọng xảy ra trong vòng 1 năm…

Rafael Nadal phải nghỉ 6 đến 8 tuần

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal chấn thương cơ vùng hông và sẽ phải xa quần vợt khoảng 2 tháng.