Vinamilk tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em nghèo trong năm 2021

Thanh Huyền |

Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM với tổng ngân sách gần 7 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1.200 ca mổ tim và mổ mắt. Hoạt động này đã được Vinamilk thực hiện từ năm 1995 đến nay, góp phần mang đến cơ hội được chữa trị và sống khỏe mạnh cho các bệnh nhân nghèo, trong đó có nhiều trẻ em nhỏ trên cả nước.

Đại diện Vinamilk ủng hộ 500 triệu đồng cho Hội Bệnh nhân nghèo TP. HCM.
Đại diện Vinamilk ủng hộ 500 triệu đồng cho Hội Bệnh nhân nghèo TP. HCM.

Trong năm 2021, Vinamilk tiếp tục ủng hộ 500 triệu đồng, đến thăm và gửi tặng nhiều phần quà là các sản phẩm dinh dưỡng đến các bệnh nhân. Tháng 4 .2021, Vinamilk đã tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM với việc tài trợ nguồn kinh phí 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động Vinamilk thực hiện từ năm 1995, với hơn 1.200 trường hợp được hỗ trợ kinh phí để phẫu thuật tim và mắt.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Vinamilk và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM đã đến thăm bé Nguyễn Ngọc Bảo Trân, sinh năm 2016 vừa hoàn thành ca phẫu thuật tim Tứ Chứng Fallot tại Bệnh viện tim Tâm Đức. Trông nom em trong suốt thời gian nhập viện là ông bà nội vì ba mẹ em vừa đi làm thuê tại Châu Đốc, An Giang vừa phải chăm sóc con út mới được 4 tuổi.

Vinamilk cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đến thăm và tặng quà cho bé Bảo Trân tại Bệnh viện tim Tâm Đức.
Vinamilk cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đến thăm và tặng quà cho bé Bảo Trân tại Bệnh viện tim Tâm Đức.

Bà Đỗ Thị The, bà nội của Bảo Trân cho biết vào năm 2016-2017, gia đình phát hiện dấu hiệu bất thường nên nhanh chóng đưa em lên TP.HCM để điều trị. Trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng bệnh tình chưa có chuyển biến tốt, cho đến năm 2021, Bảo Trân đã may mắn được gặp các bác sĩ bệnh viện tim Tâm Đức trong một chuyến khám bệnh từ thiện của bệnh viện. Theo bác sĩ Trần Tử Nam, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim tại bệnh viện tim Tâm Đức, tình trạng bệnh tim của em còn khá nặng, nếu không kịp thời mổ thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy xấu sau này.

Trước tình hình nguy cấp đó, cả nhà Trân tuy mong muốn em được phẫu thuật nhưng chi phí mổ lên tới hơn 80 triệu, số tiền quá lớn so với thu nhập của gia đình. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Hội Bệnh nhân nghèo và các nhà hảo tâm, trong đó có Vinamilk, Bảo Trân đã được tiến hành ca phẫu thuật tim hoàn toàn miễn phí. Chỉ sau 1 tuần, em phục hồi nhanh, linh hoạt, có thể vui đùa với các bạn gần như bình thường và được phép xuất viện về nhà.

Trực tiếp nghe câu chuyện của Bảo Trân và thấy được sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe của em sau khi được phẫu thuật, ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk chia sẻ:“Nhìn thấy những trường hợp bệnh nhi như Bảo Trân chiến thắng căn bệnh, hồi phục và xuất viện về nhà, đó là động lực rất lớn để Vinamilk tiếp tục duy trì các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các chương trình vì trẻ em”.

Sự chung tay giữa bệnh viện, các Hội và các nhà hảo tâm như Vinamilk mang lại lợi ích rất lớn cho cộng đồng.
Sự chung tay giữa bệnh viện, các Hội và các nhà hảo tâm như Vinamilk mang lại lợi ích rất lớn cho cộng đồng.

Ông Võ Văn Xuân, Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM chia sẻ“Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đánh giá cao tấm lòng cũng như trách nhiệm của Vinamilk đối với cộng đồng, xã hội. Mong rằng Vinamilk tiếp tục phát triển để có thể giúp nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa”.

Ngoài Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, từ năm 2018, Vinamilk cũng đồng hành cùng chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World với tổng kinh phí tài trợ 1,4 tỷ đồng (MD1World là một diễn đàn y học đến từ Hoa Kỳ, giúp kết nối các y bác sĩ khắp thế giới để nâng cao trình độ y khoa, trong đó có chữa trị bệnh tim mạch). Các hoạt độngnàycủa Vinamilk đều hướng đến mục đích giúp đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn một sức khỏe tốt, một trái tim khỏe mạnh hơn để các em có thể học tập, phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021 trao tặng 1,7 triệu ly sữa

Thanh Huyền |

Ngày 8.5.2021 tại TP. Hà Nội, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức khởi động hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021. Trong năm thứ 14 này, Vinamilk và Quỹ sữa sẽ trao tặng 1,7 triệu ly sữa (tương đương 12,5 tỉ đồng) cho 19.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 26 tỉnh thành cả nước để hỗ trợ các em tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức khoẻ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn kéo dài như hiện nay.

Hệ thống 13 nhà máy là nội lực để Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam

Thanh Huyền |

Hiện nay Vinamilk đang sở hữu hệ thống 13 nhà máy trên cả nước. Các nhà máy Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, với công nghệ hiện đại sản xuất được hầu hết các dòng sản phẩm chính của ngành sữa. Điều này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí dẫn đầu các ngành hàng sữa chủ lực trong nhiều năm liền.

Cộng đồng mạng hưởng ứng “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk

Thanh Huyền |

Sau hơn 10 ngày phát động, chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng vì ý nghĩa tích cực “kép” mà chương trình mang lại cho chính người tham gia lẫn các em nhỏ kém may mắn trên cả nước. Chiến dịch là một trong số các hoạt động ý nghĩa được Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức, hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập của doanh nghiệp này.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021 trao tặng 1,7 triệu ly sữa

Thanh Huyền |

Ngày 8.5.2021 tại TP. Hà Nội, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức khởi động hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2021. Trong năm thứ 14 này, Vinamilk và Quỹ sữa sẽ trao tặng 1,7 triệu ly sữa (tương đương 12,5 tỉ đồng) cho 19.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 26 tỉnh thành cả nước để hỗ trợ các em tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức khoẻ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn kéo dài như hiện nay.

Hệ thống 13 nhà máy là nội lực để Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam

Thanh Huyền |

Hiện nay Vinamilk đang sở hữu hệ thống 13 nhà máy trên cả nước. Các nhà máy Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, với công nghệ hiện đại sản xuất được hầu hết các dòng sản phẩm chính của ngành sữa. Điều này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí dẫn đầu các ngành hàng sữa chủ lực trong nhiều năm liền.

Cộng đồng mạng hưởng ứng “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk

Thanh Huyền |

Sau hơn 10 ngày phát động, chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng vì ý nghĩa tích cực “kép” mà chương trình mang lại cho chính người tham gia lẫn các em nhỏ kém may mắn trên cả nước. Chiến dịch là một trong số các hoạt động ý nghĩa được Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức, hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập của doanh nghiệp này.