Thực phẩm giúp bạn bổ sung vitamin D cho cơ thể

ánh nhiên |

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, cơ thể con người có thể hấp thụ hầu hết lượng vitamin này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Vì sao bạn cần bổ sung vitamin D?

Thiếu vitamin D trong cơ thể có thể dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch, trầm cảm theo mùa, bệnh tự miễn, ung thư, xương yếu, các vấn đề về da và chứng sa sút trí tuệ.

Theo Boldsky, nếu không có đủ vitamin D, xương của bạn có thể trở nên mềm, xốp và dễ gãy. Thông thường, những người làm việc trong nhà nhiều hoặc làm việc theo giờ lẻ khiến họ phải tránh xa ánh sáng mặt trời sẽ dễ bị thiếu hụt Vitamin D.

Nhưng bạn đừng lo, vì có một số loại thực phẩm sau đây có thể cung cấp lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể:

Giàu axit béo omega-3, các loại cá như cá thu, cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D. 100 gram cá hồi và cá thu cung cấp 91% giá trị vitamin D được khuyến nghị hàng ngày.

Sữa

Sữa đóng hộp và sữa tươi hữu cơ có thể được bổ sung vitamin D. Một cốc sữa bò tươi sẽ cung cấp 24% giá trị vitamin D được khuyến nghị hàng ngày.

Dầu gan cá tuyết

Được chiết xuất từ ​​cá tuyết, gan cá tuyết có hàm lượng vitamin cao hơn rất nhiều. Dầu gan cá tuyết có thể được mua ở dạng viên nang và có thể được tiêu thụ 1-2 lần trong ngày.

Nấm

Một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất, nấm là nguồn thực vật duy nhất cung cấp vitamin D. Nấm được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khi phát triển, điều này làm tăng giá trị vitamin D của nấm.

Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng là một lựa chọn rất phổ biến để cung cấp lượng Vitamin D. Phải nhớ ăn cả quả trứng và không bỏ lòng đỏ vì đây là nơi chủ yếu tìm thấy Vitamin D.

Nước cam

Một ly nước cam sẽ cung cấp cho bạn lượng vitamin D và canxi dồi dào. Ăn cam hàng ngày vào bữa sáng sẽ giúp giảm nguy cơ thiếu vitamin D.

Yến mạch

Chứa nhiều vitamin D, bột yến mạch cũng là một nguồn tuyệt vời của nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Một nửa chén bột yến mạch có thể cung cấp cho bạn tới 39% vitamin D.

Tôm

Chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin D, tôm tốt cho xương của bạn, đồng thời giảm viêm và giảm cholesterol. Tôm cũng là một nguồn cung cấp vitamin B12 và E tuyệt vời.

Sữa chua

Một cốc sữa chua có thể giúp bạn đáp ứng 20% ​​giá trị vitamin D. Được khuyến nghị hàng ngày. Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp bạn trẻ lâu và khỏe mạnh.

Các sản phẩm từ đậu nành

Là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu nành, bơ đậu nành cung cấp cho bạn lượng vitamin D cần thiết.

Nếu bạn đang thiếu vitamin D nhiều, hãy thay thế các sản phẩm từ sữa bằng đậu nành trong một thời gian. Đậu nành cung cấp cho bạn cả hai chất dinh dưỡng cần thiết là canxi và vitamin để có xương chắc khỏe.

ánh nhiên
TIN LIÊN QUAN

11 lý do bạn nên chọn cầu thang bộ thay vì đi thang máy

ánh nhiên (Theo Boldsky) |

Có nhiều nơi cho bạn lựa chọn leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Nhiều người thích thang máy hơn vì nhanh và đỡ mất sức, nhưng khi xét từ khía cạnh sức khỏe, nó có thể gây ra một số vấn đề nhất định. Sau đây, là một số lý do tại sao bạn nên chọn thang bộ thay vì đi thang máy.

Thực phẩm giàu vitamin B5 hàng đầu nên có trong chế độ ăn uống

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Vitamin B5, còn được gọi là axit pantothenic, là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống bên trong cơ thể.

Nguyên nhân khiến cơ thể bạn thiếu vitamin D

Hương Giang |

Vitamin D có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin D trong cơ thể bạn.

Người trẻ và áp lực thành công so với bạn bè cùng trang lứa

Hải Yến - Đặng Hoài |

Hai năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, người trẻ ở Việt Nam đã phải trải qua nhiều khó khăn, xáo trộn. Do dịch bệnh mà nhiều sinh viên khoá cuối không thể đi thực tập, thiếu đi các buổi định hướng về nghề nghiệp. Điều này khiến nhiều bạn gặp khó khăn trong việc tìm công việc sau khi ra trường và cảm thấy áp lực so với bạn bè cùng trang lứa.

Việt Nam là điểm tựa ổn định của Nga với Đông Nam Á

Song Minh |

Bình luận về chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, nhà Việt Nam học người Nga Grigory Lokshin cho rằng Việt Nam là điểm tựa ổn định của Nga ở khu vực Đông Nam Á.

Nhận định U19 Việt Nam - U19 Brunei: Cơ hội cho cầu thủ dự bị

MINH PHONG |

Mục tiêu của U19 Việt Nam là giành 3 điểm trước U19 Brunei, nhưng đây cũng là cơ hội để các cầu thủ dự bị ra được ra sân thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao bản lĩnh quốc tế. 

Chủ tịch HĐND TPHCM: Dự án treo hàng chục năm vẫn còn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt như kỳ vọng, chỉ số cải cách hành chính còn thấp, công tác lập điều chỉnh quy hoạch chung của TPHCM còn chậm, tình trạng dự án treo hàng chục năm vẫn còn là những mặt hạn chế của TPHCM, theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ.

Cựu Chủ tịch Khánh Hòa lại bị đề nghị truy tố trong vụ án khác về đất đai

Hữu Long |

Khánh Hòa - Cựu Chủ tịch UBND tỉnh cùng hai cấp dưới lại bị đề nghị truy tố tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

11 lý do bạn nên chọn cầu thang bộ thay vì đi thang máy

ánh nhiên (Theo Boldsky) |

Có nhiều nơi cho bạn lựa chọn leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Nhiều người thích thang máy hơn vì nhanh và đỡ mất sức, nhưng khi xét từ khía cạnh sức khỏe, nó có thể gây ra một số vấn đề nhất định. Sau đây, là một số lý do tại sao bạn nên chọn thang bộ thay vì đi thang máy.

Thực phẩm giàu vitamin B5 hàng đầu nên có trong chế độ ăn uống

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Vitamin B5, còn được gọi là axit pantothenic, là một loại vitamin tan trong nước được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống bên trong cơ thể.

Nguyên nhân khiến cơ thể bạn thiếu vitamin D

Hương Giang |

Vitamin D có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin D trong cơ thể bạn.