Thay đổi 6 thói quen ăn sáng sẽ giúp cơ thể giảm cân

Phương Minh (Theo Eatthis) |

Bữa sáng được coi như bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đối với những người đang muốn giảm cân, nên thiết lập thói quen ăn sáng cân bằng và thông minh hơn. Hãy thay đổi thói quen ăn sáng, bạn có thể sẽ kiểm soát được cân nặng của mình.

Tập trung vào protein

Protein có chất dinh dưỡng đa lượng, đảm bảo dạ dày cảm thấy no lâu hơn. Bạn sẽ không ăn vặt ngay sau khi kết thúc bữa ăn giàu protein.

Serena Poon - chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn các món có protein sẽ đốt cháy calo. Protein có tác dụng nhiệt cao hơn so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác.

Thức ăn sáng giàu protein bao gồm: trứng, xúc xích gà, gà tây, sữa chua và pho mát...

Ăn sau khi tập thể dục

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cần ăn trước khi tập thể dục vào buổi sáng. Tuy nhiên, điều này không đúng - theo Tiến sĩ Heather Moday.

Bữa tối vào đêm hôm trước giúp cơ thể có nhiều glycogen dự trữ — nhiên liệu có thể giúp bạn tập luyện từ 30 đến 60 phút.

Khi tập luyện trong trạng thái nhịn ăn, cơ thể sẽ đốt cháy lượng glycogen dự trữ này. Tất nhiên, điều này không có nghĩa bạn nên đẩy mình đến mức tập thể dục trong 90 phút. Tiến sĩ Moday cho biết thêm, bạn chỉ cần đổ mồ hôi trong vòng 30 phút tập thể dục.

Đừng quên uống nước

Nước chiếm 60% trọng lượng cơ thể và chúng ta cần nhiều H20 để hoạt động bình thường.

Uống đủ nước sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và có vòng bụng khỏe mạnh. Uống nhiều nước có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe, đặc biệt uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có thể hỗ trợ bạn giảm cân.

Đừng ăn sáng quá sớm

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, thì việc trì hoãn bữa ăn đầu tiên trong ngày là điều nên làm.

Điều này không có nghĩa bạn nhịn ăn hoàn toàn. Thay vào đó, hãy ăn bữa sáng khoảng 12 giờ sau - tính từ thời điểm bạn ăn bữa tối.

"Thực tế, bạn có thể thoải mái nhịn ăn từ 13 đến 16 giờ theo thời gian khi việc điều tiết lượng đường trong máu được cải thiện" - Tiến sĩ Heather Moday nói.

Ăn thêm rau

Bạn có thể không nghĩ ngay đến rau khi xem xét thực đơn bữa sáng. Tuy nhiên, điều kỳ diệu từ "mẹ thiên nhiên" này chứa đầy chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật. Và quan trọng nhất là chất xơ, giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn.

Chất xơ hỗ trợ sự cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột, góp phần giảm cân lâu dài. Rau cũng chứa các chất dinh dưỡng có thể làm giảm chứng đầy bụng. Chẳng hạn như kali và magiê có trong các loại rau xanh có thể giúp cơ thể bạn cân bằng lượng natri.

Bạn có thể thêm rau xanh vào món trứng tráng, bánh mì hoặc ăn sống rau,...

Thêm gia vị vào các loại đồ uống

Thay đổi các loại gia vị vào đồ uống giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn vào buổi sáng. Trà xanh hữu cơ; cho thêm gừng vào ly sinh tố có thể giảm khối lượng chất béo.

Hoặc uống cà phê với một chút quế có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu, từ đó dẫn đến chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chút gia vị sẽ không giúp giảm cân thần kỳ. Những thực phẩm này đơn giản là tăng giá trị cho một chế độ tổng thể bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và một tư duy lành mạnh, cân bằng.

Phương Minh (Theo Eatthis)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo ăn dưa hấu để giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO healthywomen) |

Hàm lượng nước cao trong dưa hấu khiến nó trở thành loại quả lý tưởng để giảm cân. Nước đào thải lượng độc tố trong cơ thể, giúp bạn nâng cao sức khỏe và giảm cân dễ dàng hơn.

Nghỉ làm từ tháng 9.2021 có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không

Minh Hương |

Bạn đọc Trần Thanh Nam hỏi: Tôi nghỉ làm công ty cũ từ tháng 9.2021, nhưng bảo hiểm của tôi bảo lưu, tới tháng 10.2021 tôi đi làm công ty mới và tham gia bảo hiểm xã hội tiếp. Vậy tôi có được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 116 không?

Phải nghỉ việc, muốn đóng tiếp bảo hiểm xã hội cần làm gì?

Minh Hương |

Bạn đọc Đặng Quốc hỏi: Tôi làm công ty, đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 6.2017 đến tháng 8.2021, tôi nghỉ làm. Vậy tôi muốn đóng tiếp bảo hiểm xã hội có được không? 


CLB Đà Nẵng 2-1 Hà Nội: Đội khách rút ngắn tỉ số

AN NGUYÊN |

Pha dứt điểm tinh tế của Văn Quyết giúp câu lạc bộ Hà Nội rút gọn tỉ số xuống còn 1-2 trước Đà Nẵng.

Bùi Lan Hương nói gì về mối quan hệ đặc biệt của Khánh Ly - Trịnh Công Sơn?

DI PY |

Bùi Lan Hương đã có những chia sẻ cá nhân về mối quan hệ đặc biệt giữa  Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.

Chứng khoán: Chỉ số VN-Index còn cơ hội tiếp tục đà hồi phục kỹ thuật

Thế Lâm |

Chỉ số chứng khoán VN-Index đã thoát hiểm trong tuần giao dịch vừa qua khi phiên cuối tuần trở lại sắc xanh nhẹ và kết tuần vẫn còn tăng hơn 13 điểm. Tuy nhiên, tuần giao dịch tới (4-8.7) xu hướng vẫn chưa rõ ràng.

Số ca sốt xuất huyết vẫn tăng nhanh, triệu chứng nào cần đi khám ngay?

AN AN - PHƯƠNG ANH |

Để tránh kịch bản bùng dịch sốt xuất huyết như các tỉnh phía nam, bác sĩ Vũ Quốc Đạt Giảng viên bộ môn truyền nhiễm (Trường Đại học Y Hà Nội) đã tư vấn về biện pháp phòng tránh căn bệnh này. 

5 ổ nhóm làm giả giấy phép lái xe, thu lợi 20 tỉ đồng

Việt Dũng |

Hà Nội - Trong vòng chưa đầy 2 năm làm giả giấy phép lái xe, rao qua các trang mạng xã hội, 5 ổ nhóm đã thu lời bất chính khoảng 20 tỉ đồng.

Mẹo ăn dưa hấu để giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO healthywomen) |

Hàm lượng nước cao trong dưa hấu khiến nó trở thành loại quả lý tưởng để giảm cân. Nước đào thải lượng độc tố trong cơ thể, giúp bạn nâng cao sức khỏe và giảm cân dễ dàng hơn.

Nghỉ làm từ tháng 9.2021 có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không

Minh Hương |

Bạn đọc Trần Thanh Nam hỏi: Tôi nghỉ làm công ty cũ từ tháng 9.2021, nhưng bảo hiểm của tôi bảo lưu, tới tháng 10.2021 tôi đi làm công ty mới và tham gia bảo hiểm xã hội tiếp. Vậy tôi có được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 116 không?

Phải nghỉ việc, muốn đóng tiếp bảo hiểm xã hội cần làm gì?

Minh Hương |

Bạn đọc Đặng Quốc hỏi: Tôi làm công ty, đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 6.2017 đến tháng 8.2021, tôi nghỉ làm. Vậy tôi muốn đóng tiếp bảo hiểm xã hội có được không?