Tập GYM mà không hiệu quả, học hỏi ngay chế độ dinh dưỡng khoa học

HỒNG NHUNG |

Để có một cơ thể hoàn hảo thì song song với việc luyện tập thể hình còn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định tập GYM – thể hình thì đừng quên bỏ túi những nguyên tắc dinh dưỡng “vàng” này nhé.

Ăn đầy đủ chất đạm

Thành phần chất đạm (protein) chứa các axit amin giúp xây dựng cơ bắp, một yếu tố quan trọng đối với những người tập GYM.

Theo khuyến cáo từ các nghiên cứu, những người tập thể hình cần bổ sung ít nhất 2,2 gram protein trên 1 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày để có thể tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả. Nguồn protein tốt nhất vẫn là thịt nạc của các loại động vật như bò, cá. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng trứng gà và các sản phẩm từ sữa để cung cấp thêm lượng protein cần thiết cho cơ thể.

 
 

Không kiêng tất cả các loại chất béo

Có nhiều người lầm tưởng rằng mọi loại chất béo đều có hại cho cơ thể. Tuy nhiên có một sự thật là chúng ta cần phải hấp thụ 5-10% lượng chất béo bão hòa mỗi ngày để duy trì năng lượng. Việc đó sẽ giúp cơ thể duy trì hàm lượng testosterone ở mức lý tưởng để tăng kích thước cơ bắp và không tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể bổ sung hàm lượng chất béo cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống với thịt cổ vai bò, thịt cá hay bơ, đậu phộng,…

 
 

Tăng lượng tinh bột

Nếu chất đạm là dưỡng chất đầu tiên cần thiết cho quá trình lên cơ thì tinh bột sẽ xếp vị trí thứ hai giúp cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp năng lượng cho suốt quá trình luyện tập. Thông thường với những người bắt đầu tập GYM, để tăng cân tăng cơ hiệu quả thì cần phải hấp thụ từ 360-450 gram tinh bột đường mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng các loại “tinh bột hấp thụ chậm” như hạt ngũ cốc, các loại đậu, yến mạch,…

 
 

Ăn uống thường xuyên và điều độ

Trong quá trình luyện tập, bạn nên chia khẩu phần ăn thành các bữa nhỏ, ngoài 3 bữa chính thường sẽ có thêm 3-4 bữa phụ mỗi ngày. Điều quan trọng là cần phải có sự cân đối và điều độ. Tốt nhất là mỗi ngày hãy ăn 6-8 bữa, mỗi bữa chỉ chứa từ 500-600 calories để cơ thể kịp xử lý nguồn năng lượng, tránh tình trạng tích tụ dưới dạng mỡ thừa.

Kết hợp với các loại thực phẩm hỗ trợ

 
 

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đối với những người tập GYM nên sử dụng các loại thực phẩm tươi sống và hạn chế dùng các sản phẩm đóng hộp đã qua chế biến. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp sử dụng một số thực phẩm bổ trợ trong quá trình luyện tập để giúp cơ bắp phát triển tối đa. Trước và sau khi tập, bạn cần uống ít nhất 20 gram Whey Protein tăng cơ giảm mỡ để có thể đem lại hiệu quả cao nhưng cũng đừng quá lạm dụng và lệ thuộc vào các loại thực phẩm bổ trợ tránh bị phản tác dụng. 

HỒNG NHUNG
TIN LIÊN QUAN

Thiếu gì cách trẻ hóa để có làn da không tuổi

HỒNG NHUNG |

Làn da thiếu sức sống, thâm sạn và dần xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác chính là nguyên nhân khiến chị em phụ nữ trở nên tự ti về chính mình. Tuy nhiên, chỉ cần quan tâm và biết cách chăm sóc, bất cứ ai cũng sẽ cải thiện rõ rệt được vấn đề này. 

Đề phòng cách giảm cân phản tác dụng nguy hại đến sức khỏe

HỒNG NHUNG |

Làm sao để giữ cơ thể có vóc dáng thon gọn, cân đối là một vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm. Thế nhưng, nhiều người không nhận ra rằng, nhiều cách thức giảm cân họ đang lựa chọn có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Thói quen nguy hại làm giảm tuổi thọ mà ai cũng cần biết

Cung Huyền |

Một số thói quen tưởng chừng như vô hại lại có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái và một trí tuệ minh mẫn thì chúng ta cần phải xây dựng một chế độ sống lành mạnh bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu mê sao Hàn, yêu thích Blackpink 

AN NGUYÊN |

Việc tân hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu theo dõi Blackpink và các sao Hàn nổi tiếng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ KPop tại Việt Nam.

Điều gì gây lũ lụt, nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc và thế giới?

Song Minh |

Làn sóng nắng nóng trên toàn thế giới đẩy con người và các quốc gia đến "bờ vực thẳm", gây thiệt hại lớn về người và của.

Bản tin dự báo thời tiết tuần tới từ ngày 27.6 đến ngày 3.7

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết tuần tới (từ ngày 27.6 đến ngày 3.7): Trong thứ 2 và thứ 3 đầu tuần, nắng nóng tại thủ đô Hà Nội được dự báo sẽ tăng lên ngưỡng đỉnh 37 độ C, trời ít mây, nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, từ thứ 4 cho đến Chủ nhật thời tiết tại thủ đô sẽ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu xuống ngưỡng từ 26-31 độ C.

"Biến thể COVID-Omicron mới độc hơn biến thể Delta gấp 5 lần" là tin giả

Hương Giang |

Trên mạng xã hội đang lan truyền các thông tin liên quan đến một loại biến chủng COVID-19 mới khiến nhiều người dân lo lắng.

Trên 512 phương tiện quá tải, quá khổ bị cắt thùng hạ tải

Đặng Tiến |

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (từ ngày 20.6 đến 25.6), lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân xử nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung mạnh vào xe quá tải, quá khổ, đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc.

Thiếu gì cách trẻ hóa để có làn da không tuổi

HỒNG NHUNG |

Làn da thiếu sức sống, thâm sạn và dần xuất hiện những dấu hiệu của tuổi tác chính là nguyên nhân khiến chị em phụ nữ trở nên tự ti về chính mình. Tuy nhiên, chỉ cần quan tâm và biết cách chăm sóc, bất cứ ai cũng sẽ cải thiện rõ rệt được vấn đề này. 

Đề phòng cách giảm cân phản tác dụng nguy hại đến sức khỏe

HỒNG NHUNG |

Làm sao để giữ cơ thể có vóc dáng thon gọn, cân đối là một vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm. Thế nhưng, nhiều người không nhận ra rằng, nhiều cách thức giảm cân họ đang lựa chọn có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Thói quen nguy hại làm giảm tuổi thọ mà ai cũng cần biết

Cung Huyền |

Một số thói quen tưởng chừng như vô hại lại có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái và một trí tuệ minh mẫn thì chúng ta cần phải xây dựng một chế độ sống lành mạnh bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.