Những thực phẩm phá huỷ quá trình tập thể dục của bạn

Linh Phương (Theo Eatthis.com) |

Việc bổ sung thực phẩm đúng cách trước và sau khi tập thể dục sẽ giúp bổ sung năng lượng hiệu quả và tốt cho sức khoẻ hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là thứ nên tránh ăn trước khi tập luyện khoảng 2 giờ. Bởi chất xơ tiêu hoá khá chậm có thể gây ra các phản ứng phụ như: đầy hơi, chướng bụng, thậm chí là chuột rút.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ cần cân nhắc nạp vào cơ thể trước khi tập thể dục như: hạt chia, hạt lanh,…

Món ăn có gia vị nóng

Những món ăn có sốt và gia vị nóng có thể gây ra chứng ợ nóng nếu ăn. Bạn nên tránh ăn những món ăn này trước khi tập những bài tập thể hình. Bởi, rất có thể chứng ợ nóng, khó chịu sẽ khiến tinh thần tập luyện bị chi phối.

Cà phê nhiều đường

Mặc dù caffeine có thể được sử dụng như một cách để giúp tăng cường quá trình tập luyện. Tuy nhiên, cà phê có thêm nhiều đường hoặc chất béo thì không.

Việc tiếp nhận một lượng đường lớn có thể khiến lượng insulin trong cơ thể tăng đột ngột, khiến cơ thể phải nhận một lúc nhiều năng lượng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Rượu, bia

Những thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến quá trình tập thể dục diễn ra không hiệu quả. Đồ hoạ: Phương Linh.

Theo Sue Heikkinen, chuyên gia dinh dưỡng của MyNetDiary cho biết: “Rượu, bia là một chất lợi tiểu, làm tăng nguy cơ mất nước. Thức uống này có thể làm giảm khả năng cân bằng và phối hợp, khiến bạn dễ bị thương hơn khi tập luyện".

Do vậy, bạn không nên sử dụng rượu, bia trước và sau khi tập luyện để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể, khiến việc tập luyện không hiệu quả.

Sữa hạnh nhân

Cũng theo chuyên gia dinh dưỡng Heikkinen, sữa hạnh nhân giúp hydrat hóa và là nguồn cung cấp canxi và vitamin D. Tuy nhiên, hầu hết các loại đồ uống từ sữa hạnh nhân không có protein và sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể sau khi tập luyện.

Nếu đang sử dụng sữa hạnh nhân sau khi tập thể dục, hãy pha sữa cùng với một muỗng bột protein để có một thức uống phục hồi thể lực toàn diện.

Linh Phương (Theo Eatthis.com)
TIN LIÊN QUAN

Các tác dụng ngạc nhiên của bột yến mạch đối với tim mạch

Thanh Ngọc (Theo Eat This, Not That!) |

Theo trang "Eat This, Not That!", ăn một chén bột yến mạch cho bữa ăn sáng hàng ngày là một cách dễ dàng để có một trái tim khỏe mạnh.

Điểm danh những thực phẩm giúp tâm trạng vui vẻ hơn

Hạ Mây (Theo boldsky.com) |

Bạn cảm thấy tâm trạng không tốt, chán nản với mọi thứ xung quanh và không muốn làm việc? Dưới đây sẽ là gợi ý một số loại thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Các dấu hiệu cảnh báo về tim mạch khi tập thể dục

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Tập thể dục là một trong những thói quen rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Tuy nhiên, bạn nên đề phòng nếu có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo về tim mạch dưới đây.

Số ca mắc COVID-19 mới giảm còn hơn 1400 ca, không ghi nhận ca tử vong

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 20.5 đến 16h ngày 21.5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.457 ca nhiễm mới, đều là các ca ghi nhận trong nước (giảm 130 ca so với ngày trước đó) tại 43 tỉnh, thành phố. Hôm nay không ghi nhận ca tử vong.

Thắng Myanmar 2-1, tuyển nữ Philippines giành huy chương đồng SEA Games 31

MINH PHONG |

Tuyển nữ Philippines có màn lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Myanmar để giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nữ tại SEA Games 31.

"Thể thao Việt Nam đoạt nhiều HCV SEA Games 31 nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng"

NGUYỄN ĐĂNG |

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao khẳng định đoàn Thể thao Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, để đạt thành tích ngoài mong đợi tại SEA Games 31.

Quản Trọng Nghĩa và những "hot boy" bóng chuyền Việt Nam tại SEA Games 31

AN NGUYÊN |

Không chỉ gây ấn tượng về mặt chuyện môn, nhiều vận động viên bóng chuyền còn thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài điển trai, nam tính.

Bảng tổng sắp HC SEA Games 31 ngày 21.5: Việt Nam viết tiếp "giấc mơ vàng"

AN VY |

SEA Games 31: Trong buổi sáng ngày 21.5, các môn canoeing và aerobic tiếp tục mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam. Hôm nay, một loạt môn thế mạnh của thể thao Việt Nam cũng sẽ thi chung kết và hứa hẹn giành "vàng" để duy trì vị trí số 1 cho đoàn chủ nhà trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Các tác dụng ngạc nhiên của bột yến mạch đối với tim mạch

Thanh Ngọc (Theo Eat This, Not That!) |

Theo trang "Eat This, Not That!", ăn một chén bột yến mạch cho bữa ăn sáng hàng ngày là một cách dễ dàng để có một trái tim khỏe mạnh.

Điểm danh những thực phẩm giúp tâm trạng vui vẻ hơn

Hạ Mây (Theo boldsky.com) |

Bạn cảm thấy tâm trạng không tốt, chán nản với mọi thứ xung quanh và không muốn làm việc? Dưới đây sẽ là gợi ý một số loại thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Các dấu hiệu cảnh báo về tim mạch khi tập thể dục

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Tập thể dục là một trong những thói quen rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Tuy nhiên, bạn nên đề phòng nếu có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo về tim mạch dưới đây.