Những thực phẩm hàng đầu bổ sung Vitamin E cho cơ thể

Việt Anh (T/H) |

Vitamin E là một hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và được hòa tan trong chất béo. Việc bổ sung đủ lượng vitamin E mà cơ thể cần sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa các vấn đề về tim mạch và giúp da luôn khỏe đẹp.

Hạt hướng dương

Trong khoảng 100gr hạt hướng dương sẽ có khoảng 35,17 mg vitamin E. Ngoài ra, hạt hướng dương còn có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khác như vitamin B1, đồng, magie… Bạn có thể sử dụng hạt hướng dương rắc lên sữa chua, bột yến mạch hoặc ăn kèm với món salad hoặc xay cùng với các loại sinh tố để làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng. Hạt hướng dương còn rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Quả bơ

Trong 100gr bơ có chứa khoảng 2,07 mg vitamin E. Chỉ cần ăn quả bơ có thể cung cấp khoảng 20% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày. Các chuyên gia sức khỏe cũng đã chỉ ra rằng, bơ rất giàu chất xơ và ít carbohydrate. Bạn có thể dùng bơ để xay sinh tố, ăn cùng bánh mì, sữa chua hoặc trộn với salad…

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân cũng là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin E mà bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Trong 100gr hạt hạnh nhân có chứa khoảng 25,63 mg vitamin E. Không những vậy, một số nghiên cứu còn cho thấy ăn hạt hạnh nhân còn giúp làm giảm nguy cơ béo phì và bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Đậu phộng

Đậu phộng cũng có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào. Ngoài ra, đậu phộng còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Bạn có thể sử dụng đậu phộng để ăn vặt hoặc ăn kèm với các món gỏi, chế biến thành bơ đậu phộng hoặc có thể làm sữa hạt để uống.

Bơ và hạt hướng dương cung cấp nhiều vitamin E cho cơ thể. Đồ hoạ: Việt Anh.
Bơ và hạt hướng dương cung cấp nhiều vitamin E cho cơ thể. Đồ hoạ: Việt Anh.

Cải bó xôi

Trong 100gr cải bó xôi có chứa khoảng 2,03 mg vitamin E. Như vậy, chỉ cần bạn ăn khoảng nửa chén cải bó xôi là đã có thể bổ sung được khoảng 6% nhu cầu vitamin E của cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, cải bó xôi còn tốt cho sức khỏe và có chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng cải bó xôi để ăn sống, nấu chín, trộn salad hoặc làm nước ép để uống.

Bí đỏ

Bí đỏ cũng là một loại thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, bí đỏ còn có chứa lượng calo tương đối thấp bởi trong thành phần của chúng có đến 94% là nước. Bạn có thể chế biến bí đỏ thành nhiều món khác nhau như nấu canh, nấu chè, nấu cháo hoặc nấu sữa cũng rất ngon miệng.

Măng tây

Măng tây các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại rau có chứa giá trị dinh dưỡng cao như chất xơ, protein và các vitamin như E, A, C, K, B1, B2, B6… Trong một chén măng tây sẽ có chứa khoảng 18% lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng măng tây để chế biến thành các món ăn như măng tây xào thịt bò, măng tây xào tỏi hoặc nấu với các món súp, món canh…

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm giàu vitamin E và cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Trong thành phần của bông cải xanh có chứa các chất có tác dụng giúp làm giảm cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Để giá trị dinh dưỡng trong bông cải xanh không bị hao hụt đi thì bạn hãy chế biến chúng ở nhiệt độ thấp.

Việt Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Tác hại khôn lường khi bổ sung thừa vitamin

KIM NHUNG |

Vitamin là chất thiết yếu trong cơ thể, có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bổ sung thừa vitamin có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Vitamin E có ở đâu? 10 thực phẩm sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Hồng Nhật |

Vitamin E là chất cần thiết giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vitamin E có ở đâu để bổ sung cho cơ thể.

Một số lưu ý giúp gia đình phòng ngừa việc thiếu vitamin C

Lê Hương |

Mùa lạnh sắp đến, các bà nội trợ cần chú ý bảo vệ sức khoẻ nếu gặp dấu hiệu thiếu vitamin C

HLV Diego Giustozzi: Tuyển futsal Việt Nam đến đây để chiến thắng

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Diego Giustozzi cho biết, tuyển futsal Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trước Iran tại tứ kết giải futsal Châu Á 2022.

Tên trộm ngụy trang như bóng ma vào nhà dân lấy cắp nhiều tài sản

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, một đối tượng lợi dụng đêm tối trèo tường vào nhà dân. Tên trộm sau đó lấy vải trùm đầu để "qua mặt" camera lấy cắp đi nhiều tài sản.

Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ có cô giáo tự nhận bạo hành, bỏ đói trẻ

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Nhóm trẻ tư thục có cô giáo đăng thư tự nhận đã bạo hành, bỏ đói trẻ tại Đà Nẵng... vừa bị tạm đình chỉ hoạt động để công an điều tra vụ việc.

Những tranh cãi nảy lửa về các trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Vân Trang |

Trong 22 năm của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nhiều lần đáp án của chương trình đưa ra đã gây ra những tranh cãi nảy lửa. 

Haaland được khen là sự kết hợp của Ibrahimovic và Ronaldo

TÌNH LÂM |

Chứng kiến cú hattrick của Haaland trong trận Man City gặp M.U, cựu thủ môn Peter Schmeichel đã trầm trồ vì sự toàn diện của tiền đạo người Na Uy.

Tác hại khôn lường khi bổ sung thừa vitamin

KIM NHUNG |

Vitamin là chất thiết yếu trong cơ thể, có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bổ sung thừa vitamin có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Vitamin E có ở đâu? 10 thực phẩm sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Hồng Nhật |

Vitamin E là chất cần thiết giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vitamin E có ở đâu để bổ sung cho cơ thể.

Một số lưu ý giúp gia đình phòng ngừa việc thiếu vitamin C

Lê Hương |

Mùa lạnh sắp đến, các bà nội trợ cần chú ý bảo vệ sức khoẻ nếu gặp dấu hiệu thiếu vitamin C