Những loại vitamin, dưỡng chất cần bổ sung hằng ngày sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY) |

Các chuyên gia y tế chia sẻ những loại vitamin và dưỡng chất nên bổ sung hàng ngày để tối ưu hóa sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Vitamin nhóm B

Theo các chuyên gia, vitamin B6 giúp ích cho chức năng não, vitamin B12 tốt cho chức năng thần kinh và cải thiện tâm trạng. Axit folic kết hợp với vitamin B12 cũng giúp cải thiện tâm trạng.

Bạn có thể sử dụng vitamin tổng hợp với lượng vitamin B cao hoặc vitamin đa B có đầy đủ các loại vitamin B. Không cần lo lắng đến việc dư thừa vitamin B, vì chúng sẽ được thải ra ngoài cùng nước tiểu. 

Omega 3

Nghiên cứu cho thấy, omega 3 đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp và cholesterol. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng nó làm giảm sự suy giảm nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer và giảm sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, cũng như giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, các bác sĩ tim mạch cũng khuyên rằng nên bổ sung omega 3 hàng ngày để phòng chống các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Canxi

Canxi cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả hoạt động của tim và hệ thần kinh. Nó cũng rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương khỏe mạnh.

Canxi cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả hoạt động của tim và hệ thần kinh. Nó cũng rất quan trọng cho sự phát triển và duy trì xương khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ nên bổ sung 1200 mg canxi mỗi ngày và 1000 mg đối với nam giới.

Nguồn tốt nhất để hấp thụ canxi là các thực phẩm như sữa chua, sữa, pho mát, kem… và các loại canxi viên nén.

Magie

Magie là khoáng chất tuyệt vời cho não được các bác sĩ khuyên dùng hàng ngày. Mỗi người nên bổ sung 600 đến 700 mg Magie mỗi ngày từ thức ăn và các thực phẩm chức năng. 

Magie không độc và không tích tụ. Tuy nhiên, những người bị suy thận và các bệnh thận cần lưu ý khi bổ sung loại khoáng chất này.

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY)
TIN LIÊN QUAN

6 thực phẩm khiến cơ thể nhanh đói hơn, dễ gây tăng cân

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Nhiều loại thực phẩm, ngay cả những loại tốt cho sức khỏe, lại thiếu một số protein hoặc chất xơ, vì vậy chúng thực sự khiến bạn cảm thấy đói. Brightside chỉ ra 6 món ăn khiến bạn thấy đói và gợi ý các món ăn thay thế.

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để phòng, chống đa xơ cứng

NGỌC ÁNH (THEO HEALTHLINE) |

Đa xơ cứng (MS) có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như mất thị lực, cơ yếu, suy giảm trí tuệ... Healthline gợi ý 4 loại vitamin giúp giảm các triệu chứng của bệnh này. 

4 thực phẩm đừng bao giờ ăn trong kỳ kinh nguyệt

NGỌC ÁNH (THEO HEALTHLINE) |

Một số loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt. Healthline gợi ý 4 thực phẩm bạn nên tránh khi “đến ngày”.

Xuất hiện bánh Trung thu giá 4.000 đồng/cái, hạn sử dụng "3-4 tháng"

NGỌC LÊ |

TPHCM - Hơn 1 tháng nữa sẽ tới Rằm tháng 8, song hiện thị trường bánh Trung thu tại TPHCM khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, nhiều loại bánh mini, giá rẻ vài nghìn đồng cũng xuất hiện thu hút nhiều người mua.

Khởi tố vụ án xảy ra tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Ngày 8.8, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm khi thi công công trình thay thế biển quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào năm 2014 - 2015.

FBI bàn giao cổ vật có nguồn gốc từ Việt Nam cho Đại sứ quán tại Mỹ

Ngọc Vân |

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hóa có nguồn gốc Việt Nam từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Đang cháy lớn trong khu công nghiệp Quang Minh tại Hà Nội

Nhóm PV |

Sáng sớm ngày 8.8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội). Cho tới 10h hơn, lực lượng cứu hoả vẫn khẩn trương dập tắt đám cháy. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người. 

CBS: Mỹ lặp lại sai lầm cuộc chiến Iraq, Syria ở Ukraina

Ngọc Vân |

Mỹ dường như đang lặp lại những sai lầm của cuộc chiến Afghanistan, Iraq và Syria ở Ukraina, theo CBS News.

6 thực phẩm khiến cơ thể nhanh đói hơn, dễ gây tăng cân

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Nhiều loại thực phẩm, ngay cả những loại tốt cho sức khỏe, lại thiếu một số protein hoặc chất xơ, vì vậy chúng thực sự khiến bạn cảm thấy đói. Brightside chỉ ra 6 món ăn khiến bạn thấy đói và gợi ý các món ăn thay thế.

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để phòng, chống đa xơ cứng

NGỌC ÁNH (THEO HEALTHLINE) |

Đa xơ cứng (MS) có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như mất thị lực, cơ yếu, suy giảm trí tuệ... Healthline gợi ý 4 loại vitamin giúp giảm các triệu chứng của bệnh này. 

4 thực phẩm đừng bao giờ ăn trong kỳ kinh nguyệt

NGỌC ÁNH (THEO HEALTHLINE) |

Một số loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt. Healthline gợi ý 4 thực phẩm bạn nên tránh khi “đến ngày”.