Những cách thúc đẩy bản thân xây dựng lối sống lành mạnh

Hương Lê (Theo Inspiring Tips) |

Nếu gần đây bạn đang bỏ bê bản thân, cảm thấy căng thẳng, kiệt sức, thì bài viết này được viết dành cho bạn để thay đổi lối sống

Hãy bắt đầu hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh và đặc biệt chú trọng vào việc chăm sóc bản thân. Nếu bạn luôn gặp phải sự trì hoãn, hãy thử những điều sau để thoát khỏi chúng:

Viết ra các mục tiêu của bạn

Bạn cần viết ra mục tiêu mà bạn muốn ví dụ như: Điều này có nghĩa gì, có thể đạt được, có liên quan, có thời hạn, đánh giá và điều chỉnh lại. Đánh giá và điều chỉnh là cần thiết để tìm ra cách bạn có thể vượt qua thử thách và đạt được mục tiêu của mình.

Lập bảng tầm nhìn

Hãy lập bảng tầm nhìn bằng cách ghim các bức ảnh về mục tiêu của bạn và các bước để đạt được mục tiêu đó. Điền vào bảng của bạn với các dấu hiệu có ý nghĩa. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình đang quay trở lại thói quen cũ, hãy nhìn vào bảng tầm nhìn của mình. Điều này sẽ thúc đẩy bạn bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình.

Tập trung vào một thói quen mới

Thử nhiều thứ mới cùng một lúc rất dễ không đạt được kết quả gì. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là chọn một thói quen mới để đạt được trước khi thêm một thói quen mới vào danh sách. Nếu bạn có nhiều mục tiêu, bạn sẽ có nhiều hướng đi. Vì vậy, hãy tập trung ý chí vào một mục tiêu để có cơ hội thành công cao hơn.

Chia nhỏ

Hãy chia nhỏ các công việc hay mục tiêu. Và bắt đầu làm từ nhiệm vụ dễ nhất trước khi vượt qua những nhiệm vụ lớn. 

Tìm một người bạn

Nếu bạn cảm thấy mình cần một người cổ vũ, hãy nói với một người bạn về mục tiêu của mình và nhờ họ giúp đỡ.  Khi khó khăn, anh ấy có thể nhắc nhở bạn về mục tiêu của mình và thậm chí anh ấy có thể cùng bạn tham gia vào cuộc hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh. 

Hãy bắt đầu hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh và đặc biệt chú trọng vào việc chăm sóc bản thân. Ảnh: Inspiring Tips
Hãy bắt đầu hành trình hướng tới một lối sống lành mạnh và đặc biệt chú trọng vào việc chăm sóc bản thân. Ảnh: Inspiring Tips 

Xây dựng thói quen nhận thức

Khi bắt đầu một thói quen, chúng ta phải biết điểm yếu của mình và chinh phục chúng trước khi chúng chinh phục chúng ta. Điều này đòi hỏi rất nhiều tâm trí, ý chí và sự cống hiến.

Liên kết thói quen với một thói quen đã được thiết lập

Những thói quen được thiết lập đóng vai trò như một lời nhắc nhở. Vì vậy, khi bạn liên kết thói quen mới với thói quen cũ, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn. 

Thực hành quy tắc 5 giây

Các nghiên cứu nói rằng nếu bạn muốn làm điều gì đó, hãy làm điều đó trong vòng 5 giây. Nếu không, bộ não của bạn sẽ giết chết ý tưởng thông qua sự trì hoãn, suy nghĩ quá mức, cảm thấy quá tải hoặc mệt mỏi.

Cam kết ít nhất 30 ngày

Nếu bạn muốn xây dựng một thói quen, thì bạn phải có khả năng cố gắng hết sức để duy trì một hành vi trong tối thiểu một tháng. Bỏ qua một hoặc hai ngày sẽ không ảnh hưởng đến quá trình.

Tự thưởng cho bản thân

Đặt niềm vui vào thử thách lối sống lành mạnh của bạn bằng cách tự thưởng cho bản thân. Bí quyết thúc đẩy bản thân phát triển thói quen sống lành mạnh nằm trong ba từ sau: nhắc nhở, thói quen và phần thưởng. Hệ thống này giúp bạn bắt đầu một thói quen dễ dàng hơn.

Hương Lê (Theo Inspiring Tips)
TIN LIÊN QUAN

3 công dụng của gối vỏ cam đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Dùng vỏ cam làm gối không chỉ có tác dụng thông kinh mạch mạch máu não, giảm các triệu chứng cao huyết áp mà còn có tác dụng giúp ngủ ngon.

Thức uống healthy và cuộc chuyển đổi lối sống lành mạnh của giới trẻ

Thuỳ an |

Xu hướng đồ uống “healthy” ngày càng được giới trẻ ưa chuộng nhằm hướng đến một lối sống lành mạnh, năng động và tích cực hơn. Sự xuất hiện của tân binh trong làng đồ uống “healthy” - Number 1 Soya Canxi đã chinh phục trái tim giới trẻ với diện mạo mới đầy cá tính và năng động.

6 lối sống ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ và IQ của bạn

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Lối sống và thói quen ăn uống nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ và làm giảm chỉ số thông minh của bạn?

Nhóm công nhân bị công ty môi giới lao động ''xù lương''

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, nhóm khoảng 20 công nhân bị công ty môi giới lao động "xù lương". Các công nhân liên hệ qua điện thoại, đến văn phòng nhưng không tìm thấy giám đốc công ty môi giới lao động.

Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh tình trạng "báo hóa", tin giả

NGUYỄN ĐĂNG |

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để ngăn chặn, hạn chế tình trạng “báo hóa” các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Tốn nghìn tỉ để san lấp một moong than, TKV đề xuất gì?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) mong muốn giữ nguyên các moong than sau khai thác, mà không phải hoàn nguyên theo quy định. Việc này vừa tiết kiệm cả nghìn tỉ đồng cho việc hoàn nguyên một moong than, vừa không phải búc xúc đất đá từ các bãi thải vốn đã ổn định để lấp đầy các moong than.

Tổng thống Putin nói về mục tiêu và chiến thuật của Nga ở Ukraina

Ngọc Vân |

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ về các mục tiêu và chiến thuật ở Ukraina, cũng như về hội nghị thượng đỉnh NATO mới nhất.

Điều đặc biệt nhất của Ngọc Châu và dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Lan Anh |

Nhìn lại những người đẹp từng đăng quang ngôi vị hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, sẽ thấy họ có sự đặc biệt.

3 công dụng của gối vỏ cam đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Dùng vỏ cam làm gối không chỉ có tác dụng thông kinh mạch mạch máu não, giảm các triệu chứng cao huyết áp mà còn có tác dụng giúp ngủ ngon.

Thức uống healthy và cuộc chuyển đổi lối sống lành mạnh của giới trẻ

Thuỳ an |

Xu hướng đồ uống “healthy” ngày càng được giới trẻ ưa chuộng nhằm hướng đến một lối sống lành mạnh, năng động và tích cực hơn. Sự xuất hiện của tân binh trong làng đồ uống “healthy” - Number 1 Soya Canxi đã chinh phục trái tim giới trẻ với diện mạo mới đầy cá tính và năng động.

6 lối sống ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ và IQ của bạn

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Lối sống và thói quen ăn uống nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ và làm giảm chỉ số thông minh của bạn?