Ngủ trong gió quạt máy có thể không tốt cho sức khỏe

TUỆ AN - THEO BOLDSKY |

Môi trường mà bạn ngủ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chất lượng giấc ngủ.

Ngủ với quạt có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

1. Làm khô miệng và đường mũi

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bật quạt có thể dẫn đến mất nước, làm khô miệng và đường mũi, do mồ hôi cùng hơi ẩm thoát khỏi cơ thể. Trong thời tiết nắng nóng thì tình trạng đó lại càng dễ nhận thấy hơn. Khi ấy, bạn cần một cốc nước để phục hồi lại sự cân bằng nước cho cơ thể của bạn.

2. Gây khô mắt và da

Không khí từ quạt có thể làm khô da và mắt của bạn. Thuốc nhỏ mắt làm dịu và dưỡng ẩm cho da có thể giúp bạn tránh được những triệu chứng này.

 
Bạn nên chú trọng sức khoẻ của mình từ những giấc ngủ. Ảnh: Boldsky.  

3. Dị ứng tồi tệ hơn

Bạn không nên ngủ với quạt nếu bị dị ứng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gió có thể hỗ trợ sự lưu thông của các phần tử gây dị ứng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng, khô mắt và dị ứng mắt.

4. Gây chuột rút cơ

Về đêm, nhiệt độ có xu hướng giảm nhanh. Mặc dù tiếp xúc với lạnh có thể gây co cứng cơ, nhưng quạt lại cung cấp luồng khí mát tập trung và liên tục thổi trực tiếp vào bạn. Trong trường hợp bạn đang trải qua những đêm nóng nực, không khí thổi từ quạt có thể làm tăng nhiệt độ của bạn, dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt, chẳng hạn như buồn nôn, đau đầu, chuột rút.

Cách giảm tác động không tốt của việc bật quạt khi ngủ

- Mở cửa sổ khi ngủ.

- Nếu là quạt bệ, hãy để nó cách xa bạn nhằm tránh nghẹt mũi, nhức đầu, nhức mỏi cơ và khô mắt.

- Sử dụng quạt quay.

- Đặt hẹn giờ để quạt tự tắt một giờ hoặc vài giờ sau khi đi ngủ.

- Sử dụng bộ lọc không khí trong phòng để giảm sự lưu thông của mạt bụi và các chất gây dị ứng, đặc biệt nếu bạn dễ bị dị ứng.

- Sử dụng quạt ở tốc độ tối thiểu.

TUỆ AN - THEO BOLDSKY
TIN LIÊN QUAN

6 mẹo giúp cơ thể phục hồi sau một đêm mất ngủ

DOÃN HẰNG (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, sau một đêm thức trắng, ngủ không sâu, cơ thể cần được nghỉ dưỡng và chăm sóc nhiều hơn. Dưới đây là 6 mẹo giúp cơ thể phục hồi sau một đêm mất ngủ.

3 lợi ích ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ

Vũ Ngọc (Theo Asia Health) |

Những lợi ích của việc ngâm chân nước ấm trước khi ngủ mà khiến nhiều người phải bất ngờ.

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn sử dụng điện thoại trước khi ngủ?

Hương Lê (Theo Bright Side) |

Sử dụng điện thoại ngay trước khi đi ngủ có thể là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên nó lại có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ mà bạn nên biết. 

Nghịch lý tại tập thể Nguyễn Công Trứ: Dân có nhà mà không thể an cư

TÙNG GIANG - THÙY DƯƠNG |

Hà Nội – Xây dựng từ những năm 1960, tòa nhà H5 khu tập thể Nguyễn Công Trứ hiện nay đã xuống cấp, nhiều hạng mục hỏng hóc nghiêm trọng. Bên trong khu tập thể, hệ thống dây điện chằng chịt nhiều mối đứt hở dễ gây chập cháy, đe dọa an toàn của người dân sinh sống tại đây.

Bối rối vì tên nguyên tố hóa học theo SGK mới: Người than khó, người ủng hộ

Vân Trang |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc thay đổi cách đọc tên các nguyên tố hóa học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa mới là điều cần thiết và phù hợp với xu hướng hiện nay. 

Số ca mắc COVID-19 mới lại tăng

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận được tại các tỉnh thành trên cả nước ngày 5.10 là 1.194 ca, tăng 174 ca so với hôm qua (1.020 ca). Số bệnh nhân đang thở ô xy là 75 ca, không ghi nhận F0 tử vong. 

Chứng khoán: Càng giảm sâu càng hồi mạnh, VN-Index tăng vọt 26 điểm

Đức Mạnh |

Sắc xanh trở lại thị trường chứng khoán sau chuỗi phiên giảm tụt đáy. Khối ngoại giao dịch hưng phấn khi mua ròng hơn 225 tỉ đồng.

Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro đầu tư trên Passion Invest, Finhay, Tikop

ĐÌNH TRƯỜNG |

Chiều ngày 5.10, Bộ Tài chính đưa ra cảnh báo người dân cần thận trọng khi thực hiện giao dịch đầu tư chứng khoán trên các website, app chưa được cấp phép. 

6 mẹo giúp cơ thể phục hồi sau một đêm mất ngủ

DOÃN HẰNG (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, sau một đêm thức trắng, ngủ không sâu, cơ thể cần được nghỉ dưỡng và chăm sóc nhiều hơn. Dưới đây là 6 mẹo giúp cơ thể phục hồi sau một đêm mất ngủ.

3 lợi ích ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ

Vũ Ngọc (Theo Asia Health) |

Những lợi ích của việc ngâm chân nước ấm trước khi ngủ mà khiến nhiều người phải bất ngờ.

Điều gì có thể xảy ra nếu bạn sử dụng điện thoại trước khi ngủ?

Hương Lê (Theo Bright Side) |

Sử dụng điện thoại ngay trước khi đi ngủ có thể là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên nó lại có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ mà bạn nên biết.