Nên sử dụng Omega 3 vào thời điểm nào trong ngày?

VY VY (Theo Healthline) |

Omega 3 có thể giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ chức năng não và thúc đẩy tăng trưởng. Vậy nên sử dụng Omega 3 vào thời điểm nào trong ngày để phát huy tốt nhất tác dụng của loại axit béo này?

Omega 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Mọi người cần bổ sung Omega 3 vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được. Có 3 loại axit béo omega 3 phổ biến nhất đó là Eicosapentaenoic axit (EPA), Docosahexaenoic ( DHA) và Alpha lipoic acid (ALA).

Các nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung Omega 3 sẽ không có tác dụng ngay lập tức, mà nó là cả một quá trình lâu dài. Bổ sung Omega 3 trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí vài năm có thể làm tăng nồng độ axit béo Omega 3 trong máu.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng Omega 3 một lần mỗi ngày, bạn nên chia thành 2 liều nhỏ hơn và sử dụng vào buổi sáng và buổi tối. Điều này có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu - một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc bổ sung Omega 3.

Một điểm lưu ý khác là bạn có thể bổ sung Omega 3 cùng với bữa ăn để tối đa hóa sự hấp thụ của Omega 3 trong cơ thể và ngăn ngừa một số tác dụng phụ nhất định. Ví dụ, sử dụng Omega 3 ngay trước bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ trào ngược axit và khó tiêu.

Những lợi ích tiềm năng của Omega 3 sẽ được phát huy nếu bạn sử dụng lâu dài, liên tục và nhất quán. Do đó, hãy tìm thời gian phù hợp và uống dầu cá đều đặn mỗi ngày để tối ưu hóa hiệu quả của nó.

VY VY (Theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích bất ngờ của Omega 3

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não bộ của bạn. Dưới đây là những lợi ích mà Omega 3 mang lại đã được khoa học chứng minh.

Những thực phẩm giàu Omega 3 không phải ai cũng biết

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và não bộ. Omega 3 tồn tại trong nhiều loại thực phẩm, trong đó có một số loại thực phẩm có hàm lượng cao như cá, tảo biển và một số loại thực phẩm giàu chất béo. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3.

Sử dụng Omega 3 hợp lý

VY VY (Theo HEALTHLINE) |

Axit béo Omega 3 là một trong những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ. Vậy sử dụng Omega 3 như thế nào là hợp lý?

Chủ tịch HĐND TPHCM: Dự án treo hàng chục năm vẫn còn

MINH QUÂN |

TPHCM - Tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt như kỳ vọng, chỉ số cải cách hành chính còn thấp, công tác lập điều chỉnh quy hoạch chung của TPHCM còn chậm, tình trạng dự án treo hàng chục năm vẫn còn là những mặt hạn chế của TPHCM, theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ.

Cựu Chủ tịch Khánh Hòa lại bị đề nghị truy tố trong vụ án khác về đất đai

Hữu Long |

Khánh Hòa - Cựu Chủ tịch UBND tỉnh cùng hai cấp dưới lại bị đề nghị truy tố tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Hai bộ trưởng đột ngột từ chức, Thủ tướng Anh đối mặt khủng hoảng

Khánh Minh |

Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Y tế Anh đột ngột từ chức hôm 5.7 trong động thái mà theo giới quan sát có thể báo hiệu sự kết thúc nhiệm kỳ của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lưu ý quan trọng thí sinh cần ghi nhớ

Tường Vân |

Chỉ còn 1 ngày nữa, gần 1 triệu sĩ tử cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như những năm trước nhưng cũng có một số điểm mới. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 các sĩ tử cần ghi nhớ. 

Triển vọng Mỹ dỡ bỏ thuế quan hàng hóa Trung Quốc

Ngọc Vân |

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có cuộc trao đổi trực tuyến "thực dụng, thẳng thắn" hôm 5.7, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden được cho là đang cân nhắc dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc để kiềm chế lạm phát cao kỷ lục trong 40 năm ở Mỹ.

Những lợi ích bất ngờ của Omega 3

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não bộ của bạn. Dưới đây là những lợi ích mà Omega 3 mang lại đã được khoa học chứng minh.

Những thực phẩm giàu Omega 3 không phải ai cũng biết

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và não bộ. Omega 3 tồn tại trong nhiều loại thực phẩm, trong đó có một số loại thực phẩm có hàm lượng cao như cá, tảo biển và một số loại thực phẩm giàu chất béo. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3.

Sử dụng Omega 3 hợp lý

VY VY (Theo HEALTHLINE) |

Axit béo Omega 3 là một trong những loại chất béo rất tốt cho cơ thể, chúng giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ. Vậy sử dụng Omega 3 như thế nào là hợp lý?