Không cần hút mỡ bụng, đây là 5 bài tập đơn giản để có "vòng eo 56"

Phương Linh |

Gập bụng, plank... là những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả. Chỉ cần bạn kiên nhẫn, những bài tập này chắc chắn có hiệu quả.

Gập bụng (Crunches)

Đây là một trong những bài tập tốt nhất cho bụng phẳng mà bạn có thể nghĩ đến, vì nó giúp bạn đốt cháy mỡ bụng dễ dàng.

Các bước thực hiện như sau:

- Nằm ngửa.

- Uốn cong đầu gối và đặt chân lên tấm thảm. Giữ 2 chân cạnh nhau hoặc giữ chúng hơi xa nhau.

- Đặt tay ra sau đầu. Hãy chắc chắn rằng ngón tay cái của bạn được đặt phía sau tai của bạn và đỡ đầu. Đừng đan xen các ngón tay vì nó sẽ làm tăng thêm áp lực lên cổ.

- Nâng phần trên của cơ thể lên khỏi sàn nhà. Thở ra khi nâng lên và giữ khuỷu tay cách xa nhau.

- Quay lại vị trí ban đầu.

 
Lặp lại bài tập 10 lần. Làm 3 vòng lúc đầu. Sau đó, bạn có thể làm từ 4-5 vòng trở lên trong khi tập luyện. 

Đứng uốn lườn

Bài tập này sẽ kéo dài và tăng cường kéo dãn cơ hông, giúp giảm mỡ vùng hông.

Các bước thực hiện như sau:

- Đứng cách nhau bằng hai chân. Giơ tay lên trên đầu và hít vào.

- Hạ cánh tay phải xuống phía bên phải và duỗi tay trái trên đầu đồng thời thở ra, uốn cong cơ thể sang phải.

- Quay trở lại vị trí ban đầu và đổi bên. 

 
 Lặp lại bài tập 10 lần cho mỗi bên. Làm 3 vòng.

Nâng chân lên cao

Bài tập này sẽ tăng cường giảm mỡ vùng bụng dưới.

Các bước thực hiện như sau:

- Nằm ngửa, 2 chân thẳng và sát nhau. Giữ cánh tay duỗi thẳng ở hai bên.

- Nhấc cả hai chân lên và giữ thẳng.

- Từ từ hạ thấp chân của bạn để chúng ở trên sàn. Giữ tư thế trong vài giây.

- Nhấc chân lên lần nữa. Hít vào khi bạn hạ thấp chân và thở ra khi nâng lên. 

 
 Lặp lại bài tập 10 lần. Làm 3 vòng.

Plank tay gấp

Bài tập này có thể trông đơn giản, nhưng nó cực kỳ hiệu quả để tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

Các bước thực hiện như sau:

- Hạ cánh tay.

- Giữ vai thẳng trên khuỷu tay, cánh tay tạo thành một góc vuông 90 độ.

- Duy trì trạng thái toàn thân thành một đường thẳng từ gót chân đến đỉnh đầu và mắt nhìn xuống.  

- Thắt chặt bụng và giữ tư thế càng lâu càng tốt. Khi bạn có thể giữ tư thế trong 60 giây, bạn có thể tiến tới các tư thế phức tạp hơn.

 
 Bài tập giúp tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu

Tư thế cây cầu

Bài tập này tốt cho cơ bụng, tăng cường cơ sàn chậu và vùng đùi.

Các bước thực hiện như sau:

- Nằm ngửa gập đầu gối, đặt bàn chân xuống đất và nâng hông lên cao.

- Thắt chặt bụng và cơ sàn chậu.

- Nâng hông của lên để tạo ra một đường thẳng từ đầu gối đến vai.

- Hít vào khi nâng hông lên và thở ra khi hạ xuống.

 
 Lặp lại bài tập 20 lần. Làm 3 vòng.
Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Đề phòng cách giảm cân phản tác dụng nguy hại đến sức khỏe

HỒNG NHUNG |

Làm sao để giữ cơ thể có vóc dáng thon gọn, cân đối là một vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm. Thế nhưng, nhiều người không nhận ra rằng, nhiều cách thức giảm cân họ đang lựa chọn có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Làm gì khi mắc 'bệnh lười' mà vẫn muốn giảm cân?

Theo Phương Mai / Zing.vn |

Khi bạn quá lười để tập thể dục, một số nguyên tắc hữu ích như cầm thìa bằng tay không thuận, ăn nhiều thực phẩm đốt cháy mỡ... sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

8 “kẻ thù” của phái đẹp trong công cuộc giảm cân

H.A (T/H) |

Để giảm cân thành công, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục và gạch bỏ những thực phẩm dưới đây ra khỏi thực đơn.

Xảy ra động đất mạnh 3 độ richter ở Hà Giang

Phùng Minh |

Hà Giang - Động đất xảy ra tại trung tâm TP Hà Giang tuy nhiên ít có khả năng gây rủi ro thiên tai.

Chính phủ đề nghị trình Quốc hội 5 nội dung tại kỳ họp bất thường

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đề xuất 2 phương án về thời gian kỳ họp bất thường. Trong đó, Chính phủ đề nghị trình Quốc hội 5 nội dung tại kỳ họp bất thường lần thứ 2. 

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Noel

Thảo Quyên |

Hà Nội - Cuối tháng 11 cũng là dịp nhiều người lên phố Hàng Mã sắm sửa trang trí mùa giáng sinh tới gần. Phố Hàng Mã dài chỉ mấy trăm mét được các chủ cửa hàng trang trí lung linh sắc màu bởi những món đồ phục vụ noel.

Brazil vs Thụy Sĩ: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Thụy Sĩ với 49,1% cơ hội chơi tại vòng loại trực tiếp, hiện đứng thứ 2 bảng G và có xu hướng chơi cầm hòa trong cả 2 hiệp (50,2% cho hiệp 1 và 50,8% cho hiệp 2) sẽ gây ra không ít khó khăn cho Brazil trong trận đấu đêm nay trên sân vận động 974. Brazil có 36,5% xác suất không thắng nhưng vẫn có 68,2% cơ hội đứng đầu bảng G. Khả năng hòa trong trận đấu này là 19,7% và khả năng thắng của Thụy Sĩ là 16,8%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Brazil vs Thụy Sĩ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

NATO cảnh báo thời kỳ khó khăn phía trước với EU vì Ukraina

Ngọc Vân |

Tổng thư ký NATO thừa nhận việc ủng hộ Ukraina đang khiến chi phí sinh hoạt tăng cao ở EU.

Đề phòng cách giảm cân phản tác dụng nguy hại đến sức khỏe

HỒNG NHUNG |

Làm sao để giữ cơ thể có vóc dáng thon gọn, cân đối là một vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm. Thế nhưng, nhiều người không nhận ra rằng, nhiều cách thức giảm cân họ đang lựa chọn có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Làm gì khi mắc 'bệnh lười' mà vẫn muốn giảm cân?

Theo Phương Mai / Zing.vn |

Khi bạn quá lười để tập thể dục, một số nguyên tắc hữu ích như cầm thìa bằng tay không thuận, ăn nhiều thực phẩm đốt cháy mỡ... sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

8 “kẻ thù” của phái đẹp trong công cuộc giảm cân

H.A (T/H) |

Để giảm cân thành công, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục và gạch bỏ những thực phẩm dưới đây ra khỏi thực đơn.