Hạn chế ăn 5 thực phẩm chứa nhiều muối này nếu không muốn sức khỏe suy giảm

NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY) |

The Healthy đã chỉ ra 5 thực phẩm chứa nhiều muối mà bạn nên hạn chế để tránh tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư dạ dày...

1. Bột yến mạch ăn liền: Bột yến mạch ăn liền là lựa chọn phổ biến cho các bữa sáng vội vàng, đặc biệt là trong mùa đông. Dù yến mạch rất tốt cho sức khỏe, song một khẩu phần bột yến mạch ăn liền có thể chứa tới 200mg muối. Vì vậy, hãy thay bữa sáng của bạn bằng yến mạch nguyên chất, với một ít sữa chua và quả mọng để thúc đẩy vị giác.
1. Bột yến mạch ăn liền: Bột yến mạch ăn liền là lựa chọn phổ biến cho các bữa sáng vội vàng, đặc biệt là trong mùa đông. Dù yến mạch rất tốt cho sức khỏe, song một khẩu phần bột yến mạch ăn liền có thể chứa tới 200 mg muối. Vì vậy, hãy thay bữa sáng của bạn bằng yến mạch nguyên chất, với một ít sữa chua và quả mọng để thúc đẩy vị giác.
2. Rau đóng hộp: Rau và đậu đóng hộp thường được mua dự trữ. Tuy nhiên, mỗi hộp rau cũng chứa khoảng 200 mg muối. Rau củ đông lạnh sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bữa ăn của bạn.
2. Rau đóng hộp: Rau và đậu đóng hộp thường được mua dự trữ. Tuy nhiên, mỗi hộp rau cũng chứa khoảng 200 mg muối. Rau củ đông lạnh sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bữa ăn của bạn.
3. Phô mai: Muối trong phô mai giúp kiểm soát vi khuẩn, kiểm soát độ ẩm, và cải thiện kết cấu và hương vị. Đồng thời, chúng có công dụng như một chất bảo quản. Vì vậy, hầu hết các loại phô mai đều có lượng muối “khổng lồ”. Chẳng hạn,  pho mát tiệt trùng có 420 mg muối mỗi ounce. Con số này với pho mát xanh là khoảng khoảng 325 mg. Nếu vẫn thích phô mai, bạn có thể chọn các loại có hàm lượng muối thấp hơn như phô mai Thụy Sĩ, dê, ricotta và mozzarella tươi.
3. Phô mai: Muối trong phô mai giúp kiểm soát vi khuẩn, kiểm soát độ ẩm, cải thiện kết cấu và hương vị. Đồng thời, chúng có công dụng như một chất bảo quản. Vì vậy, hầu hết các loại phô mai đều có lượng muối “khổng lồ”. Chẳng hạn, pho mát tiệt trùng có 420 mg muối mỗi ounce. Con số này với pho mát xanh là khoảng khoảng 325 mg. Nếu vẫn thích phô mai, bạn có thể chọn các loại có hàm lượng muối thấp hơn như phô mai Thụy Sĩ, dê, ricotta và mozzarella tươi.
4. Thịt nguội: Thịt nguội được cho là một “quả bom muối”, vì mỗi khẩu phần có thể chứa tới 700 mg chất này.  Thay vì thịt nguội, sử dụng trứng luộc hoặc các loại rau cho món sandwich sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.
4. Thịt nguội: Thịt nguội được cho là một trong thực phẩm chứa nhiều muối nhất vì mỗi khẩu phần có thể chứa tới 700 mg muối. Thay vì thịt nguội, bạn nên sử dụng trứng luộc hoặc các loại rau cho món sandwich sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.
5. Ngũ cốc: Mọi người thường lo lắng về hàm lượng đường trong ngũ cốc ăn sáng. Nhưng thực tế, lượng muối trong các sản phẩm ngũ cốc cũng rất lớn, khoảng từ gần 200 đến 300 mg mỗi khẩu phần. Các con số này có vẻ nhỏ so với mức được đề xuất là tối đa 2.300 mg mỗi ngày, nhưng nếu bạn tăng gấp đôi hoặc gấp ba khẩu phần được liệt kê trên hộp, bạn có thể ăn gần một phần tư lượng natri cho phép của mình trước 9 giờ sáng.
5. Ngũ cốc: Mọi người thường lo lắng về hàm lượng đường trong ngũ cốc ăn sáng. Nhưng thực tế, lượng muối trong các sản phẩm ngũ cốc cũng rất lớn, khoảng từ gần 200 đến 300 mg mỗi khẩu phần. Mặc dù mức được đề xuất là bổ sung tối đa 2.300 mg muối mỗi ngày, nhưng nếu bạn tăng gấp đôi hoặc gấp ba khẩu phần được liệt kê trên hộp, điều này có thể khiến sức khỏe của bạn suy giảm khi ăn quá nhiều như vậy.
NGỌC ÁNH (THEO THE HEALTHY)
TIN LIÊN QUAN

5 loại quả ít calo cực tốt cho người giảm cân

NGỌC ÁNH (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Trái cây là thực phẩm không thể thiếu cho các bữa ăn lành mạnh. Tuy nhiên, với những người giảm cân, việc chọn sai loại hoa quả sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chế độ ăn. Everyday Health giới thiệu 5 loại trái cây ít calo cực tốt cho người giảm cân.

Giảm cân và những lợi ích không ngờ mà quế mang lại cho cơ thể

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Theo Brightside, quế là siêu thực phẩm có tác dụng giảm cân, giúp bạn có làn da hoàn mỹ và cải thiện sức khỏe lâu dài.

8 loại thực phẩm mùa đông có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Những thay đổi theo mùa đôi khi có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng bệnh và làm tăng nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là một số loại thực phẩm mùa đông không chỉ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường mà còn giữ ấm cơ thể và tăng cường miễn dịch trong mùa đông.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo. 

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.  

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

5 loại quả ít calo cực tốt cho người giảm cân

NGỌC ÁNH (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Trái cây là thực phẩm không thể thiếu cho các bữa ăn lành mạnh. Tuy nhiên, với những người giảm cân, việc chọn sai loại hoa quả sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chế độ ăn. Everyday Health giới thiệu 5 loại trái cây ít calo cực tốt cho người giảm cân.

Giảm cân và những lợi ích không ngờ mà quế mang lại cho cơ thể

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Theo Brightside, quế là siêu thực phẩm có tác dụng giảm cân, giúp bạn có làn da hoàn mỹ và cải thiện sức khỏe lâu dài.

8 loại thực phẩm mùa đông có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Những thay đổi theo mùa đôi khi có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng bệnh và làm tăng nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường. Dưới đây là một số loại thực phẩm mùa đông không chỉ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường mà còn giữ ấm cơ thể và tăng cường miễn dịch trong mùa đông.