Giá trị dinh dưỡng thể hiện qua màu sắc rau củ

MINH THƯ (THEO REBELRD) |

Theo trang Rebelrd, màu sắc của rau củ quả tượng trưng cho những chất dinh dưỡng vitamin và khoáng chất thiết yếu trong nó.

Màu đỏ

Cà chua, bưởi hồng và dưa hấu,... những trái cây có màu đỏ, thường chứa nhiều carotenoid lycopene, một chất loại bỏ gốc tự do mạnh có khả năng bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt cũng như bệnh tim và phổi.

Màu đỏ và tím

Nho đỏ và xanh, quả việt quất, dâu tây, củ cải đường, cà tím, bắp cải đỏ, ớt đỏ, mận và táo đỏ... thường chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh gọi là anthocyanins được cho là có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa tế bào và giúp tim bằng cách ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông.

Màu cam

Cà rốt, xoài, dưa đỏ, bí mùa đông và khoai lang,... thường rất giàu chất chống ung thư alpha và beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do cũng như thúc đẩy quá trình sửa chữa các DNA bị hư hỏng.

Mỗi màu sắc rau củ quả là mỗi nhóm kháng sinh cho cơ thể
Mỗi màu sắc rau củ quả là mỗi nhóm kháng sinh cho cơ thể khác nhau. Printerest

Màu cam và vàng

Cam, đào, đu đủ và quả xuân đào,... thường chứa nhiều beta-cryptothanxin, hỗ trợ giao tiếp nội bào và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Màu vàng và xanh lá

Rau bina, cải thìa, ngô, đậu xanh, bơ và mật ong,... là nguồn cung cấp carotenoid lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa có thể phòng tránh được ở các nước phát triển.

Màu xanh lá

Bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải, cải xoăn và cải ngọt,... là những nguồn phong phú của một số hợp chất chống ung thư bao gồm sulforaphane, isocyanate và indoles.

Màu trắng và xanh lá cây

Tỏi, hành tây, tỏi tây, cần tây, măng tây, lê và nho xanh,... thường có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học bao gồm allicin, quercetin và kaempferol.

MINH THƯ (THEO REBELRD)
TIN LIÊN QUAN

Tác hại của việc lười ăn rau củ

Hạ Mây (Theo boldsky.com) |

Tất cả các loại rau củ đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Chất xơ từ rau củ có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và tăng axit folic trong máu. Chính vì vậy, khi lười ăn rau củ sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Bí quyết luộc rau củ tươi ngon và đẹp mắt không phải ai cũng biết

Hà Anh |

Với người nội trợ thì việc luộc rau củ là điều quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách luộc để rau củ luôn xanh, như những bí quyết dưới đây:

Top 10 loại rau củ "thần dược" trong quá trình giảm cân

Việt Anh (T/H) |

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc kiểm soát mức calo hợp lý thì bạn còn cần phải cân đối chế độ dinh dưỡng. Sử dụng các loại rau củ được cho là “thần dược” hỗ trợ giảm cân của chúng ta.

Có được kêu gọi từ thiện vào tài khoản cá nhân?

Việt Dũng |

Luật sư Hà Thị Khuyên cho biết, theo quy định pháp luật, cá nhân có thể đứng ra kêu gọi quyên góp từ thiện, song phải mở tài khoản riêng tại ngân hàng...

Đà Nẵng: Tối nay toàn thành phố có điện, ngày mai học sinh đi học lại

Tường Minh - Nguyễn Linh |

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết dự kiến tối nay (28.9) toàn thành phố sẽ có điện trở lại và ngày mai (29.9) học sinh sẽ đi học trở lại.

Người dân lo lắng trước cảnh nhà tốc mái, hư hỏng do bão

NHÓM PV |

Thừa Thiên Huế - Mưa lớn, gió giật từ bão số 4 Noru làm hàng chục ngôi nhà ở Huế bị tốc mái, hư hỏng nặng, người dân không kìm được nước mắt và lo lắng trước thiệt hại. 

EU có nguy cơ mất nốt dòng khí đốt cuối cùng từ Nga

Song Minh |

Tranh cãi giữa Nga-Ukraina có thể khiến dòng khí đốt cuối cùng từ Nga đến EU đối mặt nguy cơ bị cắt nốt.

Nỗi ám ảnh khi những cảnh nóng trong phim bị phát tán

DIỆU HUYỀN |

Một trong những rủi ro lớn nhất khiến các diễn viên e ngại khi đóng cảnh nóng trên phim trường là cảnh này bị phát tán sai trái.

Tác hại của việc lười ăn rau củ

Hạ Mây (Theo boldsky.com) |

Tất cả các loại rau củ đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ có lợi cho sức khỏe. Chất xơ từ rau củ có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và tăng axit folic trong máu. Chính vì vậy, khi lười ăn rau củ sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Bí quyết luộc rau củ tươi ngon và đẹp mắt không phải ai cũng biết

Hà Anh |

Với người nội trợ thì việc luộc rau củ là điều quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách luộc để rau củ luôn xanh, như những bí quyết dưới đây:

Top 10 loại rau củ "thần dược" trong quá trình giảm cân

Việt Anh (T/H) |

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc kiểm soát mức calo hợp lý thì bạn còn cần phải cân đối chế độ dinh dưỡng. Sử dụng các loại rau củ được cho là “thần dược” hỗ trợ giảm cân của chúng ta.