Cách để ngủ ngon không bị giật mình và không thức giấc giữa đêm

TRUNG HIẾU (Theo HELPGUIDE) |

Giật mình khi ngủ là hiện tượng khá phổ biến nhiều người gặp phải. Nếu hiện tượng này kéo dài thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người bệnh. Vậy đâu là cách giúp bạn ngủ ngon, không bị giật mình và không thức giấc giữa đêm?

Ngủ đúng tư thế

Ngủ đúng tư thế không những giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, còn rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Tư thế nằm nghiêng sang một bên và nằm ngửa là hai tư thế được các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân.

Ăn uống lành mạnh để có giấc ngủ ngon

Bạn cần đảm bảo bổ sung đủ magie, canxi, kali trong chế độ ăn để phòng ngừa co cơ và dây thần kinh. Hãy cố gắng thực hiện chế độ ăn lành mạnh và cân bằng như ăn ít thực phẩm nhiều đường, muối và nhiều trái cây giàu chất xơ và vitamin. Bạn có thể uống nước lọc hoặc các loại nước ép tốt cho giấc ngủ như nước ép anh đào, chuối, dưa hấu… 

Tình trạng giật mình khi ngủ có thể được hạn chế nếu bạn thay đổi các thói quen xấu khiến giấc ngủ không sâu. Ngoài ra, bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho một giấc ngủ ngon.

Chọn nệm êm ái

Chăn gối, nệm êm ái, thoải mái tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ sâu giấc, tránh bị giật mình. Để lựa chọn chăn gối, nệm tốt bạn cần quan tâm đến các yếu tố: độ đàn hồi, chất liệu, độ bền, tạo cảm giác thoải mái khi đặt lưng. 

Việc lựa chọn nệm mềm mại, êm ái, có độ đàn hồi cao và thoáng khí giúp nâng đỡ cơ thể, điều hòa thân nhiệt. Đây chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có giấc ngủ ngon và không bị thức giấc giữa đêm.

Ngăn ngừa giật mình khi ngủ bằng cách tránh căng thẳng

Có nhiều cách giúp bạn hạn chế được tình trạng căng thẳng như đi dạo ngoài trời để hít thở không khí trong lành và cảm thấy bình yên hơn. Ngoài ra, bạn có thể ngồi thiền tại nhà với những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương.

Bạn cần hạn chế làm việc quá sức và nên xen kẽ trong thời gian làm việc là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy tránh những suy nghĩ hoặc hoạt động gây căng thẳng vào buổi chiều cũng như buổi tối trước khi lên giường.

Tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Bạn nên ngừng sử dụng thiết bị điện tử khoảng 1 tiếng trước khi ngủ để mắt được nghỉ ngơi và không tiếp xúc với ánh sáng xanh. Khi đó, tinh thần bạn cũng sẽ thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

TRUNG HIẾU (Theo HELPGUIDE)
TIN LIÊN QUAN

5 loại đồ uống có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

Mạnh Hoạt (Theo Health) |

Một giấc ngủ ngon và sâu là điều mà ai cũng đều mong muốn. The Health đã gợi ý 5 loại đồ uống tốt nhất bạn có thể dùng để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

5 mẹo hay để có một giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE) |

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ là điều rất quan trọng để giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất. Nhưng đôi khi công việc căng thẳng cùng sự hấp dẫn từ các thiết bị công nghệ và thói quen thức khuya khiến việc đạt được giấc ngủ trọn vẹn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là những cách đơn giản và thiết thực giúp giấc ngủ thư thái như một đứa trẻ mà bạn có thể áp dụng.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Podcast: Giờ thứ 9 - Mưu tính khôn lường (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Lâu nay câu chuyện về người thứ 3, về ngoại tình luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Mặc cho người đời đàm tiếu, người trong cuộc luôn có lý do để bao biện cho các mối quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ...

Ninh Bình: Bao giờ mới xử lý xong những công trình vi phạm, xâm hại di sản?

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Hàng loạt công trình xây dựng trái phép trong vùng lõi Di sản thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An đã diễn ra từ nhiều năm nay. Các ngành chức năng từ xã đến huyện, thậm chí là UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản chỉ đạo xử lý nhưng đến nay, những công trình trên vẫn ngang nhiên tồn tại, gây ảnh hưởng tới công tác bảo vệ di sản.

Trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Hữu Long |

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Kiểm tra quán ăn trong video món hàu nướng có dòi bò lúc nhúc

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã kiểm tra đột xuất quán án trong video món hàu nướng có dòi còn sống bò lúc nhúc bên trong.

Cả nước ghi nhận hơn 1.500 ca COVID-19 mới, 2 bệnh nhân tử vong

Thùy Linh |

Tối 20.5, Bộ Y tế cho biết từ 16h ngày 19.5 đến 16h ngày 20.5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.587 ca nhiễm mới, đều là các ca ghi nhận trong nước giảm 128 ca so với ngày trước đó, tại 51 tỉnh, thành phố (có 1.380 ca trong cộng đồng). Hôm nay ghi nhận 2 ca tử vong.

5 loại đồ uống có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

Mạnh Hoạt (Theo Health) |

Một giấc ngủ ngon và sâu là điều mà ai cũng đều mong muốn. The Health đã gợi ý 5 loại đồ uống tốt nhất bạn có thể dùng để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

5 mẹo hay để có một giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE) |

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ là điều rất quan trọng để giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất. Nhưng đôi khi công việc căng thẳng cùng sự hấp dẫn từ các thiết bị công nghệ và thói quen thức khuya khiến việc đạt được giấc ngủ trọn vẹn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là những cách đơn giản và thiết thực giúp giấc ngủ thư thái như một đứa trẻ mà bạn có thể áp dụng.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.