Bí quyết để có một giấc ngủ ngon dù đang bị "nghẹt mũi"

Minh Huyền (Theo Insider) |

Giấc ngủ là một phần quan trọng của sự phục hồi nếu bạn bị bệnh. Nhưng nhiễm trùng đường hô hấp trên, như cúm, đi kèm với một loạt các triệu chứng khó chịu bao gồm nghẹt mũi có thể khiến bạn trằn trọc cả đêm.

Thông thường, nghẹt mũi xảy ra do các mạch máu trong mũi của bạn sưng lên, khiến chất lỏng dư thừa chảy trong các mô mũi của bạn.

Danh Ngo, một bác sĩ nắn xương tại Văn phòng Y tế Manhattan (Mỹ), nói: " Sự gắn kết của các mô nói chung dẫn đến tắc nghẽn mũi. Thở bằng mũi một cách tự nhiên và khi bạn phải thở bằng miệng, đặc biệt là trong khi ngủ, bạn sẽ bị khô môi".

Và thông thường, tắc mũi đi kèm với các triệu chứng phụ khác khiến bạn khó ngủ hơn, bao gồm, đau đầu, đau thái dương, ho và đau tai.

Làm thế nào để ngủ khi bị nghẹt mũi?

Ảnh: Healthplus
Ảnh: Healthplus.com

Lina Velikova, nhà nghiên cứu miễn dịch chia sẻ: “Đầu tiên, hãy suy nghĩ vị trí nằm. Nằm ngửa là lựa chọn tốt nhất của bạn khi mũi có vấn đề, nằm nghiêng có thể khiến một hoặc cả hai lỗ mũi bị tắc nghẽn hoàn toàn."

Mục tiêu là cho phép chất nhầy của bạn chảy xuống và qua đêm, thay vì làm tắc nghẽn đường thở và xoang. “Ngoài ra, bạn có thể thêm một chiếc gối phụ để nâng cao đầu”, Velikova nói.

Sử dụng một máy xông tinh dầu hoặc một thiết bị tạo độ ẩm trong phòng ngủ của bạn là điều rất tốt cho việc hít thở. "Không khí ẩm sẽ làm cho chất nhầy trong đường thở của bạn chảy ra và dễ thoát ra ngoài", cô nói thêm.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ hoặc khi bạn đã ở trên giường, chườm một chiếc khăn nóng lên trán cũng có thể giúp ích. "Sự ấm áp sẽ mở rộng con đường hô hấp của bạn và giúp chất nhầy lỏng ra một chút", Velikova nói.

Minh Huyền (Theo Insider)
TIN LIÊN QUAN

5 tư thế yoga dễ tập giúp ngủ ngon

Mai An (theo Time) |

Yoga là môn thể thao có tác dụng tốt đến sức khỏe, giảm bệnh tật, căng thẳng thần kinh và có được giấc ngủ tốt.

8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, tốt hơn thuốc an thần

THEO ZING |

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Hãy thử ngay 8 loại thực phẩm dưới đây để luôn ngon giấc.

Mách bạn cách giúp ngủ ngon khi trời nóng bức

An An (TH) |

Làm lạnh gối và chăn, thoa phấn rôm lên ga giường, uống nước đều đặn... là những mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng bức mà không có điều hoà.

Sai sót ở câu hỏi tiếng Anh làm sai lệch điểm số trận chung kết Olympia

Bích Hà |

Ban tổ chức chương trình gửi lời xin lỗi đến thí sinh cũng như khán giả vì đã có sai lệch điểm số chung cuộc của 2/4 nhà leo núi trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022.

"Đòi" bồi thường bảo hiểm xe máy khó như lên trời!

ANH THƯ |

Đó là chia sẻ "gan ruột" của bạn đọc gửi đến Báo Lao Động sau loạt bài viết liên quan đến bảo hiểm xe máy bắt buộc. 

Kiểm tra, làm rõ vụ nhà thầu dùng phế thải để làm đường ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao đã chỉ đạo các cơ quan vào cuộc, làm rõ vụ dân tố nhà thầu dùng phế thải để làm đường ở xã Tiên Kiên.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia từng nhiều lần thất bại

TRÀ MY |

Vượt qua 3 nhà leo núi, Đặng Lê Nguyên Vũ, trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình xuất sắc đạt 205 điểm, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Ít ai biết, trước khi giành được vinh quang ngày hôm nay, Vũ đã từng trải qua nhiều lần thất bại.

Nghệ An: Hình ảnh trận lũ quét ở Kỳ Sơn, cuốn trôi nhiều ôtô

Tô Thế - Quang Đại |

Một trận lũ quét vừa tràn qua địa bàn thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và một số bản làng khác. Nước từ thượng nguồn về chảy với tốc độ khủng khiếp, kéo theo bùn, rác, cây cối, đất đá, cuốn trôi cả nhiều ôtô của dân.

5 tư thế yoga dễ tập giúp ngủ ngon

Mai An (theo Time) |

Yoga là môn thể thao có tác dụng tốt đến sức khỏe, giảm bệnh tật, căng thẳng thần kinh và có được giấc ngủ tốt.

8 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, tốt hơn thuốc an thần

THEO ZING |

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Hãy thử ngay 8 loại thực phẩm dưới đây để luôn ngon giấc.

Mách bạn cách giúp ngủ ngon khi trời nóng bức

An An (TH) |

Làm lạnh gối và chăn, thoa phấn rôm lên ga giường, uống nước đều đặn... là những mẹo đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng bức mà không có điều hoà.