Bí quyết chữa bệnh khó ngủ không cần dùng thuốc

Thanh Bình (Tổng hợp) |

Khó ngủ là biểu hiện ban đầu của chứng bệnh mất ngủ. Một bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những mẹo giúp bạn có thể đi vào giấc ngủ tự nhiên.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Đây là yếu tố then chốt quan trọng nhất trong việc chữa bệnh khó ngủ ở thanh niên. Bởi ở giai đoạn này, cơ chế tự phục hồi của cơ thể còn mạnh mẽ, việc thay đổi thói quen sinh hoạt kịp thời có thể giúp bạn trở lại lối sống bình thường và thoát khỏi tình trạng mất ngủ, khó ngủ.

Bạn có thể điều chỉnh lại lối sống khoa học hơn bằng cách: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, cải thiện thói quen ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tuyệt đối không bỏ bữa sáng, tránh uống càphê, rượu, thuốc lá, trà đặc,…

Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên

Thảo dược tự nhiên là sự lựa chọn thông minh và an toàn cho bạn.

Thành phần tinh dầu là khắc tinh của những cơn khó ngủ do tác động từ tâm lý gây nên. Do đó công thức một cốc trà gừng nóng là mẹo chữa khó ngủ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được. Không chỉ tốt cho giấc ngủ của bạn mà khi nghiên cứu Đông y còn phát hiện một số tác dụng khác có lợi cho cơ thể như tim, tuần hoàn…

Dùng tim sen là cách trị khó ngủ, mẹo hay này đã truyền tai nhau trong dân gian từ lâu. Nhận định khoa học cho biết hợp chất glucoxit thơm có trong thành phần là công thức loại trừ tình trạng khó ngủ do bệnh lý cơ thể gây nên.

Tắt hết các thiết bị điện tử khi đi ngủ

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy chơi game, đồng hồ, tivi,..có chứa ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Do vậy, bạn nên tắt các thiết bị điện tử trước khi ngủ 1 giờ để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Phương pháp đếm cừu

Nghe thì vô lý nhưng đây là cách chữa khó ngủ được nhiều người áp dụng. Bạn hãy tưởng tượng trước mặt bạn là một đàn cừu, bạn tò mò không biết sẽ có bao nhiêu con và bạn bắt đầu đếm từng con một, cứ đếm như vậy bạn sẽ đi vào giấc ngủ trước khi biết chính xác được trong đó có bao nhiêu con.

Thanh Bình (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Mất ngủ tàn phá sức khoẻ như thế nào?

Trần Linh - Theo Webmd |

Ngủ đủ giấc là bí quyết để duy trì sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Nếu mất ngủ kéo dài khiến cho cơ thể thiếu sức sống, mệt mỏi, không thể tập trung, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Các bài thuốc nam chữa bệnh mất ngủ từ dân gian nổi tiếng hiệu quả

Linh Linh |

Chữa mất ngủ kéo dài bằng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính luôn là giải pháp hàng đầu người bệnh nghĩ đến. Vậy có những bài thuốc, vị thuốc dân gian nào thực sự tốt? Cùng tham khảo trong bài viết sau.

Bệnh mất ngủ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa khó ngủ dứt điểm

Linh Linh |

Mất ngủ là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe và đời sống. Sớm nắm rõ nguyên nhân và các triệu chứng kèm theo điển hình để có cách chữa kịp thời là điều mong mỏi của rất nhiều người bệnh.

Hà Nội ùn tắc kéo dài, người dân chật vật di chuyển về nhà

MINH HÀ - LINH TRANG |

Tối 23.9, các tuyến đường của Hà Nội như Trung Kính, Nguyễn Chánh, Phạm Hùng, Nguyễn Xiển ùn tắc tứ phía, nhiều người dân ngán ngẩm khi phải chật vật di chuyển về nhà.

Lấy khoa học là nền tảng, nhà khoa học là động lực, DN là trung tâm

Vương Trần |

Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm, phát triển thị trường khoa học công nghệ phải lấy khoa học là nền tảng, nhà khoa học là động lực, doanh nghiệp là trung tâm, phù hợp với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ứng viên Phó Chủ tịch VFF khoá 9 xin rút

DIỆU LINH |

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ không tham gia tranh cử Phó Chủ tịch VFF khoá 9. 

Lãi suất tăng đẩy biên lợi nhuận giảm, cổ phiếu ngân hàng trước sóng gió

Đức Mạnh |

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lãi suất điều hành đầu tiên trong 2 năm gần nhất và là lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2016. Động thái này sẽ tác động trực tiếp tới triển vọng của nhóm cổ phiếu "vua" trong thời gian tới.

Quốc gia EU nêu "lằn ranh đỏ" trong trừng phạt Nga

Thanh Hà |

Hungary - quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) - không muốn người dân nước này phải trả giá cho cuộc xung đột mà họ không liên quan.

Mất ngủ tàn phá sức khoẻ như thế nào?

Trần Linh - Theo Webmd |

Ngủ đủ giấc là bí quyết để duy trì sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Nếu mất ngủ kéo dài khiến cho cơ thể thiếu sức sống, mệt mỏi, không thể tập trung, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Các bài thuốc nam chữa bệnh mất ngủ từ dân gian nổi tiếng hiệu quả

Linh Linh |

Chữa mất ngủ kéo dài bằng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính luôn là giải pháp hàng đầu người bệnh nghĩ đến. Vậy có những bài thuốc, vị thuốc dân gian nào thực sự tốt? Cùng tham khảo trong bài viết sau.

Bệnh mất ngủ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa khó ngủ dứt điểm

Linh Linh |

Mất ngủ là một trong những căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe và đời sống. Sớm nắm rõ nguyên nhân và các triệu chứng kèm theo điển hình để có cách chữa kịp thời là điều mong mỏi của rất nhiều người bệnh.