Bất ngờ với 7 thói quen gây đau lưng mà ít người biết

Hương Giang |

Phần lớn người đi làm đều cảm thấy quen thuộc với cảm giác đau lưng. Nhiều người chọn dùng thuốc để giảm cơn đau, trên thực tế, thay đổi một số thói quen hàng ngày có thể giúp chúng ta giải quyết tận gốc vấn đề.

Mặc váy bó và đi giày cao gót

Váy bút chì, giày cao gót một trong những nguyên nhân làm bạn bị đau lưng dưới. Đồ họa: Hoàng Biên

Mặc dù váy bút chì rất tôn dáng nhưng chúng cũng có thể khiến bạn bị đau lưng. Váy bó có thể hạn chế chuyển động ở hông của bạn, gây căng thẳng cho cột sống của bạn.

Tương tự, khi bạn đi một đôi giày cao gót, những đôi giày này đặt bàn chân của bạn ở độ cao không tự nhiên, do đó làm cho các cơ ở lưng dưới của bạn bị xê dịch.

Theo Brightside, để tận hưởng thời trang mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, hãy chọn váy cho phép chân bạn tự do di chuyển và chọn giày có gót dưới 5 cm.

Uống soda thường xuyên

Nhấm nháp đồ uống có đường không phải là cách lành mạnh nhất để giữ năng lượng của bạn. Ngoài những nguy cơ sức khỏe khác, chúng cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng của bạn.

Thói quen uống soda có thể khiến bạn mắc bệnh sỏi thận. Uống đồ uống có ga cũng dẫn đến khí bị kẹt trong hệ tiêu hóa và gây áp lực lên cột sống của bạn. Nếu lưng bạn bị đau sau khi uống một cốc coca, có lẽ đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc tăng lượng nước uống tự nhiên.

Trạng thái đang căng thẳng

Khi cơ thể bạn tiết ra hormone căng thẳng, nó khiến cơ bắp của bạn thắt chặt theo bản năng. Căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau đớn ở cổ, vai và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tạo thói quen thư giãn hàng ngày có thể cải thiện hiệu quả chứng đau lưng.

Ngủ trên một chiếc gối không phù hợp

Khi ngủ trên một chiếc gối quá lớn, bạn có thể thích cảm giác thoải mái nhưng lại dễ bị đau lưng. Hầu hết các loại gối đều đặt đầu bạn ở tư thế không tự nhiên, điều này gây áp lực lên cổ và cột sống, gây đau nhức và ngủ không ngon.

Nếu bạn không thể chịu nổi việc ngủ mà không có gối, hãy tìm một chiếc gối điều chỉnh theo số đo của chính bạn và đặt một chiếc khác ở giữa hoặc dưới đầu gối của bạn. Những tư thế ngủ này đã được chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng đặt lên cột sống.

Rửa bát đĩa sai cách

Cúi người xuống bồn rửa chén trong khi rửa chén sẽ gây áp lực lên vùng lưng dưới của bạn, khiến các cơ ở khu vực này căng ra. Khi bạn duy trì tư thế này trong vài phút, bạn có thể bị đau lưng hàng ngày.

Để tránh làm căng phần lưng dưới của bạn, hãy kê một chân lên một chiếc ghế đẩu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế của mình và giúp bạn không bị kéo căng lưng.

Đi cầu thang bộ thường xuyên

Trong khi đi lên và xuống cầu thang thường được coi là một thói quen lành mạnh, thì nó không phải là thói quen phù hợp nếu bạn hay bị đau lưng. Nếu bạn bị đau đầu gối hoặc đau lưng, tốt hơn hết hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng cầu thang như cách để tập thể dục nhiều hơn.

Đọc sách trên giường

Thói quen đọc một vài trang của cuốn sách yêu thích trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai, lưng. Khi chúng ta ngả lưng khi đọc sách trên giường sẽ gây căng thẳng cột sống và các cơ ở lưng dưới, dẫn đến đau nhức. Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn, hãy đầu tư vào một chiếc ghế có tác dụng hỗ trợ cột sống tốt.

Hương Giang
TIN LIÊN QUAN

Những tư thế ngủ tốt nhất cho người bị đau lưng

Minh Anh |

Đau lưng là tình trạng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Hầu hết những cơn đau bắt nguồn do căng thẳng, sai tư thế hoặc do các bệnh lý. Tạp chí sức khỏe Healthline đã đưa ra gợi ý về những tư thế ngủ tốt cho người bị đau lưng.

Mẹo đánh bay đau lưng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Ngọc Lê (TH) |

Các trường hợp đau lưng do hoạt động liên tục trong ngày sẽ khỏi khi nghỉ ngơi và áp dụng một số mẹo chữa đau lưng tại nhà, với các trường hợp khác người bệnh cần được điều trị tại các cơ sở y tế.

8 bài tập khắc phục tư thế xấu và khỏi đau lưng bất ngờ

NGỌC ANH (THEO BRIGHTSITE) |

Ngồi làm việc với máy tính sai tư thế trong một thời gian dài sẽ khiến cho lưng của bạn bị đau, vai bị lệch, cằm hơi đưa về phía trước... thậm chí có thể dẫn đến những bệnh nặng hơn như thoái hóa đốt sống... Vậy làm sao để khắc phục những điều này? Hãy thực hiện 8 bài tập đơn giản mà hiệu quả do Bright Side tổng hợp dưới đây, các động tác thể dục này, chắc chắn bạn sẽ khắc phục được tư thế xấu và giảm đau lưng một cách bất ngờ. 

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ai rồi cũng cảm thấy vai trò, trách nhiệm của những người chủ gia đình lớn đến thế nào trong việc duy trì cuộc hôn nhân mà chúng ta đã tự nguyên lựa chọn một cách êm ấm, hạnh phúc. Đừng tự chà đạp, hủy hoại tổ ấm mà chúng ta từng dành trọn tâm huyết, sức lực vun vén, dựng xây...

Hà Nội FC và thời hậu Quang Hải

DIỆU LINH |

Trong khi Quang Hải vẫn chưa chính thức công bố đội bóng mới ở Châu Âu, Hà Nội FC bắt đầu bước vào giai đoạn thời hậu tiền vệ này với trận hoà trước Nam Định. 

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Nam Định thi đấu không tốt bằng Hà Nội"

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho biết, việc nghỉ thi đấu trong thời gian dài trước khi Night Wolf V.League 2022 trở lại khiến Nam Định không có được một thế trận tốt trước đối thủ Hà Nội.

HLV Hà Nội: Ai cũng mong muốn có Ronaldo hay Messi trong đội hình

Hoài Thu |

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hà Nội Chun Jae Ho cho rằng Thiên Trường là một sân đấu tuyệt vời và ai cũng mong muốn có Ronaldo hay Messi trong đội hình. 

G7 công bố lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga

Ngọc Vân |

Bốn nước G7 công bố lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga khi hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc ngày 26.6.

Những tư thế ngủ tốt nhất cho người bị đau lưng

Minh Anh |

Đau lưng là tình trạng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Hầu hết những cơn đau bắt nguồn do căng thẳng, sai tư thế hoặc do các bệnh lý. Tạp chí sức khỏe Healthline đã đưa ra gợi ý về những tư thế ngủ tốt cho người bị đau lưng.

Mẹo đánh bay đau lưng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Ngọc Lê (TH) |

Các trường hợp đau lưng do hoạt động liên tục trong ngày sẽ khỏi khi nghỉ ngơi và áp dụng một số mẹo chữa đau lưng tại nhà, với các trường hợp khác người bệnh cần được điều trị tại các cơ sở y tế.

8 bài tập khắc phục tư thế xấu và khỏi đau lưng bất ngờ

NGỌC ANH (THEO BRIGHTSITE) |

Ngồi làm việc với máy tính sai tư thế trong một thời gian dài sẽ khiến cho lưng của bạn bị đau, vai bị lệch, cằm hơi đưa về phía trước... thậm chí có thể dẫn đến những bệnh nặng hơn như thoái hóa đốt sống... Vậy làm sao để khắc phục những điều này? Hãy thực hiện 8 bài tập đơn giản mà hiệu quả do Bright Side tổng hợp dưới đây, các động tác thể dục này, chắc chắn bạn sẽ khắc phục được tư thế xấu và giảm đau lưng một cách bất ngờ.