Bật mí cách tốt nhất để giảm cân và có thân hình săn chắc sau tuổi 50

Bảo Châu (Theo tạp chí Eat This, Not That) |

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đã “quá già” để biến đổi vóc dáng vì cơ thể con người vẫn có khả năng giảm cân và săn chắc như thanh niên tuổi kể cả khi đã bước qua tuổi 50.

Dưới đây là một số cách được các chuyên gia gợi ý có thể giúp cơ thể săn chắc hơn sau tuổi 50 ngoài chế độ ăn kiêng và tập thể dục, theo tạp chí Eat This, Not That.

1. Đặt mục tiêu cá nhân

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Cardiology chỉ ra rằng việc chủ động đặt ra các mục tiêu thể chất riêng phù hợp với bản thân có thể giúp người lớn tuổi tập thể dục nhiều hơn và cải thiện đáng kể mức độ hoạt động thể chất hàng ngày so với những người tập luyện theo mục tiêu định sẵn.

2. Tập luyện theo nhóm

Động lực là chìa khóa thành công trong nỗ lực lấy lại vẻ ngoài gọn gàng, săn chắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy tập luyện theo nhóm bạn bè mang lại nhiều động lực hơn. Bạn sẽ ít có khả năng bỏ qua một buổi tập luyện vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến thói quen của bạn bè cũng như của chính bạn.

 
 Tập luyện theo nhóm giúp bạn duy trì tập luyện đều đặn hơn. Ảnh: AFP

3. Duy trì thường xuyên

Một trong những điều khó thực hiện nhất của thể dục là tính kiên trì. Chắc chắn, một vài chuyến đi đến phòng tập hoặc đi dạo quanh khu phố là rất tốt, nhưng nếu bạn ngắt quãng quá trình tập luyện, bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả thực sự.

Nghiên cứu do Hiệp hội Sinh lý học công bố cho thấy việc tập thể dục thường xuyên quan trọng như thế nào đối với người lớn tuổi trong việc giảm cân và duy trì cơ bắp. Có nhiều tài liệu cho rằng tất cả chúng ta đều mất đi khối lượng cơ và sức mạnh đáng kể khi chúng ta già đi. Quá trình này là không thể tránh khỏi đến một độ tuổi nhất định. Do đó, việc duy trì hoạt động tập luyện có thể giúp giảm thiểu tình trạng mất cơ liên quan đến tuổi tác.

4. Thường xuyên theo dõi cân nặng

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Hành vi cho thấy chỉ cần bước lên cân mỗi ngày đã giúp một nhóm phụ nữ giảm cân và giảm chỉ số BMI (BMI - chỉ số khối cơ thể, đo độ béo, gầy) của họ. Nhiều người thậm chí không cố gắng giảm cân, nhưng vẫn thấy chỉ số BMI giảm nếu họ thường xuyên kiểm tra cân nặng của mình.

Chuyên gia Jamie Cooper từ Đại học Georgia lý giải: “Sau khi quan sát thấy cân nặng tăng lên, họ có thể sẽ cố gắng tập thể dục nhiều hơn một chút vào ngày hôm sau hoặc để ý khẩu phần ăn cẩn trọng hơn”. 

5. Tập Thái cực quyền

 
 Thái cực quyền là bài tập tốt cho sức khỏe của người trên 50 tuổi. Ảnh: AFP

Môn võ thuật cổ truyền của Trung Quốc được gọi là Thái cực quyền là một bí quyết giúp người lớn tuổi giảm cân. Tập Thái cực quyền thậm chí có thể cải thiện sự cân bằng, hạn chế được các nguy cơ bị ngã ở những người lớn tuổi.

Một nghiên cứu theo dõi những người tham gia tập Thái cực quyền 5 lần mỗi tuần trong vòng 3 tháng mà không cần thay đổi bất kỳ thói quen ăn uống hay hoạt động thường ngày nào. Kết quả, những người tham gia chương trình đã giảm trung bình hơn 0,5kg mỗi người.

Bảo Châu (Theo tạp chí Eat This, Not That)
TIN LIÊN QUAN

Những cách giảm cân hàng đầu để giữ dáng đẹp lâu dài

NHẬT QUANG (THEO TIMES NOW NEWS) |

Giảm cân luôn là một quá trình đầy thử thách. Với nhiều trở ngại trong quá trình giảm cân thì việc giữ cho cơ thể đẹp mãi mãi là điều không tưởng. Tuy nhiên, để có vóc dáng đẹp và khỏe mạnh, chúng ta vẫn có thể thực hiện theo những cách khá đơn giản.

6 loại xét nghiệm cần thiết cho những người trên 50 tuổi

BẠCH CÚC (THEO DAILY MAIL) |

Những người trên 50 tuổi cần thực hiện các xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm những căn bệnh tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

3 thói quen người sau tuổi 50 nên duy trì để khỏe mạnh, yêu đời hơn

VY VY (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Đừng để bản thân trì trệ về thể chất hay tinh thần sau tuổi 50. Eat This Not That đã gợi ý 3 thói quen nên duy trì để có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp người sau 50 tuổi luôn minh mẫn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. 

Viktor Bout - lái buôn tử thần khét tiếng vừa được Nga trao đổi với Mỹ

Thanh Hà |

Trùm buôn vũ khí Nga Viktor Bout bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho Al Qaeda, Taliban và phiến quân ở Rwanda. Cuộc đời và những phi vụ khét tiếng của Viktor Bout đã được đưa vào trong phim “Lord of War” năm 2005.

Tỉ số trận Croatia vs Brazil: Selecao thắng cách biệt?

Văn An |

Mọi thống kê và dự đoán đều chỉ ra rằng, tuyển Brazil sẽ thắng cách biệt Croatia ở tứ kết World Cup 2022. 

Thêm 9 địa phương được xem xét bổ sung vào quy hoạch tổng thể về sân bay

Trí Minh |

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về kết quả làm việc với 10 địa phương về đề nghị bổ sung quy hoạch các sân bay trên địa bàn vào Quy hoạch tổng thể Phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tình tiết mới về âm mưu đảo chính chấn động ở Đức

Song Minh |

Cảnh sát Đức đột kích một địa điểm mới, nghi được sử dụng làm kho vũ khí và điểm gặp gỡ của các phần tử tham gia âm mưu đảo chính.

Vì sao Ngân hàng Nhà nước chọn thời điểm này để nới room tín dụng?

Lan Hương - Đức Mạnh |

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, việc nới room tín dụng lần này là một trong những chính sách khuyến khích các ngân hàng thương mại tập trung huy động vốn và giảm lãi suất. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi, tích cực kể cả về nguồn vốn, lãi suất cho doanh nghiệp, dự án và chương trình cần thiết của nền kinh tế.

Những cách giảm cân hàng đầu để giữ dáng đẹp lâu dài

NHẬT QUANG (THEO TIMES NOW NEWS) |

Giảm cân luôn là một quá trình đầy thử thách. Với nhiều trở ngại trong quá trình giảm cân thì việc giữ cho cơ thể đẹp mãi mãi là điều không tưởng. Tuy nhiên, để có vóc dáng đẹp và khỏe mạnh, chúng ta vẫn có thể thực hiện theo những cách khá đơn giản.

6 loại xét nghiệm cần thiết cho những người trên 50 tuổi

BẠCH CÚC (THEO DAILY MAIL) |

Những người trên 50 tuổi cần thực hiện các xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm những căn bệnh tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

3 thói quen người sau tuổi 50 nên duy trì để khỏe mạnh, yêu đời hơn

VY VY (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Đừng để bản thân trì trệ về thể chất hay tinh thần sau tuổi 50. Eat This Not That đã gợi ý 3 thói quen nên duy trì để có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp người sau 50 tuổi luôn minh mẫn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.