Ăn gì để làn da khoẻ mạnh, trông trẻ hơn 10 tuổi?

An An (Theo Everday Health) |

Chế độ ăn uống đóng một phần quan trọng trong việc giúp chúng ta tăng tuổi thọ và duy trì làn da sáng, trẻ trung lâu hơn.

Trà xanh

 
 

Polyphenol được tìm thấy trong trà xanh là một trong số chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện có, theo Anthony Youn, MD, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trụ sở tại Troy, Michigan. Để tăng lượng polyphenol của bạn, hãy thử chuyển đổi tách cà phê buổi sáng của bạn thành trà xanh. 

Mật ong

 
 

Tất cả mật ong cung cấp một số lợi ích cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa trong mật ong đặc biệt tốt trong việc liên kết với các gốc tự do và điều đó quan trọng vì các gốc tự do đến từ mặt trời phá hủy collagen và elastin, giúp giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Hãy khuấy mật ong vào một tách trà xanh, hoặc rưới nó lên sữa chua thường . 

Dưa chuột

 
 

Dưa chuột cung cấp nhiều nước cho cơ thể bạn. "Tôi luôn mang theo dưa chuột trên máy bay để tôi có thể ăn chúng trong khi tôi ở trong không khí cao độ" - ông Josie Maran, người sáng lập hãng mỹ phẩm Josie Maran nói. 

 Dưa chuột rất dễ kết hợp vào bữa ăn: Đơn giản chỉ cần thêm một vài lát vào món salad, bánh sandwich,...

Cà chua

 
 

Cà chua cung cấp lycopene - chất bảo vệ giúp che chắn làn da của bạn khỏi bị cháy nắng và các tác động lão hóa đi kèm với ánh nắng mặt trời. Để chế biến thêm cà chua vào chế độ ăn kiêng của bạn, hãy thử nấu một loại nước sốt thơm ngon được làm từ cà chua tươi, tỏi và húng quế (đặt nó lên trên mì spaghetti nguyên hạt hoặc mì spaghetti nướng ). Bạn cũng có thể rang một mẻ cà chua, nho khô với dầu ô liu cho một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng.

Cá hồi

 
 

Các chất béo không bão hòa có trong cá, được gọi là axit béo omega-3, làm giảm viêm và làm cho làn da của bạn trông rõ ràng và đồng đều hơn, Tiến sĩ Gohara nói. 

Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc các tình trạng da liên quan đến viêm, chẳng hạn như bệnh phát ban và bệnh chàm, gây ra các vết đỏ và khô tương ứng. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn nên ăn hai phần cá, có chứa axit béo omega-3, như cá hồi, cá hồi và cá trích, mỗi tuần một lần. 

Khoai lang

 
 

Khoai lang là nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời, mà cơ thể chúng ta chuyển đổi thành vitamin A - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại tổn thương gốc tự do và chống viêm.

Quả mọng

 
 

Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và flavanoids, giúp trung hòa các gốc tự do khỏi cơ thể bạn, giúp làm chậm quá trình lão hóa, Gohara nói. Giữ một bát trên bàn hoặc kệ bếp để khuyến khích ăn vặt lành mạnh cả ngày, hoặc trộn các loại quả mọng đông lạnh vào món sinh tố buổi sáng của bạn.

Nước

 
 

Nhấm nháp nhiều nước giữ cho làn da của bạn ngậm nước , làm cho nó trông mịn màng hơn và dẻo dai hơn. Nếu bạn không thích uống nước vì không có mùi vị, hãy thử hương vị nước của bạn với trái cây hoặc rau. Ví dụ uống nước với quả việt quất, dưa chuột, húng quế và dâu tây, và nó giúp bạn uống nhiều nước hơn trong suốt cả ngày.

Khuyến nghị về lượng nước uống hàng ngày phụ thuộc vào giới tính, kích thước cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ và tình trạng sức khỏe của bạn.

An An (Theo Everday Health)
TIN LIÊN QUAN

5 sai lầm khi ăn uống và sinh hoạt cực kì tai hại nhiều người mắc phải

Tú An (Theo Brightside) |

Quá trình trao đổi chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻTuy nhiên, một số sai lầm phổ biến trong lối sống có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

10 sai lầm về chế độ ăn uống giảm cân mà nhiều người nhầm tưởng từ lâu

An An (Theo Brightside) |

Có rất nhiều cuộc thảo luận về chế độ ăn uống lành mạnh. Một số khuyến nghị không thực sự chính xác mà nhiều người muốn giảm cân đang nhầm tưởng. Bright Side đã đưa ra những nghiên cứu để bác bỏ lại quan điểm sai lầm phổ biến về ăn uống lành mạnh.

9 sai lầm khi đi ăn cực kì tai hại mà hầu hết mọi người mắc phải

AN An |

Theo Bright Side, hầu hết thực khách đều mắc phải một số lỗi khi đi ăn tại các nhà hàng. Những lỗi này không chỉ là thiếu lịch sự mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của bạn.

Giải pháp nào cho thực trạng quá tải học sinh... vào lớp 10 ở Đắk Nông?

Phan Tuấn |

Đắk Nông - Năm học 2022-2023, số lượng học sinh đăng ký vào học lớp 10 ở các trường THPT tăng cao, nhiều trường đã rơi vào tình trạng quá tải, không ít em vẫn chưa tìm được chỗ học. Để không lặp lại tình trạng này, những năm sau, công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh cần được thực hiện hiệu quả hơn.

Vụ người lao động bị nợ lương 14 tháng: Bí thư Huyện ủy chỉ đạo xử lý

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk -  Liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Thủy đang làm việc ở trường Mầm non Hoa Hồng (xã Đắk Liêng, huyện Lắk) bị nợ lương 14 tháng, Bí thư Huyện ủy Lắk sau khi nắm thông tin báo Lao Động phản ánh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý, đảm bảo quyền lợi cho người lao động đúng theo quy định.

TPHCM kiến nghị Bộ GTVT về 2 dự án ga đường sắt "treo" hàng chục năm

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị đẩy nhanh dự án ga đường sắt Bình Triệu và Thủ Thiêm trên địa bàn TPHCM.

Tuyên án “ông trùm” đường dây buôn lậu 136 triệu lít xăng dầu ở Bình Thuận

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Luyện Xuân Tràng đã thực hiện và chỉ đạo người khác thực hiện nhập lậu hơn 136 triệu lít xăng dầu, thu lợi bất chính hơn 2.000 tỉ đồng, nhận mức án 14 năm tù.

Cựu Bí thư Bình Dương Trần Văn Nam bị đề nghị mức án 9-10 năm tù

Việt Dũng |

Hà Nội - Ngoài đề nghị mức án đối với ông Trần Văn Nam - cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương, Viện Kiểm sát cũng nêu quan điểm với mức phạt với 27 bị cáo khác trong vụ án bán rẻ đất vàng, gây thất thoát hơn 5.000 tỉ đồng của Nhà nước.

5 sai lầm khi ăn uống và sinh hoạt cực kì tai hại nhiều người mắc phải

Tú An (Theo Brightside) |

Quá trình trao đổi chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻTuy nhiên, một số sai lầm phổ biến trong lối sống có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

10 sai lầm về chế độ ăn uống giảm cân mà nhiều người nhầm tưởng từ lâu

An An (Theo Brightside) |

Có rất nhiều cuộc thảo luận về chế độ ăn uống lành mạnh. Một số khuyến nghị không thực sự chính xác mà nhiều người muốn giảm cân đang nhầm tưởng. Bright Side đã đưa ra những nghiên cứu để bác bỏ lại quan điểm sai lầm phổ biến về ăn uống lành mạnh.

9 sai lầm khi đi ăn cực kì tai hại mà hầu hết mọi người mắc phải

AN An |

Theo Bright Side, hầu hết thực khách đều mắc phải một số lỗi khi đi ăn tại các nhà hàng. Những lỗi này không chỉ là thiếu lịch sự mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của bạn.