9 cách giúp đốt tan mỡ, giảm cân nhanh chóng

An An (Theo Brightside) |

Tập thể dục đều đặn không phải ai cũng làm được. Song có nhiều cách để làm cho thể dục vui vẻ và dễ dàng. Nhiều động tác mọi người có thể làm khi ở nhà thậm chí cả khi ngồi trên giường, có thể giúp thúc đẩy giảm mỡ hoặc tăng quá trình trao đổi chất.

1. Uốn cong về phía trước

 
 

Đứng hai chân cách xa và hơi cong đầu gối. Di chuyển về phía trước hông của bạn để phần thân trên của bạn treo lên trong khi giữ cho đầu gối của bạn thẳng. Tiếp theo, đưa tay ra, đặt hai tay qua chân. Sau khi giữ được 4 nhịp thở, kéo cơ bụng của bạn và vòng ra sau lưng tất cả cùng một lúc. Lặp lại động tác này 3 lần.

2. Vòng xoắn

 
 

Nằm ngửa và đưa tay ra phía bên. Nâng hai chân của bạn bằng cách sử dụng đầu gối của bạn và sau đó hạ thấp sang một bên cho đến khi đùi chạm sàn. Nâng chân của bạn một lần nữa và lặp lại cho phía đối diện.

3. Tư thế thuyền

 
 

Đầu tiên, ngồi xuống với đầu gối cong và bàn chân phẳng trên mặt đất với hai tay đặt ở hông. Trong khi giữ thẳng lưng, nâng chân lên và đưa tay về phía trước. Cân bằng bản thân và kéo dài thân trước của bạn. Hít thở và duỗi thẳng chân để bạn tạo dáng theo kiểu V. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 nhịp thở, trong khi xòe xương bả vai của bạn.

4. Tư thế ghế

 
 

Đứng lên với hai chân cách xa nhau, thở và giơ hai tay lên đầu. Nếu bạn đang ngồi trên ghế hoặc nghiêng về phía trước. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở. Quay trở lại vị trí bắt đầu và chuyển đổi bên.

5. Vươn tay

 
 

Chắp tay , duỗi các ngón tay trỏ. Giữ chúng trên đầu của bạn và vươn về phía trước. Hít vào thở ra trong khi uốn cong cơ thể sang phải. Hít vào từ từ 5 lần và lặp lại bài tập theo hướng ngược lại.

6. Tư thế mèo và bò

 
 

Giữ đầu gối và bàn tay của bạn trên mặt đất ngay dưới hông và vai, tương ứng. Kéo cơ bụng của bạn khi bạn thở và cong lưng, bắt chước một con mèo. Quay trở lại tư thế ban đầu và uốn cong phần trên của cột sống của bạn. Duỗi thẳng cổ và lặp lại vị trí bắt đầu. Thực hiện lại 4 lần nữa.

7. Vặn bụng

 
 

Ngồi trên sàn hoặc trên một tấm thảm với hai chân duỗi thẳng. Nhón chân trái của bạn để gót chân chạm vào sàn. Giữ hai chân của bạn ra ngoài nhưng hơi cong hoặc bắt chéo chân phải qua bên trái của bạn. Bây giờ, xoay cơ thể của bạn sang bên phải và đặt khuỷu tay trái của bạn ra bên ngoài đầu gối của bạn. Đặt bàn tay phải của bạn trên sàn nhà để bạn có thể nhìn qua vai phải. Hít một hơi thật sâu và giữ vị trí này trong một phút. Giải phóng cơ và lặp lại với phía đối diện.

8. Cây cầu

 
 

Nằm trên sàn và uốn cong đầu gối, giữ cho bàn chân phẳng. Hít thở và đẩy xương tay của bạn lên khi ở trên sàn, tạo ra một hình dạng giống như cây cầu. Giữ đầu gối của bạn trực tiếp trên gót chân, đẩy chúng về phía trước. Giữ cơ bắp của bạn vững chắc và mở rộng cánh tay của bạn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng một phút.

9. Rắn hổ mang

 
 

Bài tập này giúp làm cho cơ của bạn mạnh hơn. Nằm sấp xuống, gợn lên một con rắn, sau đó cho phép trán của bạn chạm đất. Duỗi chân ra trong khi giữ lòng bàn tay trên sàn nhà. Hít thở chậm và nâng ngực lên. Tiếp theo, cố gắng uốn mình về phía sau. Giữ vị trí này trong khoảng 30 giây và thở ra, quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập này 5 lần.

An An (Theo Brightside)
TIN LIÊN QUAN

5 thực phẩm mà trẻ nhỏ cần tránh xa mà nhiều phụ huynh không biết

Hoàng Long (Theo BRIGHTSIDE) |

Có nhiều sản phẩm đóng hộp trên thị trường hiện nay không phù hợp với trẻ em, thậm chí là gây hại nhưng lại không được nhiều phụ huynh để ý đến các khuyến cáo trên bao bì. Trên thực tế, nhiều sản phẩm tự nhiên cũng không tốt cho trẻ nhỏ mà ít người biết đến.

Báo động cứ 3 giây lại có một người mắc bệnh sa sút trí tuệ

Thảo Anh |

Hiện tại trên thế giới có 50 triệu người mắc sa sút trí tuệ. Dự báo đến năm 2050 sẽ có tới 152 triệu người mắc căn bệnh này.

8 loại thực phẩm “vô giá” giúp trị chứng đau nửa đầu

Minh Huyền (Theo Brightside) |

Chứng đau nửa đầu được ví như "vị khách không mời mà đến", không báo trước và rất khó để rời đi. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, bạn sẽ hiểu nó khó chịu như thế nào. Chúng ta có thể uống thuốc hoặc tập thể dục để giảm đau, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo những loại thực phẩm hữu ích để xóa bỏ chứng bệnh này. 

Để ổn định kinh tế vĩ mô, phải quan tâm kiểm soát lạm phát

PHẠM ĐÔNG |

Đại biểu Quốc hội cho rằng, nếu tăng trưởng được 1 đồng mà lạm phát cũng tương ứng 1 đồng, thì thành tích tăng trưởng bằng 0.

Thái Bình: Khởi tố thêm 4 bị can tại 4 Chi cục Dự trữ Nhà nước

TRUNG DU |

Quá trình tiếp tục mở rộng điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình và các Chi cục trực thuộc, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố thêm 4 bị can.

Tỉ số World Cup: Dự đoán trận Brazil vs Cameroon

NHÓM PV |

Bản tin Tỉ số World Cup ngày 2.12, mời độc giả báo Lao Động tham gia minigame dự đoán kết quả trận Brazil vs Cameroon

HLV Moriyasu: Tuyển Nhật Bản giành chiến thắng từ sự kiên trì và nỗ lực

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu khẳng định, chiến thắng của tuyển Nhật Bản đến từ sự nỗ lực, kiên trì và đây là món quà dành tặng cho người dân quê nhà.  

Pantone công bố màu sắc của năm 2023 là Viva Magenta

Thanh Hà |

Viện sắc màu Pantone công bố màu sắc của năm 2023 là Viva Magenta. 

5 thực phẩm mà trẻ nhỏ cần tránh xa mà nhiều phụ huynh không biết

Hoàng Long (Theo BRIGHTSIDE) |

Có nhiều sản phẩm đóng hộp trên thị trường hiện nay không phù hợp với trẻ em, thậm chí là gây hại nhưng lại không được nhiều phụ huynh để ý đến các khuyến cáo trên bao bì. Trên thực tế, nhiều sản phẩm tự nhiên cũng không tốt cho trẻ nhỏ mà ít người biết đến.

Báo động cứ 3 giây lại có một người mắc bệnh sa sút trí tuệ

Thảo Anh |

Hiện tại trên thế giới có 50 triệu người mắc sa sút trí tuệ. Dự báo đến năm 2050 sẽ có tới 152 triệu người mắc căn bệnh này.

8 loại thực phẩm “vô giá” giúp trị chứng đau nửa đầu

Minh Huyền (Theo Brightside) |

Chứng đau nửa đầu được ví như "vị khách không mời mà đến", không báo trước và rất khó để rời đi. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, bạn sẽ hiểu nó khó chịu như thế nào. Chúng ta có thể uống thuốc hoặc tập thể dục để giảm đau, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo những loại thực phẩm hữu ích để xóa bỏ chứng bệnh này.