7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn

THIỀU PHƯƠNG (THEO HEALTHLINE) |

Vitamin B6 là một trong 8 loại vitamin B cần thiết cho cơ thể. Bổ sung vitamin B6 sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, bệnh ung thư, viêm khớp dạng thấp,… Sau đây là 7 thực phẩm quen thuộc giàu vitamin B6 mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình.

Cà rốt

Một củ cà rốt cung cấp lượng vitamin B6 bằng một ly sữa, cùng với chất xơ và vitamin A. Vitamin B6 trong cà rốt giúp hình thành myelin - chất béo bao bọc xung quanh các sợi thần kinh, có tác dụng trong việc tăng tốc độ giao tiếp giữa các tế bào thần kinh. Bổ sung cà rốt vào bữa ăn giúp ổn định huyết áp, hỗ trợ thần kinh, bệnh tiểu đường và bệnh đa xơ cứng.

Sữa

Sữa là một thực phẩm quen thuộc giúp bổ sung canxi và vitamin. Một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% giá trị vitamin B-6 được khuyên bổ sung hàng ngày. Uống 2-3 ly sữa/ ngày sẽ giúp bạn tăng lượng vitamin B6 đáng kể, tăng cường trí não và giảm ngừa nguy cơ loãng xương.

Gan gà

Gan gà là nguồn cung cấp protein, folate và vitamin B6 tuyệt vời. B6 có trong gan gà sẽ giúp cơ thể bạn phân hoá và sử dụng protein một cách hiệu quả. Hơn nữa, ăn gan gà còn giúp bạn bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa lượng vitamin B6 khá dồi dào. Trong 100gram khoai lang nướng chứa 0,3 mg vitamin B6, chiếm 15% giá trị vitamin B6 khuyên bổ sung hàng ngày. Vitamin B6 chứa trong khoai lang giúp cơ thể bạn điều chỉnh glycogen được dự trữ trong gan và cơ bắp của bạn. Ăn 1-2 củ khoai lang/tuần sẽ giúp gan của bạn thêm khoẻ mạnh và hệ tiêu hoá của bạn cũng được cải thiện.  

Thịt bò

Thịt bò cung cấp vitamin B-6 đáng kể. Trong 100g thịt bò chứa khoảng 0.68mg vitamin B6, chiếm khoảng 37% lượng vitamin cơ thể cần mỗi ngày. Hơn nữa, thịt bò còn chứa protein và các chất dinh dưỡng khác giúp duy trì và phát triển cơ bắp, phục hồi tổn thương nhanh chóng và giảm nguy cơ ung thư.

Chuối

Trong quả chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó có vitamin B6. Vitamin B6 có trong chuối giúp sản xuất serotonin và norepinephrine - những chất hóa học hỗ trợ chức năng thần kinh và truyền tín hiệu trong não. Bạn có thể ăn chuối bằng rất nhiều cách khác nhau như ăn tươi, nấu bánh hoặc ăn kem chuối.

Trứng

Dù bạn nấu trứng theo cách nào: luộc, rán, hấp,… thì hai quả trứng sẽ cung cấp 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Bên cạnh đó, trứng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Ăn 2-3 quả trứng/tuần sẽ giúp ích cho hệ tim mạch, phát triển thần kinh và tốt cho xương, mắt. 

THIỀU PHƯƠNG (THEO HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần bổ sung Vitamin D ngay lập tức

THIỀU PHƯƠNG (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Vitamin D là một trong những loại vitamin quan trọng đối với cơ thể. Việc thiếu hụt vitamin D sẽ dẫn tới rất nhiều hậu quả cho sức khoẻ và tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, ung thư… Everyday Health đã liệt kê 5 dấu hiệu khi cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin D. 

Tác hại khi dùng quá liều vitamin tổng hợp

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhằm cải thiện sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều sẽ gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường. Eat This Not That đã liệt kê 4 tác hại khi dùng quá liều vitamin tổng hợp khiến bạn phải cân nhắc lại chế độ bổ sung của mình. 

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để luôn trẻ khỏe sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nhiều người dành khoản đầu tư lớn để ngăn ngừa sự lão hóa. Eat This Not That gợi ý 5 loại vitamin có sẵn trong bếp giúp bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh sau tuổi 50.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Kịch bản đường đi của bão số 1 Chaba và phương án ứng phó

AN AN - TÔ THẾ |

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định bão số 1 Chaba tăng cấp nhanh và hoàn lưu phức tạp với những ổ mây đối lưu nguy hiểm.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha

Thanh Hà |

Tối 1.7, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin xác nhận 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại.

Bí ẩn lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Khánh Minh |

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập đế quốc Mông Cổ và là một trong những nhà quân sự lỗi lạc, có ảnh hưởng nhất lịch sử thế giới - ở đâu vẫn là bí ẩn.

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hậu quả

Thiều Trang |

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ đặc biệt lưu ý, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quốc gia, mục đích là tốt nghiệp nhưng còn xét tuyển đại học, tính cạnh tranh rất cao nên cần tổ chức an ninh an toàn ở từng điểm thi.

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể cần bổ sung Vitamin D ngay lập tức

THIỀU PHƯƠNG (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Vitamin D là một trong những loại vitamin quan trọng đối với cơ thể. Việc thiếu hụt vitamin D sẽ dẫn tới rất nhiều hậu quả cho sức khoẻ và tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường, ung thư… Everyday Health đã liệt kê 5 dấu hiệu khi cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin D. 

Tác hại khi dùng quá liều vitamin tổng hợp

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhằm cải thiện sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nếu dùng quá liều sẽ gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường. Eat This Not That đã liệt kê 4 tác hại khi dùng quá liều vitamin tổng hợp khiến bạn phải cân nhắc lại chế độ bổ sung của mình. 

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để luôn trẻ khỏe sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nhiều người dành khoản đầu tư lớn để ngăn ngừa sự lão hóa. Eat This Not That gợi ý 5 loại vitamin có sẵn trong bếp giúp bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh sau tuổi 50.