7 thói quen gây mất ngủ thường xuyên nhiều người mắc phải

Hải Minh (Theo Bright Side) |

Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra những thói quen trước khi đi ngủ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon.

Nhảy ngay vào giường

Vào cuối một ngày bận rộn, tất cả những gì bạn có thể muốn làm cuối cùng là ngả đầu trên một chiếc gối. Nhưng việc tạo ra một số hành động thư giãn vào buổi tối thực sự có thể giúp não của bạn tạo ra khoảng trống giữa ban ngày và ban đêm và sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

 
Một số hành động thư giãn vào buổi tối thực sự có thể giúp ngủ ngon. Ảnh: Bright Side

Thói quen trước khi đi ngủ của bạn có thể bao gồm ăn nhẹ trước khi ngủ, tắm nước ấm hoặc đọc một cuốn sách hay. Các việc làm buổi tối của bạn không cần phải phức tạp, chỉ cần chọn thứ gì đó khiến tâm trí bạn tĩnh lặng, điều đó sẽ giúp bạn thư giãn dễ dàng hơn.

Uống trà đen trước khi đi ngủ

Trà thảo mộc được biết đến với tác dụng làm dịu và được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ trong nhiều năm. Và mặc dù nhiều loại trà, như hoa cúc hoặc hoa oải hương, có thể giúp bạn thư giãn và thậm chí cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, một số loại đồ uống lại có tác dụng ngược lại. Ví dụ, trà đen có nhiều  caffeine và có thể gây căng thẳng và mất ngủ.

 
 Trà đen có nhiều caffeine và có thể gây căng thẳng và mất ngủ. Ảnh: Bright Side

Ngủ sai loại chăn

Mặc dù chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ mà không có chăn, nhưng việc chọn đúng chiếc chăn là rất quan trọng để có một đêm ngon giấc. Chăn được làm từ polyester rất dễ giặt, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn.

 
Hãy chọn một chiếc chăn làm từ len. Ảnh: Bright Side

Polyester là một chất liệu tổng hợp, có nghĩa là nó khiến mình khó thở và không cho cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ, khiến bạn cảm thấy nóng và đổ mồ hôi.

Thay vì mua một chiếc chăn polyester, hãy chọn một chiếc chăn làm từ len vì nó vừa giữ ấm cho bạn vừa cho làn da của bạn dễ chịu.

Đi tập thể dục vào buổi tối

Tập thể dục giúp bạn thư giãn và thoát khỏi lo lắng, do đó sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn. Nhưng tập thể dục quá muộn trong ngày có thể gây hại nhiều hơn là có lợi và tàn phá giấc ngủ ngon của bạn. Đến phòng tập thể dục trong vòng một giờ trước khi đi ngủ sẽ không có thời gian để nhiệt độ cơ thể giảm xuống, khiến bạn trằn trọc, khó ngủ và thức giấc vào ban đêm.

 
Tập thể dục quá muộn trong ngày có thể gây hại nhiều hơn. Ảnh: Bright Side

Nếu bạn là một con cú đêm và thích tập thể dục vào ban đêm, hãy tập các bài tập cường độ thấp ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng được gọi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là có lý do. Và mặc dù bạn có thể không có thời gian vào buổi sáng bận rộn, nhưng lao ra khỏi cửa mà không kịp ăn gì không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, khả năng tập trung mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng dễ ngủ không ngon giấc và cảm thấy cáu kỉnh khi thức dậy.

 
 Những người thường xuyên bỏ bữa sáng dễ ngủ không ngon giấc. Ảnh: Bright Side

Mặc đồ ngủ đi ngủ

Vào buổi tối, không có gì có vẻ hấp dẫn hơn là mặc những bộ đồ ngủ yêu thích của bạn và cuối cùng là đi ngủ. Nhưng một số bộ đồ ngủ thực sự quá ấm đối với bạn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

 
 Một số bộ đồ ngủ thực sự quá ấm có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ảnh: Bright Side

Chúng ta ngủ ngon hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm nhẹ. Nếu việc khỏa thân đi ngủ không phù hợp với bạn, hãy chọn quần áo ngủ nhẹ làm từ vải tự nhiên và thoáng khí, như vải lanh hoặc  bông.

Hải Minh (Theo Bright Side)
TIN LIÊN QUAN

Đúng 12h hàng quán mở bán mang về, Hà Nội bừng tỉnh sau "giấc ngủ" dài

Nhóm PV Trung tâm Đa phương tiện |

Đúng 12h ngày 16.9, nhiều chủ cửa hàng đã mở bán trở lại sau thời gian dài tạm đóng cửa do dịch COVID-19. Trước đó, ngay từ sáng, nhiều khách hàng đã ghé vào hỏi mua, song nhiều chủ quán chấp hành quy định của Hà Nội, đợi đến đúng giờ mới bắt đầu bán hàng. 

4 cách giúp trẻ tránh bị giật mình trong giấc ngủ về đêm

Tuấn Đạt |

Cha mẹ có thể áp dụng một số cách sau nhằm giúp trẻ có được giấc ngủ ngon, tránh bị giật mình giữa chừng.

Những sai lầm về giấc ngủ không phải ai cũng biết

THANH VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Giấc ngủ không những giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng mà còn giúp tăng cường trí nhớ, duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, dưới đây là một số quan niệm sai lầm về giấc ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

3 nhân sự thôi tham gia BCH Trung ương, 2 thứ trưởng thôi giữ chức vụ

Vương Trần |

Qua hơn 2 tháng thực hiện Thông báo số 20, đã có 3 nhân sự thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII, thôi giữ chức vụ, nghỉ công tác hoặc bố trí công tác khác; 2 thứ trưởng thôi giữ chức vụ, nghỉ công tác, nghỉ hưu trước tuổi; 2 Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác hoặc bố trí công tác khác.

Từ phim Cậu út nhà tài phiệt đến giấc mơ của tuyển Hàn Quốc

MINH TRIẾT |

Tuyển Hàn Quốc sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn tạo nên "một cú sốc" nhằm thỏa mãn khao khát chiến thắng của người hâm mộ nước nhà, một điều đã được nhắc trong bộ phim rất hot gần đây - "Cậu út nhà tài phiệt".

Chủ tịch Vimedimex thâu tóm lô đất 49.000m2 ở Hà Nội ra sao?

Việt Dũng |

Bị can Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Vimedimex bị cáo buộc dùng các công ty do mình điều hành để trúng thầu lô đất 49.000m2 với giá rẻ.

Nhận định Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ: Không hề đơn giản với Selecao Châu Âu

VIỆT HÙNG |

Dù vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng H nhưng màn trình diễn của Bồ Đào Nha đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được như kì vọng. 

Nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế bị ngập lụt do mưa lớn

QUẢNG AN |

THỪA THIÊN HUẾ - Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi trên địa bàn bị ngập lụt, xảy ra tình trạng sạt lở.

Đúng 12h hàng quán mở bán mang về, Hà Nội bừng tỉnh sau "giấc ngủ" dài

Nhóm PV Trung tâm Đa phương tiện |

Đúng 12h ngày 16.9, nhiều chủ cửa hàng đã mở bán trở lại sau thời gian dài tạm đóng cửa do dịch COVID-19. Trước đó, ngay từ sáng, nhiều khách hàng đã ghé vào hỏi mua, song nhiều chủ quán chấp hành quy định của Hà Nội, đợi đến đúng giờ mới bắt đầu bán hàng. 

4 cách giúp trẻ tránh bị giật mình trong giấc ngủ về đêm

Tuấn Đạt |

Cha mẹ có thể áp dụng một số cách sau nhằm giúp trẻ có được giấc ngủ ngon, tránh bị giật mình giữa chừng.

Những sai lầm về giấc ngủ không phải ai cũng biết

THANH VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Giấc ngủ không những giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng mà còn giúp tăng cường trí nhớ, duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, dưới đây là một số quan niệm sai lầm về giấc ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.