6 thói quen ban đêm làm hỏng giấc ngủ mà bạn cần tránh

PHỐ HOÀI (THEO MENSJOURNAL) |

Cuộc sống hiện đại bận rộn và những thói quen làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ban đêm mà chúng ta thường chủ quan bỏ qua. Dưới đây là 6 thói quen phổ biến đang phá hỏng giấc ngủ mà bạn cần tránh.

Xem ti vi

Theo các nhà nghiên cứu của bang Pennsylvania, Mỹ xem ti vi là hoạt động đêm khuya hàng đầu và là cách hầu hết chúng ta làm vài giờ trước khi đi ngủ. Việc nhìn chằm chằm vào ti vi có thể dẫn đến mất ngủ mãn tính. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, nam giới và phụ nữ có xu hướng ngủ nướng và đi làm muộn nhằm bù lại thời gian đã mất vì thức khuya xem phim. Vì vậy, hãy thay thói quen này bằng cách đọc một vài trang sách để có giấc ngủ an lành.

Nói chuyện điện thoại

Một nghiên cứu cho thấy, một lượng nhỏ bức xạ phát ra từ điện thoại di động có thể làm mất ngủ một cách nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người sử dụng điện thoại di động cho biết họ bị đau đầu nhiều hơn, khó đi vào giấc ngủ hơn cũng như mất nhiều thời gian hơn để đạt được giấc ngủ sâu và chất lượng.

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều vào buổi tối không chỉ tác động tiêu cực đến giấc ngủ mà còn có thể ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Nghiên cứu của Brazil cũng cho thấy, ăn quá no vào bữa tối hoặc ăn vặt vào đêm khuya có thể dẫn đến giấc ngủ kém chất lượng. Thực phẩm có đường sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng không cần thiết, còn thực phẩm mặn có thể khiến bạn khát và nghiên cứu của Úc chỉ ra rằng, thực phẩm cay làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ.

Lướt web

Nếu bạn giống 60% người Mỹ, có thể bạn đang sử dụng máy tính trong vòng một giờ trước khi đi ngủ. Thật không may, điều này lại phản tác dụng đối với giấc ngủ của bạn. Bởi ánh sáng nhân tạo từ màn hình máy tính, điện thoại thông minh và hầu hết các thiết bị điện tử khác phát ra không chỉ khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn mà còn ức chế hormone melatonin thúc đẩy giấc ngủ. Kết quả là bạn ngủ ít hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn. Vì vậy, hãy quên việc đọc email, tin tức hoặc lướt web một cách ngẫu nhiên và tập thói quen tắt máy tính sớm hơn.

Uống rượu bia buổi tối

Rượu bia sẽ ngăn bạn ngủ ngon suốt đêm khi uống vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu Ireland gần đây đã lưu ý rằng, uống rượu ở mức độ thấp cũng có tác động đáng kể đến thời gian ngủ, đặc biệt là vào sau nửa đêm. Do đó, hãy cố gắng tránh xa đồ uống có caffeine hoặc rượu trước khi đi ngủ để chất lượng giấc ngủ được trọn vẹn.

Không nhận đủ ánh sáng tự nhiên

Trầm cảm, lo lắng và cáu kỉnh là triệu chứng phổ biến mà chúng ta phải đối mặt hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần ngủ một giấc thật ngon và thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen sẽ có thể giúp mọi thứ tốt hơn. Theo nghiên cứu, càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo, khả năng trầm cảm của bạn càng cao và thường dẫn đến việc ngủ ít hơn. Hãy hòa mình vào ánh sáng tự nhiên trong ngày nhiều nhất có thể để cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ.

PHỐ HOÀI (THEO MENSJOURNAL)
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen gây nhồi máu cơ tim cần tránh

Việt Dũng (Theo FOXNews) |

Nhồi máu cơ tim hay đau tim hoàn toàn có thể xảy ra chỉ vì những thói quen không lành mạnh trong cuộc sống.

Những sai lầm về giấc ngủ không phải ai cũng biết

THANH VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Giấc ngủ không những giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng mà còn giúp tăng cường trí nhớ, duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, dưới đây là một số quan niệm sai lầm về giấc ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

8 lời khuyên để có một giấc ngủ dễ dàng

Thanh Vân (Theo Brightside) |

8 bước đơn giản và thiết thực dưới đây sẽ giúp giấc ngủ của bạn thật sự thư thái, buổi sáng thức dậy sảng khoái và có ngày làm việc hiệu quả hơn.

Argentina vs Australia: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Argentina đang trên đà thăng hoa sau chiến thắng tại trận cuối của vòng bảng trước đối thủ Ba Lan. Argentina bước vào vòng 1/8 với 78,3% xác suất tiếp tục giành chiến thắng để góp mặt ở vòng tứ kết. Trong khi đó Australia cũng đang hưng phấn với “cơn địa chấn” của các đội bóng châu Á cùng những màn lật ngược tình thế ngoạn mục, dù chỉ có 8,2% cơ hội thắng trong trận đấu này. Khả năng hòa trong 90 phút thi đấu chính thức của hai đội có xác suất 13,5%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Argentina vs Australia bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Chứng khoán tuần qua: Tăng khoẻ nhất 13 năm, tiền ngoại vào ầm ầm

Đức Mạnh |

Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch bùng nổ phần nào nhờ Phố Wall có tuần thứ 2 tăng liên tiếp. Bên cạnh đó, áp lực bán giải chấp từ khối lãnh đạo các doanh nghiệp đã qua đi, cộng với lực hút từ khối ngoại đã tạo điều kiện cho dòng tiền cuộn chảy.

Góc nhìn pháp lý việc khởi tố 3 người liên quan vụ Nguyễn Phương Hằng

Quang Việt |

Việc khởi tố bị can 3 người liên quan đến sai phạm của Tổng Giám đốc Đại Nam Nguyễn Phương Hằng, luật sư cho rằng nhiều chuyên gia pháp lý dự báo điều này từ trước.

Khẳng định vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo

Vương Trần |

Kết luận của Ban Bí thư yêu cầu tiếp tục cụ thể hoá, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo. Khẳng định và phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các nhà thờ cổ ở Đà Lạt - điểm check-in lý tưởng dịp Noel

Quỳnh Nga |

Những nhà thờ cổ ở Đà Lạt mang đậm nét kiến trúc cổ kính và phong cách thiết kế đậm nét Châu Âu thu hút du khách ghé thăm ở thời điểm khi Noel đang cận kề.

Những thói quen gây nhồi máu cơ tim cần tránh

Việt Dũng (Theo FOXNews) |

Nhồi máu cơ tim hay đau tim hoàn toàn có thể xảy ra chỉ vì những thói quen không lành mạnh trong cuộc sống.

Những sai lầm về giấc ngủ không phải ai cũng biết

THANH VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Giấc ngủ không những giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng mà còn giúp tăng cường trí nhớ, duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, dưới đây là một số quan niệm sai lầm về giấc ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

8 lời khuyên để có một giấc ngủ dễ dàng

Thanh Vân (Theo Brightside) |

8 bước đơn giản và thiết thực dưới đây sẽ giúp giấc ngủ của bạn thật sự thư thái, buổi sáng thức dậy sảng khoái và có ngày làm việc hiệu quả hơn.