5 thói quen tốt cho sức khỏe mà mỗi người nên duy trì sau 9 giờ tối

PHỐ HOÀI (THEO HOMEBODYCLUB) |

Thiết lập thói quen nhất quán trước khi đi ngủ có thể giúp báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến lúc nghỉ ngơi. Những thói quen trước khi đi ngủ nên liên quan đến các hoạt động giúp bạn cảm thấy tập trung và thư giãn. Dưới đây là 5 thói quen tốt sau 9 giờ tối mà bạn nên duy trì mỗi ngày.

Tắt các thiết bị công nghệ

Hầu hết chúng ta đều có thói quen kiểm tra email lần cuối hoặc lướt facebook ngay trước khi đi ngủ. Thế nhưng, những thói quen này có thể cản trở giấc ngủ của chúng ta rất nhiều. Nghiên cứu từ National Sleep Foundation cho thấy, ánh sáng phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số như máy tính bảng, máy tính, điện thoại và TV báo hiệu cho não của chúng ta tỉnh táo. Vì vậy, sau 9 giờ tối, hãy bật thiết bị của bạn ở chế độ ngủ, tắt tiếng và tắt màn hình.

Đọc một cuốn sách

Một trong những lợi ích to lớn của việc đọc sách là tăng sức mạnh não bộ, khả năng sáng tạo và trí thông minh cảm xúc. Ngoài ra, đọc sách trước khi ngủ có thể giúp bạn thư giãn đáng kể, vì hành động này cho phép cơ bắp thư giãn và làm chậm nhịp thở, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Lập kế hoạch cho ngày hôm sau

Hãy tạo thói quen lập danh sách các việc cần giải quyết cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ để giảm bớt sự căng thẳng và lo lắng trong tâm trí – điều mà có thể làm phiền giấc ngủ của bạn. Bởi khi tâm trí tỉnh táo của chúng ta nghỉ ngơi, vô thức chúng ta sẽ rà soát lại các sự kiện trong ngày và lưu chúng vào bộ nhớ dài hạn. Do đó, hãy viết ra giấy những việc bạn cần làm vào ngày hôm sau trước khi đi ngủ để có thể ngủ ngon giấc hơn.

Chăm sóc làn da của bạn

Hãy làm sạch da mặt, tẩy tế bào chết (2-3 lần một tuần) và dưỡng da hằng ngày trước khi đi ngủ. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ của dầu và các tế bào da bong tróc trên bề mặt da, đồng thời loại bỏ bụi bẩn sau một ngày dài hoạt động. Bạn không cần phải phức tạp hóa cách chăm sóc da mà chỉ cần duy trì thói quen tốt này để giúp tâm trí và cơ thể sẵn sàng cho việc đi ngủ.

Bỏ caffein và không ăn tối quá no

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về giấc ngủ, cụ thể là tình trạng khó ngủ thì việc cắt giảm lượng caffeine nói chung là một ý kiến ​​mà bạn cần cân nhắc, thậm chí là cả trà. Caffeine có thể kích hoạt hệ thống thần kinh trung ương và cung cấp cho bộ não của bạn sự tỉnh táo, từ đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn quá no vào buổi tối, bởi điều này sẽ cho phép cơ thể tiêu hóa hết thức ăn trước khi đầu chạm vào gối.

PHỐ HOÀI (THEO HOMEBODYCLUB)
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến da lên mụn

Phương Thảo (Theo Bright Side) |

Những thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng hóa ra đây là lại nguyên nhân khiến mụn trên da ngày càng nhiều.

6 điều tuyệt vời từ việc đọc sách trước khi ngủ

PHỐ HOÀI (THEO LIFEHACK) |

Thói quen đọc sách không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức mà còn mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, đặc biệt là đọc sách trước khi ngủ. Dưới đây là 6 điều tuyệt vời sẽ xảy ra khi bạn dành thời gian đọc sách trước khi ngủ.

Uống nước ấm trước khi ngủ và những lợi ích sức khỏe không ngờ

PHỐ HOÀI (THEO LINKEDIN) |

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ cảm thấy cần phải đi tiểu đêm và khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Nhưng sự thật là uống nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn mà còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu mê sao Hàn, yêu thích Blackpink 

AN NGUYÊN |

Việc tân hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu theo dõi Blackpink và các sao Hàn nổi tiếng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ KPop tại Việt Nam.

Điều gì gây lũ lụt, nắng nóng kỷ lục ở Trung Quốc và thế giới?

Song Minh |

Làn sóng nắng nóng trên toàn thế giới đẩy con người và các quốc gia đến "bờ vực thẳm", gây thiệt hại lớn về người và của.

Bản tin dự báo thời tiết tuần tới từ ngày 27.6 đến ngày 3.7

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết tuần tới (từ ngày 27.6 đến ngày 3.7): Trong thứ 2 và thứ 3 đầu tuần, nắng nóng tại thủ đô Hà Nội được dự báo sẽ tăng lên ngưỡng đỉnh 37 độ C, trời ít mây, nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, từ thứ 4 cho đến Chủ nhật thời tiết tại thủ đô sẽ có mưa dông, nhiệt độ giảm sâu xuống ngưỡng từ 26-31 độ C.

"Biến thể COVID-Omicron mới độc hơn biến thể Delta gấp 5 lần" là tin giả

Hương Giang |

Trên mạng xã hội đang lan truyền các thông tin liên quan đến một loại biến chủng COVID-19 mới khiến nhiều người dân lo lắng.

Trên 512 phương tiện quá tải, quá khổ bị cắt thùng hạ tải

Đặng Tiến |

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (từ ngày 20.6 đến 25.6), lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân xử nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung mạnh vào xe quá tải, quá khổ, đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc.

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến da lên mụn

Phương Thảo (Theo Bright Side) |

Những thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng hóa ra đây là lại nguyên nhân khiến mụn trên da ngày càng nhiều.

6 điều tuyệt vời từ việc đọc sách trước khi ngủ

PHỐ HOÀI (THEO LIFEHACK) |

Thói quen đọc sách không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức mà còn mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, đặc biệt là đọc sách trước khi ngủ. Dưới đây là 6 điều tuyệt vời sẽ xảy ra khi bạn dành thời gian đọc sách trước khi ngủ.

Uống nước ấm trước khi ngủ và những lợi ích sức khỏe không ngờ

PHỐ HOÀI (THEO LINKEDIN) |

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ cảm thấy cần phải đi tiểu đêm và khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Nhưng sự thật là uống nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn mà còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.