5 mẹo hay để có một giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE) |

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ là điều rất quan trọng để giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất. Nhưng đôi khi công việc căng thẳng cùng sự hấp dẫn từ các thiết bị công nghệ và thói quen thức khuya khiến việc đạt được giấc ngủ trọn vẹn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là những cách đơn giản và thiết thực giúp giấc ngủ thư thái như một đứa trẻ mà bạn có thể áp dụng.

Đi dạo vào buổi tối

Đi dạo vào buổi tối là một liều thuốc giải độc hoàn hảo cho tâm trí vẫn còn quay cuồng với các sự kiện trong ngày. Việc đi dạo chậm rãi và tận hưởng cảnh quan, âm thanh theo từng bước chân giúp não của bạn chuyển từ trạng thái hoạt động sang trạng thái trung tính.

Tạo thói quen

Khi đi một con đường nhất định mỗi ngày, chúng ta hầu như không suy nghĩ về việc rẽ trái, rẽ phải hay đi thẳng. Khái niệm tương tự này cũng áp dụng cho giờ đi ngủ: Dù cho thói quen của chúng ta đơn giản hay phức tạp thì tâm trí cũng sẽ biết rằng những hành động lặp đi lặp lại này báo hiệu đã đến giờ đi ngủ.

Tắt các thiết bị điện tử và thư giãn

Hầu hết chúng ta đều kiểm tra email hoặc tài khoản mạng xã hội trước khi đi ngủ, thế nhưng đó là chính một thói quen khủng khiếp. Ánh sáng nhân tạo phát ra từ những thiết bị điện tử sẽ phá vỡ các chất hóa học trong não thúc đẩy giấc ngủ, vì vậy hãy nghiêm khắc với bản thân và áp đặt quy tắc "không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ”.

Thay vì xem tin tức trên mạng xã hội, bạn có thể đọc một vài trang sách trước khi ngủ để giấc ngủ trọn vẹn hơn và có một tinh thần sảng khoái vào hôm sau.

Sử dụng các câu nói tích cực khích lệ bản thân

Có thể bạn sẽ cảm thấy hành động này hơi ngớ ngẩn, nhưng việc lặp đi lặp lại một câu thần chú tích cực trước gương sẽ là một cách hiệu quả để giúp bạn ngủ ngon hơn. Bởi hành động này ảnh hưởng tích cực đến tâm trí của bạn khi đang ngủ.

Chuẩn bị cho thói quen buổi sáng

Ngay cả khi bạn tuân theo các bước trên và có được giấc ngủ ngon thì việc vội vã đi tìm chiếc áo sơ mi sạch sẽ hoặc chìa khóa xe vào buổi sáng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào hôm sau. Do đó, hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng vào đêm hôm trước để thức dậy trong sự thoải mái và vui sướng vì bạn chỉ cần ăn, tắm và ra khỏi nhà mà không phải tìm kiếm thứ gì khác.  

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

3 tác hại của việc bật quạt khi đi ngủ và giải pháp khắc phục

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Nhiều người không thể ngủ nếu thiếu quạt. Tuy bản thân quạt chỉ là một vật dụng vô hại, nhưng việc bật quạt liên tục và xuyên đêm trong lúc ngủ có thể dẫn đến những hệ quả tiêu cực cho sức khỏe.

Tại sao mệt mỏi nhưng không thể ngủ được?

Như Ý (Theo Healthline) |

Theo Healthline, mệt mỏi nhưng không thể ngủ được là dấu hiệu của hội chứng giai đoạn ngủ muộn. Dưới đây là những lý do khiến bạn mất ngủ triền miên.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trực tiếp tuyển Việt Nam 3-0 Ấn Độ: Văn Quyết ghi bàn

NHÓM PV |

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 27.9 trên sân vận động Thống Nhất.    

55 tàu cá miền Trung trú bão an toàn ở Trường Sa

NHÓM PV |

Trước tình hình diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 4 Noru, Các Âu tàu, Làng chài do Hải đoàn 129 quản lý tại Quần đảo Trường Sa bố trí sắp xếp cho bà con ngư dân vào tránh trú bão.

Hội An: Nhiều khách sạn mở cửa miễn phí đón dân trú bão số 4 Noru

Tường Minh |

Quảng Nam - Song song với các điểm sơ tán tập trung của chính quyền địa phương, nhiều khách sạn ở Hội An mở cửa đón dân đến trú bão số 4 Noru miễn phí.

Hải Phòng: Giám đốc công ty xin lỗi công nhân vì có hành động thô lỗ

Mai Chi |

 Hải Phòng - Sau khi có hành vi không đúng mức với công nhân, sáng ngày 27.9, giám đốc công ty TNHH II YAMA SEIKI Việt Nam (KCN VSIP Hải Phòng) đã có thư xin lỗi gửi tới toàn thể người lao động trong công ty.

Liên tiếp sự cố bất thường ở 2 đường ống Nord Stream

Thanh Hà |

Cơ quan Hàng hải Thụy Điển phát cảnh báo về 2 lỗ rò rỉ trên đường ống Nord Stream 1 ở vùng biển Thụy Điển và Đan Mạch.

3 tác hại của việc bật quạt khi đi ngủ và giải pháp khắc phục

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Nhiều người không thể ngủ nếu thiếu quạt. Tuy bản thân quạt chỉ là một vật dụng vô hại, nhưng việc bật quạt liên tục và xuyên đêm trong lúc ngủ có thể dẫn đến những hệ quả tiêu cực cho sức khỏe.

Tại sao mệt mỏi nhưng không thể ngủ được?

Như Ý (Theo Healthline) |

Theo Healthline, mệt mỏi nhưng không thể ngủ được là dấu hiệu của hội chứng giai đoạn ngủ muộn. Dưới đây là những lý do khiến bạn mất ngủ triền miên.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.