4 thức uống tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hương Lê (Theo Eatthis) |

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho nam giới và phụ nữ. 

Khi xem xét chế độ dinh dưỡng thích hợp có thể bảo vệ sức khoẻ cho tim, mọi người sẽ luôn nghĩ tới các thực phẩm lành mạnh như cá hồi và bơ. Tuy nhiên, ngoài thực phẩm thì đồ uống cũng đóng một vai trò quan trọng. 

Dưới đây là những thức uống tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Sinh tố

Trái cây và rau chứa nhiều kali, một chất điện giải có thể làm giảm áp lực lên thành mạch máu, hỗ trợ sức khỏe tổng thể của tim và mạch. 

Ngoài ra, kali chống lại những tác động tiêu cực mà natri có thể gây ra đối với huyết áp của bạn, giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim. Sinh tố từ các loại cây chứa kali như là chuối, cam, dưa đỏ, mật ong và bưởi có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước lọc

Ly nước lọc có thể không phải là thức uống tốt nhất trong danh sách này, nhưng nước lọc có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tim mạch của bạn. 

Khi bạn được cung cấp đủ nước, tim của bạn có thể bơm máu hiệu quả hơn, điều này có thể làm giảm lượng căng thẳng lên hệ thống tim mạch của bạn. 

Các loại trà thảo mộc như hoa cúc, hoa oải hương rất tốt trong việc bảo vệ tim. Ảnh: Eatthis
Các loại trà thảo mộc như hoa cúc, hoa oải hương rất tốt trong việc bảo vệ tim. Ảnh: Eatthis

Trà

Ngủ không đủ giấc dường như là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim vì nó có khả năng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp, béo phì và tiểu đường, tất cả đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. 

Các loại trà thảo mộc như hoa cúc và hoa oải hương, được cho là một cách tốt để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài đặc tính gây buồn ngủ mà trà có thể gây ra, thức uống này còn chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

Nước ép xanh

Nước ép màu xanh lá cây đều có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Nước trái cây xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như kali, chất chống oxy hóa và thậm chí cả các yếu tố chống viêm. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả trái tim.

Đặc biệt là nước ép cải xoăn, rất tốt và có ảnh hưởng tích cực tới các chỉ số máu và thậm chí làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành ở nam giới bị tăng lipid máu. 

Khi cân nhắc bổ sung nước ép trái cây xanh vào chế độ của bạn, điều quan trọng là bạn nên tránh thêm đường, thay vào đó hãy chọn những loại được làm hoàn toàn từ trái cây và rau. 

Hương Lê (Theo Eatthis)
TIN LIÊN QUAN

Những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tim mạch trong mùa hè

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Không chỉ mùa đông, mùa hè cũng có thể ảnh hưởng đến tim của bạn. Tham khảo các biện pháp phòng ngừa sau để bảo vệ sức khoẻ tim mạch. 

7 thực phẩm và đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe tim mạch

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Tim mạch là bệnh phổ biến và nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh nó sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Healthline đã gợi ý 7 thực phẩm và đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Ăn quả bơ hai lần một tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, ăn quả bơ hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Giờ thứ 9: Tỷ phú cũng khổ vì yêu (Phần 2)

Nhóm PV |

Với phản ứng mạnh mẽ của cậu con trai, mối tình so lệch giữa chàng trai trẻ và người đàn bà thành đạt, giàu có kia có đến được với nhau không? Mời quý vị theo dõi tiếp câu chuyện của chúng tôi.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Xe quá tải, cơi nới "không có cửa” đi vào đường cao tốc

Việt Dũng |

Đại tá Vũ Quang Thái - Trưởng phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cục Cảnh sát giao thông khẳng định điều trên, thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện quyết liệt việc kiểm soát trọng tải và cưỡng chế cắt thành thùng cơi nới của xe vi phạm trên các tuyến cao tốc.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Vắng Quang Hải, Hà Nội vẫn mạnh nhất V.League"

Hoài Thu |

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ cho rằng thiếu vắng Quang Hải thì câu lạc bộ Hà Nội vẫn mạnh nhất V.League.

Bắc Kinh mở cửa trường học, Thượng Hải tuyên bố chiến thắng COVID-19

Như Tâm |

Hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc đang dần nới lỏng các biện pháp ứng phó COVID-19.

Interactive: Thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ - P3: Chuyển hướng rẽ

Hoàng Minh - Phương Anh |

Interactive Video: Chuyển hướng - rẽ trái hoặc rẽ phải tại nơi có biển báo hiệu cấm rẽ là một lỗi thông dụng mà chúng ta thường mắc phải khi tham gia giao thông. Bạn có chắc chắn mình nắm vững các loại biển báo cấm rẽ trên đường không? Hãy tham gia thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ qua video tương tác dưới đây của Báo Lao Động

Những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tim mạch trong mùa hè

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Không chỉ mùa đông, mùa hè cũng có thể ảnh hưởng đến tim của bạn. Tham khảo các biện pháp phòng ngừa sau để bảo vệ sức khoẻ tim mạch. 

7 thực phẩm và đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe tim mạch

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Tim mạch là bệnh phổ biến và nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh nó sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Healthline đã gợi ý 7 thực phẩm và đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Ăn quả bơ hai lần một tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, ăn quả bơ hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.