4 thói quen tập thể dục buổi sáng có thể gây hại cho cơ thể

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Tập thể dục buổi sáng là cách để cơ thể khỏe mạnh hơn và tránh xa bệnh tật. Tuy nhiên, những phương pháp tập thể dục buổi sáng sai cách cũng có thể gây hại cho cơ thể.

Tập quá sớm

Tập thể dục trong môi trường nhiệt độ thấp trong thời gian dài dễ gây đau khớp, đau bụng,… Do đó, chúng ta nên đợi cho đến khi mặt trời mọc và trời ấm lên trước khi ra ngoài tập thể dục buổi sáng.

Không uống nước trước khi tập

Sau một đêm ngủ, con người sẽ bị mất nước khi thức dậy vào buổi sáng. Không uống nước trước khi tập thể dục buổi sáng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước, khiến nồng độ trong máu tăng cao và dẫn đến lượng máu cung cấp đến các cơ quan không đủ.

Vì vậy, bạn nên uống khoảng 300ml nước ấm trước khi tập thể dục vào buổi sáng.

Đi ngủ sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục buổi sáng, một số người trở về nhà và tiếp tục ngủ, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng mà về lâu dài còn có hại cho sức khỏe tim mạch.

Tập thể dục với cường độ cao

Khi mới thức dậy, tất cả các mô và cơ quan trong cơ thể đều ở trạng thái bị ức chế. Tập thể dục gắng sức đột ngột sẽ làm tăng mạnh lưu lượng máu trong cơ bắp, làm tăng cường độ và tần số co bóp của tim, cơ tim sẽ sớm mệt mỏi do không được cung cấp đủ oxy, dẫn đến tức ngực.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Tập thể dục bằng cách đi bộ nhanh và những sai lầm cần tránh

NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH) |

Không giống như đi dạo nhàn nhã, đi bộ nhanh đòi hỏi bạn phải có tốc độ nhanh hơn để giúp nâng cao nhịp tim và nhịp thở. Đây cũng là một hình thức tập thể dục đơn giản nhưng hiệu quả, là chìa khóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nắm đúng kỹ năng tập luyện.

Những bài tập thể dục giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của mình, bạn cần xây dựng một thói quen sống lành mạnh. Nó bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục thể thao. Dưới đây là một số bài tập giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Cách giảm cân trong 1 tuần mà không cần tập thể dục

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra cách giảm cân trong 1 tuần mà không cần tập thể dục.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Nhận định tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam đang ở thế dựa chân tường trong trận đấu gặp tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Tập thể dục bằng cách đi bộ nhanh và những sai lầm cần tránh

NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH) |

Không giống như đi dạo nhàn nhã, đi bộ nhanh đòi hỏi bạn phải có tốc độ nhanh hơn để giúp nâng cao nhịp tim và nhịp thở. Đây cũng là một hình thức tập thể dục đơn giản nhưng hiệu quả, là chìa khóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nắm đúng kỹ năng tập luyện.

Những bài tập thể dục giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của mình, bạn cần xây dựng một thói quen sống lành mạnh. Nó bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục thể thao. Dưới đây là một số bài tập giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Cách giảm cân trong 1 tuần mà không cần tập thể dục

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra cách giảm cân trong 1 tuần mà không cần tập thể dục.