4 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Eat This Not That đã gợi ý 4 thói quen ăn uống đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ với những sản phẩm siêu tiết kiệm.

1. Bổ sung rau, đậu nành và trà để bảo vệ mạch máu

Bên cạnh việc chữa lành vết thương và khôi phục nguồn cung cấp máu để điều trị các bệnh tim mạch, mạch máu còn có thể nuôi dưỡng các mầm bệnh như: ung thư, bệnh Alzheimer, béo phì và tiểu đường.

Do đó, bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình một số loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng chống lại bệnh ung thư và duy trì sự cân bằng mạch máu như: các loại rau xanh, đậu nành, quả mâm xôi đen, cà chua, trà, quả lựu.

2. Ăn nhiều cá để tái tạo tế bào gốc

Tế bào gốc cư trú khắp nơi trên cơ thể nhằm duy trì, sửa chữa và tái tạo các mô. Một trong những thực phẩm tái tạo tế bào gốc hiệu quả nhất là cá. Nghiên cứu từ Đại học Montreal chứng minh rằng một chế độ ăn uống giàu dầu cá giúp tăng cường quá trình tái tạo, tăng sản xuất tế bào ở các cơ bị thiếu oxy giúp quá trình lưu thông oxy trở nên tốt hơn.  

3. Nạp thực phẩm giàu chất chống oxy hoá để bảo vệ DNA

DNA lưu trữ thông tin sinh học, các mã di truyền và tham gia vào quá trình tổng hợp protein. Để sống lâu và khỏe mạnh hơn, bạn nên nạp vào cơ thể những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với đặc tính chống oxy hoá như: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cà rốt, cam, quả mọng, ớt đỏ, đậu xanh, trứng và gia vị như nghệ,… để giúp sửa chữa và bảo vệ DNA của bạn.

4. Bổ sung thực phẩm lên men để tăng cường hệ vi sinh vật

Hệ vi sinh vật (trong đó có các vi khuẩn hỗ trợ sức khỏe đường ruột) đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hệ thống miễn dịch của bạn. 

Để cải thiện hệ sinh thái đường ruột, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi như: kim chi, dưa cải bắp, sữa chua, nấm sữa kefir và các thực phẩm khác như: trà đen, ô long và trà xanh, quả kiwi, sô-cô-la đen, đậu nành.

Đồng thời, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm phá vỡ sự cân bằng của hệ vi sinh vật như đường tinh chế và chất ngọt nhân tạo.

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

8 thói quen ăn uống mà ai cũng nên áp dụng sau 40 tuổi

AN AN |

Khi ở tuổi 40, mọi người thường đã ổn định phần nào về mặt tài chính, con cái cũng đủ lớn. Đây là khoảng thời gian có thể tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên ở độ tuổi này cũng có một số thay đổi về sức khỏe và cơ thể mà bạn có thể chưa sẵn sàng. Tờ Bright Side đã thu thập một số lời khuyên về thói quen ăn uống có thể ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực khi bước vào tuổi 40.

4 thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe ở độ tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo Eat This Not That, những người ở độ tuổi 50 cần loại bỏ ngay 4 thói quen uống dưới đây để cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt cần tránh để giảm mức cholesterol

Phương Minh (theo Eat this, Not that) |

Mặc dù cơ thể cần cholesterol nhưng ở mức độ cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là thói quen ăn uống cần tránh để giảm mức cholesterol.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Người hàng xóm kỳ lạ (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Vợ chồng tôi cũng không biết vì sao người hàng xóm thường ngồi ở bậc thềm nhà tôi. Bà bảo, bà thích ngồi ở đó rồi không nói thêm gì nữa… Người hàng xóm bí ẩn này là ai? Câu trả lời có trong phần 2 của podcast Giờ thứ 9 ngày hôm nay.

Bãi thải than Khánh Hoà: Doanh nghiệp nói không ảnh hưởng, dân vẫn bất an

Nguyễn Tùng |

Thái Nguyên - Trong khi lãnh đạo Công ty than Khánh Hoà - VVMI (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP) khẳng định bãi thải không gây ô nhiễm, không có nguy cơ sạt trượt thì hàng chục hộ dân xóm Nam Tiền (xã Phúc Hà, TP. Thái Nguyên) vẫn bất an từng ngày bởi những hệ luỵ môi trường mà bãi thải gây ra.

Phương Tây "bất lực" khi đồng rúp Nga tăng mạnh bất chấp trừng phạt?

Ngọc Vân |

Phương Tây đã cố gắng làm tê liệt nền kinh tế Nga, nhưng giá trị của đồng rúp đang tăng lên. Liệu sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt không?

Vụ 2 nhóm dùng bom xăng hỗn chiến ở Đồng Nai: Bắt giữ hơn 20 người, nhiều em là học sinh

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Ngày 16.5, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hoà đã bắt giữ hơn 20 đối tượng liên quan đến vụ  2 nhóm thanh niên dùng bom xăng hỗn chiến náo loạn ở TP.Biên Hoà. 

Khánh Thi bật khóc khi Phan Hiển giành 3 huy chương vàng SEA Games 31

Chi Trần |

Khánh Thi bật khóc khi cùng chồng ăn mừng ba tấm huy chương vàng ở bộ môn dancesport tại SEA Games 31.

8 thói quen ăn uống mà ai cũng nên áp dụng sau 40 tuổi

AN AN |

Khi ở tuổi 40, mọi người thường đã ổn định phần nào về mặt tài chính, con cái cũng đủ lớn. Đây là khoảng thời gian có thể tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên ở độ tuổi này cũng có một số thay đổi về sức khỏe và cơ thể mà bạn có thể chưa sẵn sàng. Tờ Bright Side đã thu thập một số lời khuyên về thói quen ăn uống có thể ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực khi bước vào tuổi 40.

4 thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe ở độ tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo Eat This Not That, những người ở độ tuổi 50 cần loại bỏ ngay 4 thói quen uống dưới đây để cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn.

Thói quen ăn uống, sinh hoạt cần tránh để giảm mức cholesterol

Phương Minh (theo Eat this, Not that) |

Mặc dù cơ thể cần cholesterol nhưng ở mức độ cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Dưới đây là thói quen ăn uống cần tránh để giảm mức cholesterol.