4 tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của cá hồi đối với hệ miễn dịch

Thanh Ngọc (Theo Eat This, Not That!) |

Theo trang "Eat This, Not That!", cá hồi chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit béo giúp cải thiện chức năng miễn dịch.

Cung cấp vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho chức năng miễn dịch thích ứng. Cá hồi là một trong số ít nguồn thực phẩm cung cấp một lượng vitamin D lành mạnh, đặc biệt là cá hồi tự nhiên.

Chỉ 198 gram phi lê cá hồi đen chứa 815 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D, tính theo USDA.

Cung cấp vitamin B6

Cá hồi cũng cung cấp một nguồn vitamin B6 dồi dào - rất quan trọng để hỗ trợ các phản ứng sinh hóa trong hệ thống miễn dịch.

Dù chế biến theo cách luộc, áp chảo hay nướng, cá hồi vẫn mang lại lợi ích là cung cấp lượng vitamin B6 dồi dào.

Cung cấp Omega-3

Cá hồi rất giàu axit docosahexaenoic (DHA) - một loại axit béo Omega-3, có tác dụng làm giảm chất béo trung tính trong máu, thậm chí cả các hạt cholesterol LDL có hại.

Ngoài việc giữ cho trái tim chúng ta khỏe mạnh, axit béo Omega-3 cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe khác. Một nghiên cứu cho thấy, Omega-3 tạo nên cấu trúc của các tế bào trong cơ thể con người, giúp sản xuất hormone, tăng chức năng miễn dịch và hỗ trợ tim và phổi.

Cung cấp Magiê

Cá hồi cũng chứa Magiê - một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Theo Cleveland Clinic, 1 khẩu phần cá hồi Đại Tây Dương nuôi 3 ounce chứa khoảng 26 mg magiê.

Thanh Ngọc (Theo Eat This, Not That!)
TIN LIÊN QUAN

Ăn vặt tốt cho sức khoẻ bằng những loại hạt giàu Omega 3

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 là một loại chất béo thiết yếu nhưng cơ thể lại không tự tạo ra được mà cần phải bổ sung qua chế độ ăn uống. Ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như: Hạt bí, quả óc chó, hạt lạc... là cách bổ sung axit béo Omega 3 rất tốt. Dưới đây là danh sách những loại hạt giàu Omega 3 mà bạn có thể ăn vặt mỗi ngày.

Những loại trái cây có nhiều protein nhất không phải ai cũng biết

Hương Giang (theo webmd) |

Trái cây không phải là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc tới nguồn cung cấp protein nhưng có một số loại trái cây có thể giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống.

Cá hồi và những lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ

Bảo Bình (T/H) |

Cá hồi được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đa dạng trong cách chế biến cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Bản tin công đoàn: Công nhân mong tăng chất lượng bữa ăn ca

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: NLĐ được hưởng nguyên lương khi phải nghỉ việc do bão; Mô hình thức ăn đường phố thu hút đông đảo công nhân, lao động; Nhân viên y tế mong khoản hỗ trợ 250 tỉ đồng sớm triển khai...

Nga rút quân khỏi thị trấn quan trọng ở Donbass, Ukraina

Khánh Minh |

Mátxcơva xác nhận Nga rút quân khỏi thị trấn Krasny Liman ở Donbass, Ukraina do mối đe dọa bị bao vây.

Tin sáng: Đà Nẵng đề xuất cho ngư dân ở lại bảo vệ tàu thuyền khi có bão

Nhóm PV |

Số ca mắc COVID-19 mới giảm thấp nhất trong vòng 3 tháng qua; Đà Nẵng đề xuất cho ngư dân ở lại trực bảo vệ tàu thuyền khi có bão; Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng từ chức ở câu lạc bộ TPHCM;...

Trần Văn Thảo thách đấu quát vật boxing Nhật Bản sau khi đoạt đai thế giới

NGUYỄN ĐĂNG |

Trong tương lai, võ sĩ Trần Văn Thảo muốn thách đấu với Naoya Inoue, tay đấm được mệnh danh là “quái vật” của boxing Nhật Bản.

Giá vàng hôm nay 2.10: Thua lỗ nặng 1,2 triệu đồng/lượng vàng sau 1 tuần

Khương Duy |

Giá vàng tuần qua diễn biến trái chiều giữa hai thị trường trong nước và thế giới. Nhà đầu tư trong nước lỗ nặng tới 1,2 triệu đồng/lượng khi đầu tư lướt sóng.

Ăn vặt tốt cho sức khoẻ bằng những loại hạt giàu Omega 3

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Omega 3 là một loại chất béo thiết yếu nhưng cơ thể lại không tự tạo ra được mà cần phải bổ sung qua chế độ ăn uống. Ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như: Hạt bí, quả óc chó, hạt lạc... là cách bổ sung axit béo Omega 3 rất tốt. Dưới đây là danh sách những loại hạt giàu Omega 3 mà bạn có thể ăn vặt mỗi ngày.

Những loại trái cây có nhiều protein nhất không phải ai cũng biết

Hương Giang (theo webmd) |

Trái cây không phải là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc tới nguồn cung cấp protein nhưng có một số loại trái cây có thể giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống.

Cá hồi và những lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ

Bảo Bình (T/H) |

Cá hồi được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đa dạng trong cách chế biến cùng nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.