4 môn thể thao tăng sức bền hiệu quả

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Chạy marathon, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ là những bộ môn thể thao giúp tăng sức bền hiệu quả. 

Bên cạnh những động tác khá phức tạp giúp tăng sức bền như cardio, một số bộ môn thể thao dưới đây sẽ đem lại tác dụng tương tự khi được luyện tập lâu dài.

Chạy marathon

Với môn thể thao tăng sức bền, chắc chắn không thể bỏ qua chạy marathon. Bộ môn này cũng không yêu cầu người luyện tập phải gắng sức chạy nhanh mà chỉ tập trung vào quãng đường và thời gian luyện tập.

Chính vì vậy, khi luyện tập đủ lâu, chúng sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe về tim mạch, kiểm soát huyết áp, mức cholesterol... Từ đó, sức bền cũng được nâng cao và sức khỏe cải thiện ngày một tốt hơn.

Khiêu vũ không chỉ tăng sức bền hiệu quả mà còn giúp giảm stress, căng thẳng. Ảnh: Xinhua
Khiêu vũ không chỉ tăng sức bền hiệu quả mà còn giúp giảm stress, căng thẳng. Ảnh: Xinhua

Bơi lội

Nếu chạy marathon là môn thể thao tăng cường sức bền tốt trên mặt đất, bơi lội lại chính là môn thể thao tăng sức bền ở dưới nước. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia sức khỏe tại trường Đại học Yale (Mỹ), bơi lội giúp tuần hoàn máu được cải thiện nhờ dựa vào áp lực nước.

Sau một thời gian, sức bền dần được gia tăng cũng như có thể giúp giải quyết được một số vấn đề bệnh lý như đau lưng, xả stress, căng thẳng... Đối với người phụ nữ thường xuyên tập luyện bơi lội cũng giúp loại bỏ cellulite – một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên sần sùi, nhiều vết lõm gây mất thẩm mỹ.

Đạp xe

Đạp xe luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhằm tăng sức bền cho cơ thể. Lý do là bởi khi đạp xe trong khoảng thời gian dài, cơ bụng, cơ mông và cơ chân sẽ có sự tác động tích cực, trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Đây cũng được xem là bộ môn lý tưởng để những người thừa cân, béo phì bắt đầu với việc luyện tập thể dục thể thao khi có được thân hình thon gọn, cân nặng đạt như mong muốn.

Khiêu vũ

Khiêu vũ là một trong những bộ môn thể thao vừa giúp thư giãn lại tăng sức bền nhanh chóng, bền bỉ. Cụ thể, khi luyện tập khiêu vũ sẽ giúp các cơ hoạt động nhanh và liên tục.

Đi kèm theo đó, khiêu vũ cũng giúp xả stress tốt, cơ xương khớp cũng trở nên linh hoạt, hạn chế được dấu hiệu lão hóa.

Vũ Ngọc (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây hại tới sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Vắt chéo chân, cắn móng tay hay bẻ khớp... là những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Quỹ Điều ước thể thao giúp đỡ nhà vô địch boxing Châu Á

AN NGUYÊN |

Trận giao hữu bóng đá gây quỹ Điều ước thể thao được tổ chức hôm 22.11 nhằm gây quỹ giúp đỡ cho nhà vô địch boxing Châu Á Nguyễn Thị Tâm.

Những thực phẩm giúp giảm cảm giác đau khớp

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Theo trang Eat this not that, chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách giảm đau khớp. Dưới đây là danh sách siêu thực phẩm giúp giảm đau khớp.

Vào mùa tuyển dụng việc làm thời vụ dịp Tết: Có nơi cần 5.000 lao động

NGUYỄN HUYÊN - NGUYỄN LY |

TPHCM - Sắp tới thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng việc làm bán thời gian tại TPHCM rất lớn, đặc biệt là các lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, du lịch, kinh doanh ẩm thực, mua sắm, logistic, giao hàng…

Tàu vũ trụ Trung Quốc hạ cánh an toàn sau 6 tháng trong vũ trụ

Anh Vũ |

Tàu vũ trụ Trung Quốc Thần Châu 14 đã trở về Trái đất an toàn sau khi hoàn tất sứ mệnh.

New Zealand yêu cầu Google, Meta phải trả tiền cho hãng tin địa phương

Anh Vũ |

Theo bước Australia, Chính phủ New Zealand cũng đang chuẩn bị đưa ra một luật mới nhằm hỗ trợ hoạt động của các hãng tin địa phương.

Điều tra vụ đội trưởng đội bảo vệ mang xe hơi của cư dân đi cầm cố

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 5.12, Công an quận 3, TPHCM  đang điều tra vụ 4 xe ôtô của cư dân sinh sống tại chung cư trên địa bàn bị mang đi cầm cố.

BLV Quang Huy: Nhật Bản có thể vào tứ kết World Cup 2022

Thanh Vũ (ghi) |

Bình luận viên Quang Huy nhận định, Nhật Bản đủ khả năng tạo bất ngờ trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022

Những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây hại tới sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Vắt chéo chân, cắn móng tay hay bẻ khớp... là những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Quỹ Điều ước thể thao giúp đỡ nhà vô địch boxing Châu Á

AN NGUYÊN |

Trận giao hữu bóng đá gây quỹ Điều ước thể thao được tổ chức hôm 22.11 nhằm gây quỹ giúp đỡ cho nhà vô địch boxing Châu Á Nguyễn Thị Tâm.

Những thực phẩm giúp giảm cảm giác đau khớp

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Theo trang Eat this not that, chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách giảm đau khớp. Dưới đây là danh sách siêu thực phẩm giúp giảm đau khớp.