3 động tác yoga cực kì đơn giản mà nhân viên văn phòng nhất định nên thử

Châu Anh (Theo Everyday Health) |

Ngồi làm việc ở văn phòng cả ngày sẽ khiến cho cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và dễ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. Hãy tập Yoga mỗi ngày để chống lại các  tác động xấu đến cơ thể, không chỉ giúp bạn xua tan cơn đau nhức mà còn khiến tâm trí bạn bớt căng thẳng hơn.

Ba tư thế tập Yoga sau đây là những bài tập đơn giản phù hợp với tất cả mọi nguời. Đặc biệt là với những nhân viên văn phòng có tính chất công việc ít vận động cơ thể. Hãy bắt đầu với ba tư thế tập Yoga này mỗi ngày để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

1. Tư thế cúi đầu     

Thực hiện tư thế này cơ thể bạn được thư giãn và các cơ cũng được duỗi ra sau ngày dài làm việc. Động tác này cũng giúp bạn tăng cường thể lực ở cổ tay, vai và cơ bụng. Bài tập sẽ mở rộng hai vai, duỗi thẳng xương cột sống và gân kheo. Vì đầu ở dưới tim, động tác đảo ngược nhẹ này sẽ giúp máu chảy nhiều tới não, giúp tạo cảm giác dịu nhẹ.

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock 

Hướng dẫn: Tạo tư thế 4 chân, di chuyển hai tay về phía trước. Gập hai mũi chân lại và nâng hông lên về phía sau để duỗi thẳng xương cột sống. Ấn mạnh hai tay xuống, căng cứng hai tay ngoài và duỗi thẳng hai đùi trên về phía sau.

2. Tư thế chim bồ câu

Việc ngồi quá lâu có  thể dẫn đến hông bị bó chặt, nhưng động  tác yoga này có thể giúp cho phần hông được mở ra và thư giãn. 

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock 

Hướng dẫn:

Bắt đầy với tư thế chống đẩy, lòng bàn tay thẳng với vai.Đặt đầu gối bên trái trên sàn gần với vai và gót chân ở hông phải.Hạ thấp cánh tay và chân phải duỗi thẳng sao cho mu bàn chân chạm sàn.Hóp bụng và ép chặt các cơ vùng xương chậu. Và trở lại vị trí chống đẩy và rút dần chân trái về vị trí ban đầy, thực hiện với chân phải.

3. Tư thế tấm ván

Tư thế tấm ván giúp tăng cường các cơ xung quanh côt sống, giúp cải thiện tư thế của bạn.Thực hành tư thế tấm ván trong vài phút sẽ giúp bạn có sức chịu đựng tốt hơn, hệ thần kinh cũng được cải thiện. 

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock 

Hướng dẫn:

Bắt đầu ở tư thế chó cúi mặt. Hít vào thật sâu và đẩy thân về phía trước sao cho cánh tay vuông góc với sàn, 2 vai thẳng phía trên 2 cổ tay, thân song song với sàn nhà. Nhấn 2 tay xuống sàn, mở rộng bàn tay. Phía trên đùi hướng lên sàn nhà, đảm bảo xương đòn hướng xuống sàn. Nhẹ nhàng thả lỏng cổ, mắt hướng xuống sàn.

Tư thế tấm ván là một trong những vị trí trong chuỗi chào mặt trời truyền thống. Hoặc bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể thực hiện tư thế này từ 30s đến 1 phút.

Châu Anh (Theo Everyday Health)
TIN LIÊN QUAN

Hơn 3.000 người biểu diễn Yoga bên bờ vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Sáng nay, 21.6, hơn 3.000 vận động viên Yoga từ các Liên đoàn, Hội, Câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế đã có buổi biểu diễn các bài Yoga đặc sắc tại Quảng trường 30.10, TP.Hạ Long.

10 bài tập Yoga giúp giảm cân, trẻ trung và năng động hơn

THEO BRIGHTSIDE |

Các bài tập Yoga không những có thể giúp chị em giảm mỡ thừa ở vòng eo, giảm calo,  giúp hông và đùi săn chắc mà Yoga còn thúc đẩy sức khỏe tim mạch, chữa bệnh, giúp bạn trẻ trung và năng động hơn trong cuộc sống. Dưới đây sẽ là 10 bài tập Yoga đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ.

8 động tác yoga đơn giản đánh tan mỡ bụng

MINH NGỌC (TỔNG HỢP) |

Cơ bụng luôn là vùng cơ khó chiều bởi một cơ bụng săn và đẹp phải là sự phát triển đồng đều của từng múi cơ. Đặc biệt là cơ bụng dưới – vùng cơ khó tập và thường bị bỏ quên trong các bài tập. Nếu bạn mong muốn có một vòng bụng săn chắc thì 8 động tác yoga đơn giản dưới đây không chỉ giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày mà còn giúp bạn đánh tan khối mỡ bụng "đáng ghét" đó.

Đã có camera phạt nguội, có cần thiết tuần tra ghi hình trên vành đai 3?

Tô Thế |

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện trên tuyến vành đai 3 có 39 camera có thể trích xuất hình ảnh để phạt nguội các phương tiện vi phạm. Trước thông tin này, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, nếu thật sự có camera phạt nguội thì việc CSGT đi môtô ghi hình các phương tiện vi phạm là không cần thiết.

Lạc quan về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Hiếu Anh |

Theo đánh giá của một số tổ chức quốc tế, GDP của Việt Nam trong năm 2022 có thể đạt được con số trên 7%. Việt Nam sẽ là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn.

Đầu tàu kinh tế TPHCM tăng trưởng ngoạn mục

MINH QUÂN |

Tròn một năm trước, đúng ngày 1.10.2021, TPHCM bắt đầu mở cửa hoạt động, dần tái thiết thành phố sau 5 tháng ròng rã chống dịch COVID-19. Đây được cho là quyết định mang tính lịch sử, giúp kinh tế TPHCM “lội ngược dòng” ngoạn mục, từ mức giảm sâu ở quý III, IV/2021 lần lượt là âm 24,97% và âm 11,64%, 9 tháng đầu năm 2022 kinh tế TPHCM tăng trưởng 9,71% và dự báo sẽ đạt hơn 9,4% trong cả năm 2022.  

Tin nhanh buổi sáng: Đòn mạnh vào nạn bẫy chim trời ở Hà Tĩnh

HOÀNG MINH - TÙNG GIANG |

PODCAST Tin nhanh buổi sáng: Từ 5.10 sẽ thu phí cao tốc Tiên Yên - Móng Cái; Cả nước tăng gần 500 ca mắc mới COVID-19 so với hôm trước; Tiêu hủy hàng nghìn dụng cụ bẫy chim trời...

Cuộc đời bi thảm của biểu tượng gợi cảm Marilyn Monroe

Huyền Chi |

Marilyn Monroe có sự nghiệp thành công rực rỡ, nhưng đó chỉ là một phần trong cuộc đời nhiều cay đắng của "huyền thoại Hollywood". 

Hơn 3.000 người biểu diễn Yoga bên bờ vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Sáng nay, 21.6, hơn 3.000 vận động viên Yoga từ các Liên đoàn, Hội, Câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế đã có buổi biểu diễn các bài Yoga đặc sắc tại Quảng trường 30.10, TP.Hạ Long.

10 bài tập Yoga giúp giảm cân, trẻ trung và năng động hơn

THEO BRIGHTSIDE |

Các bài tập Yoga không những có thể giúp chị em giảm mỡ thừa ở vòng eo, giảm calo,  giúp hông và đùi săn chắc mà Yoga còn thúc đẩy sức khỏe tim mạch, chữa bệnh, giúp bạn trẻ trung và năng động hơn trong cuộc sống. Dưới đây sẽ là 10 bài tập Yoga đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ.

8 động tác yoga đơn giản đánh tan mỡ bụng

MINH NGỌC (TỔNG HỢP) |

Cơ bụng luôn là vùng cơ khó chiều bởi một cơ bụng săn và đẹp phải là sự phát triển đồng đều của từng múi cơ. Đặc biệt là cơ bụng dưới – vùng cơ khó tập và thường bị bỏ quên trong các bài tập. Nếu bạn mong muốn có một vòng bụng săn chắc thì 8 động tác yoga đơn giản dưới đây không chỉ giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày mà còn giúp bạn đánh tan khối mỡ bụng "đáng ghét" đó.