3 cách giúp tăng cường trí nhớ cho người già

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Khi đã đến tuổi, trí nhớ người già theo đó sẽ dần giảm sút. Vì thế, 3 cách dưới đây sẽ giúp người lớn tuổi tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả.

Suy giảm trí nhớ là trường hợp khá phổ biến đối với người lớn tuổi. Theo đó, một số gợi ý về cách tăng cường trí nhớ dành cho người già được các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health tư vấn.

Sử dụng nghệ

Nghệ là một trong số ít loại thực phẩm có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm mạnh trong cơ thể. Việc sử dụng nghệ đều đặn sẽ giúp cơ thể giảm đáng kể các phản ứng oxy hóa, chống viêm não cũng như hạn chế sự xuất hiện của mảng beta – amyloid. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm giảm khả năng ghi nhớ.

Người lớn tuổi thường gặp tình trạng sa sút về trí tuệ. Ảnh: Xinhua
Người lớn tuổi thường gặp tình trạng sa sút về trí tuệ. Ảnh: Xinhua

Theo các chuyên gia, trong một tuần, cơ thể nên bổ sung tối thiểu 300 – 50mg nghệ mỗi ngày và tùy theo độ tuổi để điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, một số món ăn như bò xào xả nghệ, cá kho nghệ… đều mang lại tác dụng tốt cho người già.

Bổ sung cacao

Bổ sung cacao mỗi ngày là một trong những cách giúp tăng cường trí nhớ cho người già khá hiệu quả. Lý do là bởi cacao khi được hấp thụ sẽ cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa có tên flavonoid rất có lợi cho não bộ.

Bổ sung cacao cũng giúp kích thích, đẩy nhanh và kiểm soát ổn định sự phát triển của mạch máu, các tế bào thần kinh và từ đó làm tăng cường lưu lượng máu lên não, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Cụ thể, người lớn tuổi được khuyên bổ sung tối thiểu khoảng 30 – 50gr cacao trong 1 tuần thông qua việc uống sữa cacao, ăn socola có hàm lượng cacao từ 70% hay các loại bánh có nguyên liệu làm từ cacao…

Tập thể dục

Bên cạnh việc sử dụng nghệ và cacao, việc tập thể dục đối với người già đặc biệt quan trọng không chỉ duy trì sức khoẻ mà còn tăng cường trí nhớ. Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc luyện tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày sẽ giúp tâm lý thoải mái và trở nên minh mẫn hơn.

Hãy khuyến khích người lớn tuổi tập luyện đều đặn với với các bộ môn đơn giản, phù hợp với sức khoẻ như đi bộ, yoga, ngồi thiền… sẽ thấy được kết quả bất ngờ mà nó mang lại theo thời gian.

Vũ Ngọc (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

4 điều người già không nên làm thường xuyên kẻo gây hại sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Nhiều người lớn tuổi cho rằng việc ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng thì luôn tốt, nhưng đôi khi sử dụng quá nhiều cũng gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 4 việc nếu siêng năng quá sẽ không tốt cho người già.

4 loại rau củ giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, hội chứng suy giảm trí gây ra mất trí nhớ và suy giảm chức năng nhận thức. Dưới đây là 4 loại rau củ làm giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ.

5 tư thế yoga giúp cải thiện trí nhớ

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, yoga là chìa khóa quan trọng để tăng cường hoạt động của não bộ. Dưới đây là 5 tư thế yoga giúp cải thiện trí nhớ đơn giản mà bạn có thể luyện tập hàng ngày.

Huấn luyện viên Hà Nội từ chối nói về Quang Hải sau trận thua Đà Nẵng

AN NGUYÊN |

Huấn luyện viên Chun Jae Ho cho biết, trận thua trước Đà Nẵng sẽ không làm Hà Nội FC thay đổi mục tiêu hướng đến ngôi vô địch tại Night Wolf V.league 2022. 

Tô Văn Vũ toả sáng giúp Bình Dương áp sát ngôi đầu V.League 2022

Thanh Vũ |

Chiến thắng bằng bàn duy nhất của Tô Văn Vũ ghi vào lưới đội Nam Định giúp Bình Dương leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng  Night Wolf V.League 2022, qua đó gây áp lực lên đội đầu bảng Hải Phòng. 

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 -  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường, không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa. Rồi sau đó họ lại ao ước được làm lại. Nhưng tất cả đã quá muộn. 

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 4.7

Phương Anh - Thảo Anh |

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 4.7, Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

California: Biển thể BA.4, BA.5 làm COVID-19 thêm nghiêm trọng

Bảo Trân |

Sự thống trị của hai biến thể phụ Omicron BA.4 và BA.5 đang kéo dài làn sóng lây nhiễm COVID-19 ở California (Mỹ) và làm dấy lên lo ngại cho tình hình dịch bệnh nơi đây.  

4 điều người già không nên làm thường xuyên kẻo gây hại sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Nhiều người lớn tuổi cho rằng việc ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng thì luôn tốt, nhưng đôi khi sử dụng quá nhiều cũng gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là 4 việc nếu siêng năng quá sẽ không tốt cho người già.

4 loại rau củ giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ

THANH NGỌC (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Theo Everyday Health, hội chứng suy giảm trí gây ra mất trí nhớ và suy giảm chức năng nhận thức. Dưới đây là 4 loại rau củ làm giảm nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ.

5 tư thế yoga giúp cải thiện trí nhớ

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, yoga là chìa khóa quan trọng để tăng cường hoạt động của não bộ. Dưới đây là 5 tư thế yoga giúp cải thiện trí nhớ đơn giản mà bạn có thể luyện tập hàng ngày.