3 cách giảm cân nhanh và đơn giản nhất

Linh Chi (Theo Healthline) |

Để giảm cân nhanh nhất, cần phải làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể. Và dưới đây là 3 cách nhanh nhất giúp bạn thực hiện được mục tiêu giảm cân.

Cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế

Một cách để giảm cân nhanh chóng nhất chính là cắt giảm lượng đường và tinh bột, hoặc gọi chung là carbohydrate. Không nên cắt bỏ hoàn toàn carbohydrate vì chúng cung cấp nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thay thế carbohydrate bằng ngũ cốc nguyên hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn từ đó nạp ít calo vào cơ thể.

Việc cắt giảm, sử dụng ít carbohydrate sẽ khiến cơ thể đốt cháy chất béo để duy trì hoạt động thay vì sử dụng năng lượng từ carbohydrate.

Theo Healthline, một nghiên cứu năm 2020 cho rằng một chế độ ăn ít carbohydrate có lợi cho việc giảm cân, đặc biệt ở những người lớn tuổi.

Ngoài ra, việc giảm lượng đường, tinh bột cũng sẽ giúp giảm mức insulin trong cơ thể. Điều này đặc biệt tốt với những người mắc bệnh tiểu đường.

Ăn chất đạm, chất béo và rau quả

Nếu muốn giảm cân, mỗi bữa ăn nên bao gồm: protein, chất béo tốt và rau quả.

Sử dụng protein được khuyến khích để duy trì sức khoẻ và khối lượng cơ của cơ thể khi giảm cân. Ăn đầy đủ protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó giúp giảm đáng kể cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu theo Healthline, những người có chế độ ăn nhiều protein đã ăn ít hơn những người ăn uống bình thường tới 441 calo mỗi ngày.

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá hồi, cá hồi, tôm, trứng.

Ăn đủ protein là một trong những phương pháp giúp giảm cân. Đồ hoạ: Linh Linh.
Ăn đủ protein là một trong những phương pháp giúp giảm cân. Đồ hoạ: Linh Linh.

Không chỉ protein, rau xanh cũng là thứ bạn nên ăn nhiều nếu muốn giảm cân. Rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại chưa một lượng calo hay carbohydrate cực thấp. Các loại rau thích hợp để ăn kiêng là: súp lơ, cải xoăn, cải bắp, cà chua, dưa chuột.

Ngoài ra, cơ thể bạn vẫn cần chất béo lành mạnh dù bạn áp dụng bất cứ chế độ ăn kiêng nào. Dầu ô liu là những lựa chọn tuyệt vời để đưa vào kế hoạch ăn uống nếu muốn giảm cân.

Tập thể dục

Bên cạnh chế độ ăn, tập thể dục là yếu tố rất quan trọng giúp kế hoạch giảm cân nhanh đạt được hiệu quả hơn. Trong đó, tập gym đặc biệt là các bài tập nâng tạ.

Nâng tạ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Hãy cố gắng đến phòng gym 3-4 lần/ tuần để nâng tạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập chạy bộ, đi bộ, đạp xe... Các bài tập này không chỉ tốt cho giảm cân mà còn tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Linh Chi (Theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Chế độ ăn kiêng Paleo hay còn gọi là chế độ ăn giống với thời kỳ Đồ đá hay ăn như người thượng cổ, bao gồm thịt nạc, cá, trái cây, rau củ, quả hạch và các loại hạt. Chế độ ăn kiêng giảm cân này ưu tiên ăn các loại trái cây và rau củ ít đường. Healthline đã gợi ý 4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo.

Món ăn sáng dễ làm vừa dinh dưỡng lại vừa giảm cân

Thái Anh (Theo Healthline) |

Việc lựa chọn loại thực phẩm cho bữa sáng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến kế hoạch giảm cân thất bại. Dưới đây là 4 món ăn sáng giúp bữa sáng đủ chất nhưng lại giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Bất ngờ những loại thực phẩm phổ biến quanh ta có thể giúp bạn giảm cân

ÁI VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng đối với những người muốn giảm cân. Trong đó, có những loại thực phẩm rất phổ biến giúp bạn có thể giảm cân.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế của Việt Nam được đánh giá cao

Ngọc Vân |

Phái đoàn Mỹ dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế của Việt Nam đánh giá cao trang thiết bị quốc phòng của Việt Nam, coi triển lãm là bước khởi đầu tốt cho cơ hội thúc đẩy hợp tác quốc phòng và thương mại quốc phòng giữa hai nước.

Chế độ đãi ngộ cho nhân viên y tế hiện nay quá lạc hậu

Phùng Nhung - Trang Hà |

Hiện nay, chế độ tiền trực của nhân viên y tế rất thấp, xây dựng từ nhiều năm trước nên không còn phù hợp với cơ chế thị trường. Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, cần thay đổi chế độ, chính sách phù hợp với đóng góp, công lao của y bác sĩ.

Ronaldo trở lại tập luyện, phủ nhận tin đồn đòi rời World Cup

Thanh Vũ |

Những hình ảnh mới nhất cho thấy siêu sao Cristiano Ronaldo đang tập luyện cùng các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha - bao gồm cả những cầu thủ dự bị khi họ chuẩn bị cho trận tứ kết World Cup gặp Maroc.  

Hà Nội: Xây cao ốc trên đất vàng, thiết kế cao chưa chắc là điểm nhấn

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Với dự án "đất vàng" trụ sở văn phòng tại số 31, 33, 35 Lý Thường Kiệt, Giám đốc Sở QHKT Hà Nội cho biết, 8 tầng là chỉ tiêu chung, thiết kế đô thị cao chưa chắc đã là điểm nhấn nên có thể hạ xuống.

Tỉ số Hà Lan vs Argentina: Hòa trong 90 phút chính thức?

Văn An |

Tuyển Argentina và Hà Lan đụng độ với nhau tại tứ kết World Cup 2022 trong trận đấu nhiều duyên nợ.

4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo

VY VY (THEO HEALTHLINE) |

Chế độ ăn kiêng Paleo hay còn gọi là chế độ ăn giống với thời kỳ Đồ đá hay ăn như người thượng cổ, bao gồm thịt nạc, cá, trái cây, rau củ, quả hạch và các loại hạt. Chế độ ăn kiêng giảm cân này ưu tiên ăn các loại trái cây và rau củ ít đường. Healthline đã gợi ý 4 thực phẩm nên ăn khi thực hiện chế độ giảm cân Paleo.

Món ăn sáng dễ làm vừa dinh dưỡng lại vừa giảm cân

Thái Anh (Theo Healthline) |

Việc lựa chọn loại thực phẩm cho bữa sáng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến kế hoạch giảm cân thất bại. Dưới đây là 4 món ăn sáng giúp bữa sáng đủ chất nhưng lại giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Bất ngờ những loại thực phẩm phổ biến quanh ta có thể giúp bạn giảm cân

ÁI VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng đối với những người muốn giảm cân. Trong đó, có những loại thực phẩm rất phổ biến giúp bạn có thể giảm cân.