3 bài tập thể lực mà đàn ông tuổi 60 nên làm hàng ngày

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 3 bài tập thể lực mà đàn ông tuổi 60 nên làm hàng ngày.

Việc tập thể dục trong suốt độ tuổi 60 đóng một vai trò to lớn đối với chất lượng cuộc sống hiện tại và tuổi thọ khi bạn bước qua tuổi 70 và 80.

Seated row (ngồi kéo cáp trên máy)

Đây là bài tập hỗ trợ tăng cường cơ lưng và giúp thúc đẩy tư thế tốt. Bài tập này nhắm vào cơ lưng to, cơ trám và cơ bắp tay.

Để thực hiện bài tập, bắt đầu ngồi vào máy tập, đặt chân thẳng, lưng thẳng và tay nắm trên tay cầm. Nghiêng người về phía trước một chút, giữ thẳng lưng và kéo tay cầm về phía eo. Tránh nhún vai trong quá trình thực hiện động tác này. Từ từ mở rộng cánh tay trở lại vị trí bắt đầu.

Standing dumbbell press (đứng thẳng nâng tạ)

Bài tập này cải thiện sức mạnh phần trên cơ thể ở vai. Song song đó, bài tập cũng giúp bạn duy trì khả năng vươn tay đến những giá sách cao. Đây là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn duy trì chất lượng cuộc sống cao khi bạn già đi.

Để thực hiện bài tập, bắt đầu đứng với 2 chân rộng bằng hông, mỗi tay cầm một quả tạ ở ngang vai. Sử dụng trọng tâm của bạn và ấn quả tạ trực tiếp qua đầu cho đến khi cánh tay của bạn được mở rộng hoàn toàn và giữ một lúc. Đảm bảo tránh nhún vai trong quá trình nâng. Sau đó, từ từ hạ tạ xuống ngang vai.

Glute bridge (tư thế cây cầu)

Đây là bài tập củng cố chuỗi cơ sau, bao gồm lưng dưới, cơ mông và gân kheo. Điều này có thể giúp giảm đau lưng và cải thiện khả năng vận động tổng thể.

Để thực hiện bài tập, nằm ngửa với đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn rộng bằng hông. Đẩy toàn bộ bàn chân để nâng hông lên khỏi sàn, kéo xương sườn dưới về phía xương chậu và tác động vào cơ bụng khi bạn di chuyển.

Giữ vị trí trên cùng trong giây lát, đảm bảo bạn siết chặt cơ mông và duy trì một đường thẳng từ vai đến đầu gối. Hạ hông xuống sàn theo chuyển động có kiểm soát.

Thanh Thanh (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

4 bài tập tăng cường sức mạnh với đàn ông trên 40 tuổi

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that đưa ra 4 bài tập tăng cường sức mạnh mà đàn ông trên 40 tuổi nên làm.

7 sai lầm khi tập thể dục có thể phá huỷ cơ thể bạn trước 60 tuổi

Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu - Viện Y học ứng dụng Việt Nam |

Nhiều bài tập thể dục, nếu tập sai cách có thể huỷ hoại cơ thể bạn trước tuổi 60. Bài viết này chỉ ra 7 sai lầm bạn cần lưu ý.

4 chất dinh dưỡng người trên 60 tuổi cần bổ sung giúp sống lâu

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Người cao tuổi đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về dinh dưỡng và sức khỏe. Nếu người 60 tuổi muốn sống lâu hơn thì nên chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng dưới đây.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

4 bài tập tăng cường sức mạnh với đàn ông trên 40 tuổi

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that đưa ra 4 bài tập tăng cường sức mạnh mà đàn ông trên 40 tuổi nên làm.

7 sai lầm khi tập thể dục có thể phá huỷ cơ thể bạn trước 60 tuổi

Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu - Viện Y học ứng dụng Việt Nam |

Nhiều bài tập thể dục, nếu tập sai cách có thể huỷ hoại cơ thể bạn trước tuổi 60. Bài viết này chỉ ra 7 sai lầm bạn cần lưu ý.

4 chất dinh dưỡng người trên 60 tuổi cần bổ sung giúp sống lâu

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Người cao tuổi đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về dinh dưỡng và sức khỏe. Nếu người 60 tuổi muốn sống lâu hơn thì nên chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng dưới đây.