3 bài tập nhẹ nhàng trên giường giúp bạn ngủ ngon hơn

Bạch Dương (T/H) |

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng quyết định năng lượng cho ngày mai. 3 bài tập nhẹ nhàng trên giường dưới đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Tư thế ngồi thiền

Thiền là một trong những tư thế yoga cơ bản để thư giãn đầu ốc và đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái tĩnh. Đây cũng là tư thế thích hợp trước khi đi ngủ, giúp bạn vào giấc dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn ngồi ở tư thế thoải mái, bắt chéo hai chân, tương tự như tư thế xếp bàng như lòng hai bàn chân hướng lên trên.

Hai tay kết ấn đặt trên đùi (đầu ngón cái và ngón trỏ chạm nhau, ba ngón còn lại duỗi thẳng)

Sau đó thả lỏng toàn bộ cơ thể kết hợp với hít sâu, thở đều, thở từ từ, chậm rãi.

Mắt nhắm và bạn có thể cảm nhận được sự thư giãn của cơ thể, nên duy trì tư thế này từ 1-3 phút.

Ngồi thiền giúp thư giãn đầu óc, giấc ngủ ngon hơn. Ảnh: Justdial
Ngồi thiền giúp thư giãn đầu óc, giấc ngủ ngon hơn. Ảnh: Justdial

Tư thế ngọn lửa

Bài tập tư thế ngọn lửa, không chỉ giảm lo âu, căng thẳng mà còn có thể làm dịu thần kinh, loại bỏ mệt mỏi sau ngày dài.

Cách thực hiện:

Về tư thế, bài tập ngọn lửa có tư thế giống như ngồi thiền, bạn để hai chân bắt chéo và lòng bàn chân hướng lên trên.

Sau đó hai tay chắp lại với nhau và để trước ngực, mắt nhắm.

Nên giữ nguyên tư thế này từ 1-3 phút kèm theo hít thở sâu để thúc đẩy khí huyết lưu thông.

Tư thế chân dựa tường

Ở bài tập này, có thể hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tuần hoàn tuần hoãn não, giãn cơ chân. Đặc biệt phù hợp với người hay mắc chứng chuột rút khi ngủ.

Cách thực hiện:

Bạn nằm ngửa trên giường, hai tay đặt dọc thân và lòng bàn tay ngửa

Mắt nhắm, hít thở sâu và đều, từ từ hít vào đồng thời đưa hai chân lên, mũi chân hướng về phía người, lòng bàn chân hướng lên trên

Tiếp tục hít thở đều và thả lỏng toàn bộ cơ thể, bạn sẽ cảm bàn chân hoàn toàn được kéo căng, máu dồn từ trên xuống

Nên duy trì tư thế từ 1-3 phút và hạ chân từ từ về tư thế ban đầu, trong quá trình thực hiện không nên để lưng bật cong khỏi giường. 

Bạch Dương (T/H)
TIN LIÊN QUAN

2 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để được giấc ngủ sâu và ngon hơn

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp mọi người nhanh chóng có giấc ngủ ngon và liền mạch.

Hậu COVID-19 rối loạn giấc ngủ, trằn trọc cả đêm, bác sĩ chỉ cách khắc phục

Phạm Đông |

Sau khi hết F0, rất nhiều trường hợp gặp triệu chứng mất ngủ hậu COVID-19. Theo chuyên gia y tế, người bệnh có thể gặp các vấn đề về giấc ngủ trong những tuần và tháng sau sau khi khỏi bệnh.

Cần làm gì để trẻ có một giấc ngủ ngon?

Như Ý (Pregnancy Birth Baby) |

Giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình phát triển ở trẻ. Nó không chỉ có lợi cho sự phát triển về thể chất và não bộ mà còn giúp tinh thần trẻ vui vẻ, thoải mái. 

Những lý do khiến chúng ta không thể có một giấc ngủ ngon

Thảo Hương (Theo Bright side) |

Trang Bright side đã chỉ ra những lý do khiến chúng ta không thể ngủ ngon giấc.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

2 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để được giấc ngủ sâu và ngon hơn

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp mọi người nhanh chóng có giấc ngủ ngon và liền mạch.

Hậu COVID-19 rối loạn giấc ngủ, trằn trọc cả đêm, bác sĩ chỉ cách khắc phục

Phạm Đông |

Sau khi hết F0, rất nhiều trường hợp gặp triệu chứng mất ngủ hậu COVID-19. Theo chuyên gia y tế, người bệnh có thể gặp các vấn đề về giấc ngủ trong những tuần và tháng sau sau khi khỏi bệnh.

Cần làm gì để trẻ có một giấc ngủ ngon?

Như Ý (Pregnancy Birth Baby) |

Giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình phát triển ở trẻ. Nó không chỉ có lợi cho sự phát triển về thể chất và não bộ mà còn giúp tinh thần trẻ vui vẻ, thoải mái. 

Những lý do khiến chúng ta không thể có một giấc ngủ ngon

Thảo Hương (Theo Bright side) |

Trang Bright side đã chỉ ra những lý do khiến chúng ta không thể ngủ ngon giấc.