3 bài tập giúp giảm mỡ đùi hiệu quả dành cho chị em

Vũ Ngọc (Theo Verywellfit) |

Áp dụng đúng và thường xuyên 3 bài tập dưới đây sẽ giúp các chị em có thể giảm được mỡ đùi nhanh chóng, hiệu quả.

Sở hữu đôi chân thon gọn là điều mà các chị em luôn mong muốn, tuy nhiên, việc giảm mỡ đùi sao cho hiệu quả cần đòi hỏi sự kết hợp giữa việc ăn uống điều độ và chăm chỉ tập luyện.

3 bài tập dưới đây các chị em có thể tham khảo để có được đôi chân đáng mơ ước.

Đi bộ lên dốc

Hãy dành thời gian tập luyện đôi chân bằng cách đi bộ lên dốc sẽ giúp giảm mỡ đùi hiệu quả. Theo các chuyên gia, khi đi bộ lên dốc, chân sẽ phải hoạt động không ngừng và từ đó, các cơ quan sẽ được kích thích, quá trình trao đổi chất được hiệu quả và đặc biệt phần mỡ tích tụ ở đùi có thể đốt cháy nhanh hơn.

Nếu không thể ra các phòng tập gym, hãy tranh thủ áp dụng phương thức bằng cách leo cầu thang tại nhà. Việc thường xuyên leo cầu thang từ 4 – 5 tầng, lặp lại khoảng 10 đến 15 vòng mỗi ngày sẽ giúp các cơ ở chân được căng ra, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa giúp đùi trở nên thon gọn.

Hãy cố gắng rèn luyện với bài tập đi bộ lên dốc sẽ hỗ trợ được việc giảm mỡ đùi hiệu quả. Ảnh: Xinhua
Hãy cố gắng rèn luyện với bài tập đi bộ lên dốc sẽ giúp hỗ trợ được việc giảm mỡ đùi hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Động tác đá cao

Động tác đá cao (hay Front Kicks) là một trong những bài tập được các huấn luyện viên áp dụng cho những đối tượng có mong muốn giảm cân. Động tác này tuy hơi khó và mất sức, nhưng bù lại sẽ giúp đốt mỡ đùi khá hiệu quả ở cả phần cơ trước và cơ sau cũng như tiêu hao nhiều năng lượng cơ thể hơn bình thường.

Để thực hiện động tác này, trước tiên người tập cần đứng thẳng lưng, gồng cơ bụng, chân trái đặt lên phía trước, chân phải đặt ra phía sau, gập cúi sao cho hai đầu cùi chỏ tay song song với nhau tầm ngang ngực.

Kế đến, nâng gối phải lên và đá thật mạnh về phía trước. Sau đó, hạ chân phải xuống, làm tương tự cho chân trái. Lặp lại động tác trên từ 10 – 15 lần tùy theo sức lực và thực hiện 2 lần/ngày.

Squat

Squat chắc chắn là động tác mang đến kết quả tốt cho bất cứ chị em nào có mong muốn giảm mỡ đùi.

Theo đó, Squat được đánh giá khá cao trong việc hỗ trợ giúp giảm mỡ đùi với cách tập khá đơn giản, và có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, động tác này cũng cần phải thực hiện tư thế chuẩn như đứng thẳng lưng, mở chân rộng bằng hông, đặt hai tay ra sau đầu. Sau đó từ từ hạ hông xuống theo hướng thẳng đứng, phần đầu gối không được vượt quá mũi chân.

Giữ tư thế này trong khoảng 3 giây rồi ấn chân mạnh để đẩy cơ thể đứng thẳng trở lại. Lặp lại động tác trên khoảng 10 – 15 lần tùy theo sức lực và cách tốt nhân nên duy trì thực hiện từ 1 – 2 lần/ngày để đảm bảo đạt hiệu quả tối đa.

Vũ Ngọc (Theo Verywellfit)

5 lợi ích khi cho trẻ ăn quả bơ

HẠ MÂY (Theo sleepbaby) |

Quả bơ được xếp ở vị trí số 1 trong danh sách 10 loại trái cây hàng đầu cho trẻ nhỏ vì các dưỡng chất của bơ rất phù hợp với nhu cầu đang tăng trưởng của bé.

7 món ăn tốt cho phụ nữ sau sinh

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY) |

Phụ nữ sau sinh dễ lo lắng, trầm cảm và thiếu sữa cho con. Dưới đây là 7 thức uống tốt cho phụ nữ sau sinh.

Ăn 10 loại thực phẩm này sẽ giữ cho đùi bạn luôn thon gọn

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Hàng giờ đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục có thể không đủ để bạn có được cặp đùi đẹp. Bên cạnh việc tập thể dục bạn cần phải bổ sung một chế đồ ăn lành mạnh để đạt hiệu quả cao.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".