10 thực phẩm giàu biotin tốt cho sức khỏe của da, tóc và chức năng não

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Biotin (còn được gọi là vitamin B7) là một loại vitamin tan trong nước. Biotin đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc, móng tay và da, hỗ trợ chức năng não và giúp điều chỉnh chức năng miễn dịch.

Tại sao bạn cần bổ sung biotin?

Sự thiếu hụt biotin có thể gây ra các bất thường về thần kinh bao gồm co giật, tê bì và chậm phát triển ở trẻ em và các bất thường về da bao gồm rụng tóc và phát ban đỏ quanh mắt, mũi và miệng. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt biotin, chúng ta cần bổ sung một số loại thực phẩm giàu biotin sau.

Trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu biotin và tiêu thụ nó sẽ giúp đáp ứng nhu cầu biotin hàng ngày. Nấu chín trứng giúp hấp thụ biotin tốt hơn. 100g lòng đỏ trứng lớn chứa 45,9 ug biotin.

Gan

Gan gà và gan bò có chứa lượng biotin cao, protein, sắt, đồng, vitamin A và vitamin B12. 74g gan gà nấu chín chứa 138ug biotin. Ăn gan gà hoặc gan bò bằng cách xào với hành tây hoặc thêm nó vào bánh mì kẹp thịt.

Quả hạch và hạt

Quả hạch cũng chứa một lượng biotin tốt và cũng cung cấp các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, protein và chất béo. 30g hạnh nhân chứa 1,32ug biotin và 31g hạt hướng dương chứa 2,42ug biotin.

Cá hồi

Cá hồi, như chúng ta đều biết rất giàu axit béo omega 3, nhưng loại cá béo này cũng là một nguồn cung cấp biotin dồi dào. Tiêu thụ cá hồi sẽ giúp thúc đẩy chức năng tim và não, cung cấp năng lượng và kiểm soát chứng viêm. 63g cá hồi chứa 3,69ug biotin.

thực phẩm giàu biotin tốt cho sức khỏe, sức đẹp và chức năng não
Những thực phẩm giàu biotin tốt cho sức khỏe của bạn khi sử dụng.

Nấm

Tất cả các loại nấm ăn đều chứa protein, chất xơ và selen. Chúng cũng có hàm lượng biotin cao và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hiện diện của biotin trong nấm bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn mồi và ký sinh trùng. 120g nấm đóng hộp chứa 2,59ug biotin.

Chuối

Chuối được biết đến với hàm lượng kali và chất xơ cao, chúng cũng rất giàu biotin. 103g chuối tươi chứa 0,14ug biotin.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất hoạt tính sinh học khác. 113g bông cải xanh tươi được biết là chứa 1,07ug biotin

Khoai lang

Khoai lang chứa một lượng lớn biotin và các vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, canxi, vitamin C, magiê và các chất dinh dưỡng khác. 125g khoai lang nấu chín chứa 2,4ug biotin. Bạn có thể nướng khoai lang hoặc nấu nó như một món súp.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, vitamin C, sắt, chất xơ và biotin. 83g cải bó xôi chứa 0,58ug biotin.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất như mangan, vitamin C, folate, biotin và kali. Ăn dâu tây có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. 111g dâu tây tươi chứa 1,67ug biotin

ánh nhiên (theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm nên ăn dành cho người bị viêm đau khớp

Ánh Nhiên |

Một số thực phẩm và đồ uống có thể kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể, làm tăng nặng các triệu chứng của người bệnh viêm khớp. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn làm giảm viêm khớp và kiểm soát tình trạng cứng khớp và đau nhức.

10 loại thực phẩm tốt người bị viêm dạ dày ruột siêu vi

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Viêm dạ dày ruột siêu vi (cúm dạ dày) là tình trạng nhiễm trùng dạ dày và ruột do virus gây ra.

Lợi ích bất ngờ của biotin đối với cơ thể

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Biotin hay vitamin B7, là chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để duy trì các hoạt động hàng ngày của cơ thể, ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác.

Podcast: Giờ thứ 9 - Mưu tính khôn lường (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Trong phần đầu của câu chuyện “Mưu tính khôn lường“, chúng ta đã được chứng kiến mối tình vụng trộm của vị giám đốc và những đòi hỏi éo le của cô bồ. Họ sẽ giải quyết thế nào để hòa hợp giữa bồ và vợ? Câu trả lời có trong phần tiếp theo của câu chuyện?

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 25.5

Nhóm PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 25.5: Khu vực miền Bắc sẽ giảm mưa, nền nhiệt tăng lên mức 25-30 độ C. Dưới đây là dự báo thời tiết ngày mai của các tỉnh thành trên cả nước.

Gỡ nút thắt môn Lịch sử cấp THPT: Quan trọng nhất là thái độ dạy và học

Thiều Trang - Phùng Nhung |

Theo nhiều giáo viên, điều quan trọng nhất cần làm hiện nay là chuẩn bị tâm lý, trình độ chuyên môn vững vàng để xây dựng phương án dạy học môn Lịch sử cấp Trung học phổ thông (THPT) phù hợp trong mọi trường hợp.

TPHCM sẽ xây dựng đô thị sân bay Tân Sơn Nhất

MINH QUÂN |

TPHCM - Đô thị sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không mà còn giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, thương mại của TPHCM.

Mệt mỏi sau khi mắc COVID-19 cần làm gì?

THUỲ TRANG |

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng thường gặp nhất ở giai đoạn hồi phục sau mắc COVID-19, được mô tả là một cảm giác quá tải hay kiệt sức cả về thể chất và tinh thần.

Những thực phẩm nên ăn dành cho người bị viêm đau khớp

Ánh Nhiên |

Một số thực phẩm và đồ uống có thể kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể, làm tăng nặng các triệu chứng của người bệnh viêm khớp. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn làm giảm viêm khớp và kiểm soát tình trạng cứng khớp và đau nhức.

10 loại thực phẩm tốt người bị viêm dạ dày ruột siêu vi

ánh nhiên (theo Boldsky) |

Viêm dạ dày ruột siêu vi (cúm dạ dày) là tình trạng nhiễm trùng dạ dày và ruột do virus gây ra.

Lợi ích bất ngờ của biotin đối với cơ thể

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Biotin hay vitamin B7, là chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để duy trì các hoạt động hàng ngày của cơ thể, ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác.