Thu phí không dừng- đừng để "lỗi hệ thống" gây tắc lưu thông

Lê Thanh Phong |

Tại Trạm thu phí Long Phước, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 2.8, xe nối hàng dài chờ nạp tiền và chờ nhân viên epass xử lý lỗi còn tiền nhưng không qua được trạm.

Anh Nguyễn Đức Tú, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức chia sẻ với phóng viên Lao Động: “Tài khoản tôi đã có nạp tiền rồi nhưng khi qua trạm báo không có tiền trong tài khoản. Tôi gọi tổng đài epass mấy chục lần nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng nói chuyển sang bộ phận kỹ thuật rồi tắt máy. Giờ gặp nhân viên epass trên cao tốc thì bảo lỗi hệ thống, chỉ có chờ chứ không biết giải quyết thế nào rồi đi mất và tôi đã chờ cả tiếng đồng hồ rồi”.

Nhiều lái xe đã thực hiện xong dán thẻ, có đủ tiền trong tài khoản, nhưng vẫn bị báo lỗi, và được trả lời là lỗi hệ thống.

Anh Văn Đình Dũng, ngụ quận Bình Thạnh cũng gặp sự cố bởi thẻ ETC epass nói: "Tôi yêu cầu nhân viên epass dán thẻ lại cho tôi nhưng chỉ nhận được câu trả lời hệ thống bị lỗi. Không lẽ bây giờ tôi mắc võng nằm trên đây để chờ”.

Lỗi hệ thống là lỗi gì?

Việc chuẩn bị cho thu phí điện tử đã từ lâu, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ra "tối hậu thư" cho các đơn vị, nếu không thực hiện được thì xả trạm. Trong thời gian dài, không chuẩn bị được các chương trình để thu phí điện tử là lỗi của doanh nghiệp.

Nhiều xe bị kẹt làm ảnh hưởng đến toàn tuyến, nhiều người bị kẹt xe do "lỗi hệ thống" nhưng thiệt hại thì họ phải gánh chịu. Có những người bị ảnh hưởng nặng nề vì công việc bị xáo trộn, hàng hóa bị ùn ứ, hư hỏng, giao sai hợp đồng. Chỉ có nạn nhân mới biết được mình bị thiệt hại như thế nào do "lỗi hệ thống".

Trạm thu phí quy định, khi di chuyển qua trạm bằng làn ETC, xe ôtô yêu cầu phải dán thẻ và liên kết tài khoản giao thông.

Đã đăng ký ETC nhưng khi đi qua trạm, thanh chắn không mở, một phần nguyên nhân là do tài khoản không đủ tiền. Nếu vi phạm lỗi này có thể bị phạt đến 2 triệu đồng, nặng hơn còn bị thu giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Rõ ràng, người tham gia giao thông vi phạm, nếu có "lỗi cá nhân" thì bị phạt, còn doanh nghiệp có "lỗi hệ thống" gây thiệt hại cho người tham gia giao thông thì ai phạt và phạt như thế nào, có bồi thường thiệt hại không?

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Tài xế gặp sự cố thẻ ETC epass: “Chẳng lẽ tôi mắc võng nằm chờ”

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Trong ngày thứ 2 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhiều tài xế sử dụng thẻ ETC epass gặp sự cố không thể qua trạm, mặc dù tài khoản vẫn còn tiền.

VDTC nói gì về việc chưa đăng ký dịch vụ đã có thông tin đăng ký ePass?

Anh Tuấn |

Trong tháng 7, Công ty cổ phần Giao thông số (VDTC) dự kiến dán thẻ ePass cho 100.000 xe, tăng gần gấp đôi so với năm trước và cao hơn tháng 6 khoảng 80.000 xe. Ông Bùi Trình - Tổng giám đốc VDTC cho biết "ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".

Sự khác biệt giữa thẻ thu phí không dừng VETC và ePass mà tài xế cần nắm

Long Du |

Việc thu phí không dừng trên các tuyến đường cao tốc đang bắt đầu được triển khai khiến nhiều tài xế đổ xô đi đăng ký, tuy nhiên họ lại thắc mắc trước 2 loại thẻ hiện nay là VETC (Etag) và ePass.

Chạy 42 km mỗi ngày trong cả năm nhưng từ chối nhận kỷ lục

Minh Anh |

“Tôi không cần kỷ lục, kỷ lục sẽ chỉ là của riêng tôi nhưng mục đích của tôi là muốn gây quỹ từ thiện và truyền cảm hứng vận động cho người khác. Đó mới là điều quan trọng", McKee chia sẻ.

Bên trong thế giới freelancer: Không phải ai cũng có thu nhập hấp dẫn

HẠNH DUY |

Không bị gò bó địa điểm, thời gian, không gian làm việc, freelancer có thể chủ động trong công việc của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập của mỗi freelancer lại không giống nhau.

Chật vật xin việc khi doanh nghiệp ít tuyển lao động

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Trên tay là bộ hồ sơ xin việc quen thuộc, chị Lương Ngọc Diễm (SN 2003, ở Quảng Hoà, Cao Bằng) đi lòng vòng trong Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) để tìm công ty có nhu cầu tuyển người lao động.

Trung Quốc mở cửa trở lại và áp lực lạm phát toàn cầu

Ngọc Vân |

Trung Quốc - Công xưởng lớn nhất thế giới và quốc gia đông dân nhất - đã mở cửa trở lại sau 3 năm đại dịch, dẫn đến lo ngại gây thêm áp lực lạm phát toàn cầu.

Khiếp vía ở những con đường nườm nượp xe container và xe khách

Đinh Trọng |

Bình Dương - Hằng ngày trên Quốc Lộ 13, đường Mỹ Phước Tân Vạn và ĐT 743 nườm nượp dòng xe khách, xe container vận chuyển hàng hóa lưu thông. Những phương tiện chạy ẩu, vi phạm quy định đã gây ra nguy hiểm cho người dân đi xe máy. Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra.

Tài xế gặp sự cố thẻ ETC epass: “Chẳng lẽ tôi mắc võng nằm chờ”

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM – Trong ngày thứ 2 cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhiều tài xế sử dụng thẻ ETC epass gặp sự cố không thể qua trạm, mặc dù tài khoản vẫn còn tiền.

VDTC nói gì về việc chưa đăng ký dịch vụ đã có thông tin đăng ký ePass?

Anh Tuấn |

Trong tháng 7, Công ty cổ phần Giao thông số (VDTC) dự kiến dán thẻ ePass cho 100.000 xe, tăng gần gấp đôi so với năm trước và cao hơn tháng 6 khoảng 80.000 xe. Ông Bùi Trình - Tổng giám đốc VDTC cho biết "ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng".

Sự khác biệt giữa thẻ thu phí không dừng VETC và ePass mà tài xế cần nắm

Long Du |

Việc thu phí không dừng trên các tuyến đường cao tốc đang bắt đầu được triển khai khiến nhiều tài xế đổ xô đi đăng ký, tuy nhiên họ lại thắc mắc trước 2 loại thẻ hiện nay là VETC (Etag) và ePass.