Khi người Việt tự tin đi du lịch

Lê Thanh Phong |

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như những phát sinh tình hình xã hội, nhất là làn sóng biểu tình ở Mỹ đang lan rộng bởi ảnh hưởng từ vụ George Floyd khiến người dân vẫn e ngại khi ra đường, thì tại Việt Nam các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa đang diễn ra rầm rộ.

Điểm những thông tin đó để nói về Việt Nam với góc nhìn khách quan và lạc quan. Khách quan chính là thế giới ghi nhận Việt Nam là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất. Lạc quan là, Việt Nam tự lực tự cường chống được đại dịch, thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đang triển khai, thì người dân Việt Nam đã chủ động các chương trình từ thiện để cứu nhau, để nuôi nhau. Cây ATM gạo hay các cách hỗ trợ người nghèo của dân nước Việt cũng hiếm có ở các quốc gia khác. Người Việt Nam thấy chuyện “dân nuôi dân” trong lúc khó khăn hoạn nạn là rất bình thường, nhưng báo chí nước ngoài lại viết về những điều này một cách đầy ngạc nhiên.

Và cũng từ đây để thấy, dân mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau, cứu nhau, trong nhiều hoàn cảnh khác.

Điển hình như ngành du lịch, với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt, thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau. Nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại, thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài vào thì với một đất nước an toàn, người dân có thể tự tin để sống trên đất nước mình. Chỉ khi nhìn thấy dịch bệnh và bạo lực xảy ra, mới cảm nhận được sự bình yên quý giá như thế nào.

Có một điều chưa nhiều người biết đến, đó là đi du lịch trong thời điểm này rất có lợi. Thứ nhất là các công ty du lịch, các địa phương đều có chiến dịch giảm giá để khuyến mãi rất hấp dẫn. Thứ hai là du khách đi đến đâu cũng là “quý khách”, được các đơn vị du lịch tiếp đón, chăm sóc rất chu đáo. Người dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, gần 100 triệu dân của 63 tỉnh, thành sẽ cứu ngành du lịch cho tỉnh bạn nhưng cũng là cứu địa phương mình. Đó cũng là góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp du lịch, hàng không chung tay kích cầu du lịch

Lâm Anh |

Cuộc vận động "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động đang được các địa phương, doanh nghiệp, du khách hưởng ứng mạnh mẽ, mang tới những hình ảnh Việt Nam tươi đẹp sau những ngày cả nước chung tay chống dịch COVID-19.

Kích cầu du lịch: Tạo ra sản phẩm mới, điểm đến thú vị

Thanh Hải |

Ngay sau khi Tổng Cục Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lập tức hàng loạt các địa phương cả nước đã tổ chức triển khai các gói kích cầu du lịch hậu COVID-19. Kích cầu du lịch, là khi các địa phương phải tạo ra sự kiện, sản phẩm mới, điểm đến thú vị. Nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch sẽ khó phục hồi như kỳ vọng.   

“Kích cầu du lịch Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như bây giờ”

Thanh Hương |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng đánh giá và đưa ra đề xuất giải pháp kích cầu du lịch sau mùa dịch tại cuộc Hội nghị du lịch lần 2 diễn ra chiều ngày 21.5.

Cứu thành công cháu bé 9 tuổi bị mắc kẹt ở khe hẹp giữa 2 nhà

Văn Đức |

Lào Cai - Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công cháu bé bị mắc kẹt giữa 2 tường nhà sau 30 phút.

Bình Dương: 1 giám đốc trung tâm đăng kiểm làm việc với cơ quan điều tra

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Ngày 13.1, trên mạng xôn xao tin đồn giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương bị khởi tố, bắt giam để điều tra vi phạm liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ ở các trung tâm đăng kiểm ở nhiều tỉnh, thành phố.

Khánh thành cầu trị giá hơn 2 tỉ do Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động tài trợ

NHÓM PV |

Cần Thơ - Chiều 13.1, cầu kênh A7 ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, do Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng Lao Động tài trợ xây dựng đã chính thức được khánh thành.

Nghề làm bánh phồng tôm truyền thống 3 đời tất bật sản xuất bán Tết

TẠ QUANG |

Vào những ngày cận Tết, cơ sở bánh gia truyền 3 đời nức tiếng tại TP. Cần Thơ “bánh phồng tôm Dương gia” lại tất bật sản xuất bánh bán Tết và kiếm thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Thang máy chung cư rơi ở Nha Trang: Yêu cầu công khai chất lượng kiểm định

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi mời chủ đầu tư lên làm việc, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã yêu cầu có báo cáo khắc phục sự cố thang máy rơi. Trước mắt, Sở yêu cầu chủ đầu tư công khai thông tin kiểm định các tháng máy để người dân giám sát.

Doanh nghiệp du lịch, hàng không chung tay kích cầu du lịch

Lâm Anh |

Cuộc vận động "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động đang được các địa phương, doanh nghiệp, du khách hưởng ứng mạnh mẽ, mang tới những hình ảnh Việt Nam tươi đẹp sau những ngày cả nước chung tay chống dịch COVID-19.

Kích cầu du lịch: Tạo ra sản phẩm mới, điểm đến thú vị

Thanh Hải |

Ngay sau khi Tổng Cục Du lịch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lập tức hàng loạt các địa phương cả nước đã tổ chức triển khai các gói kích cầu du lịch hậu COVID-19. Kích cầu du lịch, là khi các địa phương phải tạo ra sự kiện, sản phẩm mới, điểm đến thú vị. Nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch sẽ khó phục hồi như kỳ vọng.   

“Kích cầu du lịch Việt Nam chưa bao giờ thuận lợi như bây giờ”

Thanh Hương |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cùng đánh giá và đưa ra đề xuất giải pháp kích cầu du lịch sau mùa dịch tại cuộc Hội nghị du lịch lần 2 diễn ra chiều ngày 21.5.